Wales 1-1 Georgia: Trận hòa đáng tiếc

10-10-2016 06:45
Chỉ phải gặp Geogia, song Rồng đỏ đã có một trận hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà của mình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Video: Xứ Wales 1-1 Geogia

Bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Xứ Wales vẫn giữ nguyên bộ khung cũ từng giúp họ lọt vào tới bán kết EURO 2016. Trong danh sách mà HLV Chris Coleman triệu tập cho các trận gặp Áo và Georgia, chỉ có 3 sự thay đổi so với dàn cầu thủ tham dự EURO 2016. Hai trong số những thay đổi đó xuất phát từ nguyên nhân khách quan, với David Vaughan chia tay ĐTQG và Aaron Ramsey đang điều trị chấn thương. Thay đổi còn lại là sự vắng mặt của tiền vệ trẻ Jonathan Williams, người không có phong độ tốt ở cấp CLB gần đây.

Đội chủ nhà không mấy khó khăn chiếm linh thế trận sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ mất khoảng 10 phút, sau 2 cơ hội đầu tiên bị bỏ lỡ, Wales đã vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phạt góc do thủ quân Joe Ledley thực hiện, ngôi sao sáng nhất xứ Wales - Gareth Bale bật cao đánh đầu thành bàn chính xác. 

Đây là bàn thứ 3 của cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới (bị Paul Pogba vượt mặt ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 vừa rồi) ở vòng loại World Cup 2018 sau cú đúp ở trận mở màn thắng Moldova 4-0. Tỷ số được mở, xứ Wales càng tỏ ra lấn lướt và vượt trội các vị khách. Sức ép mạnh được duy trì về khung thành Georgia song không phải dễ mà "Những chú rồng" lần thứ 2 "xơi tái" được đối thủ.


Xứ Wales vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Gareth Bale

Không những vậy, Georgia còn gượng dậy khá nhanh và cố gắng giành giật lại thế trận, khiến sau khoảng nửa hiệp 1, Wales bắt đầu cảm nhận được khó khăn và thách thức thật sự từ phía đối thủ dưới cơ. Phút 33, Georgia được hưởng quả đá phạt trực tiếp khá gần khu vực 16m5 và chính diện với cầu môn. Số 7 Ananidze đang thi đấu tại Nga tung ra cú sút đưa bóng liếm vào mép trên của xà ngang. 

Những phút cuối hiệp 1, cục diện dần trở nên cân bằng trước sức chiến đấu mãnh liệt của Georgia. Dù vậy, Wales vẫn cố gắng có thêm vài ba tình huống đe dọa cầu môn nhưng không quá rõ nét để có thể thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, cuộc chơi không có nhiều biến chuyển. Wales tiếp tục tỏ ra trội hơn nhưng không quá lấn lướt để kiếm được bàn thứ 2, nhất là khi các pha xử lý cuối cùng của đội chủ nhà thiếu đi độ chính xác lẫn nhạy cảm cần thiết để có thể tìm được mành lưới đối phương. 

Chẳng những không gia tăng được cách biệt mà đội chủ nhà còn phải nếm trái đắng vào phút 56. Trong một đợt tấn công tưởng không có gì đặc biệt, số 8 Kazaishvili tạt sâu vào vòng cấm địa và số 10 - Okriashvili thoát xuống ung dung thực hiện cú đánh đầu tung lưới Hennessey mà không vấp phải sự truy cản nào.


Tuy nhiên xứ Wales lại để đối thủ gỡ hòa và ngậm ngùi chia điểm ngay trên sân nhà

Phút 64, Wales được hưởng quả sút phạt tương đối thuận lợi nhưng ngôi sao Gareth Bale chỉ có thể đá trượt mục tiêu. Đội khách phản ứng lại bằng cú sút tầm xa hiểm hóc của Jano Ananidze và Hennessey đã phải rất nỗ lực bay người cứu thua cho đội nhà.

Khoảng thời gian còn lại, Wales dốc nốt chút sức lực còn lại cũng như tung hết bài vở nhưng kết quả thu về không cải thiện bao nhiêu, cùng lắm vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội nguy hiểm mà thôi như cú sút phạt sạt cột dọc của Gareth Bale. Tỷ số hòa 1-1 đương nhiên là thành tích tồi của xứ Wales khi mà họ được chơi trên sân nhà và đối thủ bị đánh giá thấp hơn. 

Nhìn nhận một cách khách quan đó là kết cục hợp lý bởi Georgia đã thi đấu một trận hay trong khi xứ Wales làm sao có thể giành được kết quả như ý nếu ngôi sao số 1 đội, Gareth Bale thi đấu dưới sức đặc biệt trong bối cảnh thiếu vắng mấy quân bài chủ chốt (Ramsey, Joe Allen) có tác dụng hỗ trợ cũng như thay Bale tỏa sáng lúc cần thiết.

Ghi bàn: 

Wales: Gareth Bales 10'

Georgia: Okriashvili  56'

Đội ra sân

Wales: Hennessey, Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor (Cotterill 70'), Ledley (Emyr Huws 73'), Edwards, King (Robson-Kanu 61'), Bale, Vokes.

Georgia: Loria, Kakabadze, Kashia, Kverkvelia, Daushvili, Ananidze, Kazaishvili, Okriashvili (Jighauri 90+1), Gvilia, Navalovski, Mchedlidze (Dvalishvili 75').
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]