Thương vụ Mahrez: Kẻ nói ở, người bảo đi

30-07-2016 10:38
Vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc tiền vệ người Algeria - Riyad Mahrez sẽ ra đi hay ở lại Leicester mùa giải tới. 

>>> Man City giữ chân Aguero bằng chiêu cực "dị"

BLĐ câu lạc bộ Leicester City cho biết họ vẫn đang trong quá trình đám phán với tiền vệ người Algeria -  Riyad Mahrez để giữ chân cầu thủ này ở lại đội bóng. HLV Claudio Ranieri tất nhiên là không muốn mất gạch nối quan trọng giữa hàng phòng ngự và hàng tấn công quan trọng này, bởi vậy ngoài thỏa thuận về mức lương, thuyền trưởng Bầy cáo còn thường xuyên tiếp xúc riêng với Mahrez. 

Được đưa về từ giải đấu hạng 2 Pháp, chính Leicester CLB rèn giũa “viên ngọc thô” trở thành tiền vệ tài năng như hiện tại. Cầu thủ mang trong mình 3 quốc tịch này trước đó chưa từng được biết đến tại ĐTQG hình lục lăng - Pháp bởi anh chưa kinh qua các đội tuyển trẻ. Mahrez chưa từng khoác áo các đội “U” của Pháp, chưa từng được gọi vào lò đào tạo danh tiếng Fernand-Sastre của LĐBĐ Pháp (Clairefontaine trước kia).

Leicester chỉ mất 350.000 bảng để mua Mahrez từ Le Havre vào tháng 1/2014. Một tháng sau, bản hợp đồng vô danh bắt đầu khiến CĐV Leicester phải để ý khi ghi bàn gỡ hòa trước Nottingham Forest. Trong nền bóng đá đòi hỏi nhiều sức mạnh và thể lực, Mahrez buộc phải nỗ lực hết mình để thích nghi. 

Càng ngày, cầu thủ Algeria càng hoàn thiện lối chơi về mọi mặt. Mahrez bắt đầu trở thành nỗi ác mộng cho các hàng thủ Anh. Sau trận Liverpool - Leicester mùa trước mà Mahrez là người kiến tạo bàn gỡ hòa 2-2, HLV Brendan Rodgers (Liverpool) phải thừa nhận: “Chúng tôi đáng lẽ đã có chiến thắng. Nhưng chính anh chàng trẻ tuổi Mahrez đã khiến hàng thủ Liverpool hoảng loạn bằng một pha kiến tạo ấn tượng”.



Mahrez tập luyện cùng Leicester trong chuyến du đấu Mỹ 


Leicester mà trực tiếp là Ranieri là người đã tạo bệ phóng vững chắc để Mahrez có được thành công như ngày hôm nay. Mùa giải 2015/16, sự xuất sắc của Mahrez cùng Vardy trên hàng công trực tiếp giúp Leicester đăng quang ngôi vô địch Premier League đầy bất ngờ và kịch tính. Cũng chính vì thế, tiền vệ người Algeria được rất nhiều những ông lớn để ý đến, một trong số đó là Arsenal. 

Thế nhưng thông tin về việc đi hay ở của Mahrez đang “rối như tơ vò”. Như đã nhắc ở trên, Leicester City hiện đã trả cho Mahrez mức lương gần với số tiền tiền đạo Vardy nhận được cho một tuần (khoảng 100.000 bảng). Cũng có thông tin cho rằng Mahrez sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm theo đó là mức lương 40.000 bảng. 

Động thái khác từ CLB Arsenal, BLĐ đội bóng đã quyết định trả 40 triệu bảng để có được chữ kỹ của tiền vệ này. Người đại diện Pháo thủ cho rằng thương vụ sẽ kết thúc sớm trong vài ngày nữa. Nhưng trên báo chí, Ranineri lại khẳng định: “Cậu ấy đang hạnh phúc ở đây, Mahrez sẽ ở lại cùng đội bóng ít nhất 3 mùa giải nữa”. 

Đấy là từ phía kẻ bán - người mua, còn với Mahrez, người đại diện cầu thủ này cho biết hiện vẫn chưa đặt bút ký vào bất kỳ một bản hợp đồng nào, kể cả hợp đồng gia hạn kèm điều khoản tăng lương của Leicester City. Nếu vậy, đây lại là “ma trận thông tin” xung quanh một ngôi sao giống những gì Mino Raiola - siêu cò đại diện cho Pogba đang làm. 

Tất cả hãy chờ tuyên bố chính thức của chính người trong cuộc - Mahrez.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]