Đức 3-0 CH Séc: Muller lập cú đúp, Xe tăng thắng dễ

09-10-2016 06:59
Thi đấu như đi dạo nhưng ĐT Đức vẫn có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước CH Séc.

Đức thắng dễ CH Séc
 
Sau trận ra quân giành thắng lợi thuyết phục 3-0 ngay trên sân Na Uy, ĐT Đức có trận đầu tiên tại sân nhà ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, gặp hàng xóm CH Séc. Một diễn biến dễ dàng dành cho HLV Joachim Low và các học trò để có thêm 3 điểm nữa.

Hiểu rằng sự chênh lệch đẳng cấp là rõ rệt, các cầu thủ khách đã chọn cách chơi áp sát nhanh thay vì phòng ngự thụ động. Nhưng từ đầu cho đến cuối sân, đội chủ nhà giải quyết sức ép đó quá tốt. Boateng vẫn nổi bật với những đường chuyền dài phát động tấn công, Hummels lại quá điềm tĩnh để có thể cầm bóng qua người hoặc tung là những đường chuyền “phản đòn” bất ngờ.

Từ một tình huống như thế, Hummels mở đường cho Julian Draxler, Mesut Ozil, Thomas Muller ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 13 phút thi đấu. Bàn thắng thứ 3 của Muller sau 2 trận.
 

Muller mở tỷ số cho ĐT Đức

Tỉ lệ kiểm soát bóng 73% trong hiệp 1 là quá đủ để nói về sự khác biệt đẳng cấp giữa 2 đấu thủ, nhưng ở người Đức vẫn đang là một câu chuyện quen thuộc – dứt điểm. Low không chọn các cầu thủ trẻ như Julian Brandt hay Kevin Volland như giới chuyên môn dự đoán trong tình cảnh Mario Gomez chấn thương. Mario Gotze tiếp tục được chọn cho vai trò cầu thủ đá cao nhất, nhưng cũng như ở EURO 2016, kỹ năng dứt điểm của cầu thủ này chưa được cải thiện. Gotze bỏ lỡ cơ hội tốt nhất sau pha đập nhả với Muller để đối mặt với thủ môn Tomas Vaclik.

Như đã nói, khi từ hậu vệ cho đến các cầu thủ tấn công đều xử lý tình huống quá tốt thì Sami Khedira có một trận đấu nhàn nhã ở trung tâm hàng tiền vệ. Anh đủ thoải mái để tham gia tấn công - như Hummels sẵn sàng làm và đã 1 lần đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận do Joshua Kimmich việt vị trước đó.

Cái cách mà người Đức triển khai cũng như “mở” hàng thủ đối phương thể hiện vị thế và tầm cỡ của một nền bóng đá hàng đầu thế giới. Có điều, ở khâu “chốt” thì các tiền vệ làm tốt hơn.

4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Toni Kroos nâng tỷ số lên 2-0 từ một phong thái dứt điểm quen thuộc ngoài vòng cấm – không quá mạnh nhưng "ngọt và sắc".
 

Toni Kroos (giữa) nhân đôi cách biệt

Tấn công biên là điểm rất mạnh của người Đức, nên sau khi hậu vệ phải Kimmich kiến tạo cho Kroos, đến lượt Hector ở cánh đối diện căng bóng cho Muller hoàn tất cú đúp ở phút 65. Cầu thủ của CLB Bayern Munich từng rất vô duyên tại Euro 2016 nhưng ở vòng loại, anh trở lại là một “sát thủ” với cái duyên tràn trề.

Những cơ hội mà Howedes hay Kimmich có trong những diễn biến sau đó củng cố cho khẳng định về tầm quan trọng của các hậu vệ trong lối chơi Xe tăng Đức theo đuổi.

Khi các cầu thủ chủ nhà giảm nhịp, đội khách đã tạo được một số cơ hội dứt điểm và bị trọng tài biên từ chối bàn thắng danh dự của Sivok ở đúng giây cuối cùng khi phất cờ việt vị.

Với trận thắng này, ĐT Đức đã giành lại vị trí số 1 tại bảng C từ tay Azerbaijan – đội cũng toàn thắng 2 trận sau khi vượt qua Na Uy 1-0. CH Séc bị đẩy xuống thứ 4 do Bắc Ailen thắng đậm San Marino 4-0.

Bàn thắng: Muller (13', 65'), Kroos (49')

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Hector (Howedes 68'), Khedira, Kroos (Gundogan 76'), Müller, Ozil, Draxler (Brandt 80'), Gotze.

CH Séc: Vaclík, Kadeřábek, Sivok, Suchý, Novák, Pavelka, Hořava (Droppa 63'), Petržela (Skalak 69'), Dočkal, Krejčí, Vydra (Kadlec 76').
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]