Peru 0-2 Brazil: Vững vàng ngôi đầu bảng

16-11-2016 11:30
Chiến thắng 2-0 trước Peru và Uruguay để thua trước Chile, Brazil giữ vững ngôi đầu bảng và gia tăng cách biệt tới 4 điểm với đội xếp thứ 2.

Video: Peru 0-2 Brazil

Vô danh trong làng bóng, chuyên dẫn dắt các đội bóng nhỏ và yếu nhưng rồi HLV Tite nhanh chóng cho thấy mình là sự lựa chọn đầy khôn ngoan của LĐBĐ Brazil. Từ khi lên nhậm chức thay Dunga đến nay, ông trải qua 5 trận cùng Selecao. Kết quả họ thắng cả 5 theo phong cách giòn giã, ghi 15 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần. Ngay cả bàn thua duy nhất cũng là pha phản lưới của trung vệ Marquinhos. Tóm tắt một cách ngắn gọn Brazil thời Tite là đội tấn công bùng nổ, phòng ngự chắc chắn, khoa học. Tất cả những điều tốt nhất của một đội bóng đã được Tite mang vào đoàn quân áo vàng xanh, đội bóng còn mang hình ảnh rệu rã suốt những năm trước đó.

Gặp lại Peru trong tâm thế hoàn toàn khác và lực lượng không thay đổi, Brazil hừng hực khí thế hành quân đến Nacional de Lima. Trận đấu này, HLV Tite giữ nguyên đội hình như ở đại thắng trước Argentina ít ngày trước. Đây cũng là chuyện dễ hiểu bởi chưa cần bàn đến các trận đấu ấn tượng trước đó, đội hình hiện tại của Brazil đang chứng minh chất lượng thuộc diện tốt nhất vào thời điểm này. 

Với ưu thế sân nhà, Peru lại là những người nhập cuộc hứng khởi và chơi sòng phẳng với các vị khách. Trận đấu trở lên hấp dẫn với những màn đôi công của cầu thủ cả 2 đội. Brazil có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhờ pha phối hợp ăn ý của Neymar và Coutinho. Tuy nhiên Peru mới là người khiến các CĐV đội khách phải “thót tim” khi đưa bóng trúng cột dọc ngay sau đó. Chỉ khoảng 5 phút sau, Brazil đáp trả bằng tình huống tấn công bên cánh trái. Neymar xâm nhập vong cấm địa rồi căng ngang đúng tầm,  Paulinho thoát xuống nhanh chân dứt điểm nhưng thủ môn Peru đã kịp đổ người cứu thua.


Chiến thắng 2-0 trước Peru giúp Brazil gia tăng cách biệt với Uruguay lên thành 4 điểm

Phần còn lại của hiệp 1, Peru dù chất lượng đội hình thấp hơn nhiều đối thủ song có thể nói đã chơi rất hay trước Brazil. Không chịu để đối phương “cầm nhịp” trận đấu, Peru cũng tự tạo cho mình một vài tình huống dàn xếp tấn công đáng chú ý. Chính lối đá nhiệt mà Peru tạo ra khiến Selecao chưa thể thi đấu bùng nổ. Lần lượt Coutinho, Neymar hay Jesus chỉ hoạt động hầu hết ở phía ngoài vòng 16m50. Những tình huống dứt điểm từ xa của Coutinho cũng sớm bị các hậu vệ Peru vô hiệu hóa một cách triệt để. 

Bước ngoặt của trận đấu chỉ diễn ra vào đầu hiệp thi đấu thứ 2. Phút 58, khi mà các học trò của HLV Tite vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Gallese thì bất ngờ xảy ra. Hàng thủ Peru trở nên hỗn loạn sau một đợt đánh vỗ mặt ở trung lộ và Gabriel Jesus, tiền đạo mang phong cách khá tương đồng với đàn anh Neymar, nhanh chân chớp lấy thời cơ thực hiện động tác dứt điểm lòng trong chân phải hoàn hảo, không cho thủ hàng phòng ngự chủ nhà một cơ hội nào cản phá.

Bàn dẫn trước giúp Brazil thi đấu hưng phấn và thoải mái hơn hẳn. Bên kia chiến tuyến, Peru có vẻ bắt đầu thấy “sợ” và không còn duy trì được thế trận cân bằng. Không muốn dừng lại ở kết quả 1-0, Selecao liên tiếp dồn đối phương vào thế phòng ngự số đông, áp đặt thế tấn công mạnh mẽ. Từ một tình huống như vậy, Neymar suýt chút nữa đưa các vị khách vươn lên dẫn trước từ một pha dứt điểm ở khoảng cách gần 20m. Dẫu vậy, các vũ công Samba cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng tiếp theo. 

Phút 78, tiếp tục là sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Peru trả giá khi hậu vệ đội nhà cản phá bóng không dứt khoát. Nhanh như chớp, Gabriel Jesus cướp bóng rồi bình tĩnh kiến tạo cho Renato Augusto dứt điểm quyết đoán. Bàn thắng thứ 2 của Brazil cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Thắng trận 2-0, Brazil giữ vững ngôi đầu bảng và gia tăng khoảng cách với Uruguay lên thành 4 điểm do đội bóng này vừa để thua Chile cách đây ít giờ. 

Ghi bàn: Gabriel Jesus (58'); Renato Augusto (78')

Đội hình ra sân: 
Peru: Gallese, Alberto Rodríguez, Christian Ramos, Loyola, Corzo, Cueva, Yotun, Pedro Sanchez, Paolo Guerrero, Carrillo, Polo

Brazil: Alisson, Miranda, Marquinhos, Filipe Luís, Dani Alves, Fernandinho, Paulinho, Augusto, Gabriel Jesus, Neymar, Coutinho
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]