Rashford giúp Anh cắt đứt mạch toàn thua

12-09-2018 08:59
Sao trẻ thuộc biên chế Man Utd ghi bàn duy nhất trong trận giao hữu mà Anh thắng Thuỵ Sỹ 1-0 trên sân King Power hôm 11/9.
>>> Tây Ban Nha đè bẹp Croatia 6-0 ở Nations League
>>> Bỉ ra quân thuận lợi trong ngày Lukaku lập cú đúp

Là chủ nhà, nhưng Anh chơi rất ì ạch trong hiệp đầu. Họ chỉ khởi sắc ở hiệp đấu còn lại, sau khi Marcus Rashford ghi bàn ở phút 52. Tiền đạo đeo áo số 10 này di chuyển khôn ngoan để đón quả treo bóng từ cánh phải vào rồi đệm bóng cận thành trong thế không người kèm. 
 

Rashford toả sáng ở tuyển Anh khi được xếp đá tiền đạo, chứ không phải dạt biên như cách Mourinho bố trí khi anh đá ở Man Utd.
 

Kết quả 1-0 được giữ đến hết giờ đồng nghĩa với việc Anh tránh được thất bại thứ liên tiếp - điều chưa từng diễn ra trong lịch sử. Ở ba lần thi đấu gần nhất trước cuộc tiếp đón Thuỵ Sỹ, "Tam Sư" đều thua, lần lượt dưới tay Croatia (1-2) ở bán kết, Bỉ (0-2) ở trận tranh HC đồng World Cup, và Tây Ban Nha (1-2) ở trận ra quân bảng A4 Nations League cuối tuần qua. 

Thuỵ Sỹ chơi không tệ trên sân King Power hôm qua. Họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét trong hiệp một, nhưng thiếu độ sắc sảo cần thiết để có thể cụ thể hoá thành bàn thắng. Sang hiệp hai, các vị khách đến từ xứ sở làm đồng hồ gần như tê liệt trước sức ép của phía chủ nhà, đặc biệt là sau bàn thắng của Rashford. 

Anh chỉ giữ lại đúng hai vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua Tây Ban Nha hôm 8/9. HLV Southgate nhấn mạnh rằng ông muốn "Tam Sư" trung thành với nguyên tắc triển khai bóng lên từ thủ môn. Nhưng xáo trộn lớn về nhân sự khiến Anh suýt trả giá với cách chơi của họ.

Thủ môn Jack Butland, người tỏ ra rất lúng túng với bóng chân. Trong một tình huống Butland đưa bóng ra biên, James Tarkowski xử lý chậm, để cầu thủ khách áp sát, cướp bóng. Shaqiri băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột. 

Thuỵ Sỹ sau đó tiếp tục có nhiều phen làm phía chủ nhà thót tim, với các tình huống Mario Gavranovi rồi Ricardo Rodriguez lần lượt uy hiếp cầu môn. Nhưng Butland đều phản xạ tốt để hai lần cứu thua cho Anh. 

Các học trò của HLV Southgate hầu như không tạo ra được cơ hội từ những tình huống bóng sống, và phải chờ đợi những pha cố định. Một trong số đó mang lại cho họ cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu của đội trưởng Eric Dier ở phút 17. 

Bàn thắng của Rashford chín phút sau khi vào hiệp hai đến như một sự cứu rỗi cho phía chủ nhà. Cộng thêm việc HLV Southgate lần lượt tung Harry Kane, Jesse Lingard, John Stones và Jordan Henderson trong thời gian còn lại, Anh kiểm soát tốt cục diện, và bảo vệ lợi thế dẫn bàn đến hết giờ. 
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]