Man City và Top 10 hợp đồng chất lượng nhất thời chủ Arab

31-08-2017 18:52
Man City đang tiến tới việc có Alexis Sanchez từ Arsenal và sau đây chúng ta cùng nhìn lại 10 chữ ký thành công nhất dưới thời tỷ phú Mansour.
>>> Chuyển nhượng hè 2017 tại châu Âu kết thúc khi nào?
>>> Chuyển nhượng 31/8: Golden Boy đến Swansea, Sao PSG gia nhập Ngoại hạng Anh

Mùa hè chuyển nhượng có nhiều bom tấn nổ ra nhất trong lịch sử môn bóng đá chuẩn bị khép lại. Neymar tới PSG, Dembele cập bến Barcelona hay Lukaku gia nhập M.U là những thương vụ đáng chú ý và vẫn còn 24h nữa để cho các ông lớn hoàn thành mục tiêu của riêng mình. Man City đang rất gần với Alexis Sanchez khi quá trình đàm phán đã diễn ra được hai tuần.

Nếu tiền đạo Chile thực sự cập bến Man xanh thì liệu anh có thể trở thành một trong những bản hợp đồng tốt nhất của CLB được ko? Chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 bản hợp đồng chất lượng nhất của Man City kể từ khi tỷ phú người Arab, Sheikh Mansour lên nắm quyền:

10. James Milner / mua từ Aston Villa / 20 triệu bảng
 

Man City vượt qua người hàng xóm M.U để có được chữ ký của tiền người Anh vào năm 2010. James Milner không sở hữu lối chơi ít đột biến nhưng cần cù và thể lực luôn sung mãn. Milner đã có 5 mùa giải khá thành công với nửa xanh thành Manchester với 4 dah hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Hiện tại, anh vẫn đang chơi tốt trong màu áo Liverpool sau khi chuyển sang năm 2015.

9. Aleksandar Kolarov / mua từ Lazio / 21 triệu bảng
 

Hậu vệ cánh trái người Serbia chuyển tới Man City cũng trong năm 2010 và luôn chiếm một vị trí quan trọng trong đội hình. Kolarov có tốc độ, đặc biệt là chiếc chân trái cực "ngọt" luôn tạo độ ổn định trong những pha sút phạt. Hiện tại, anh đã chuyển sang thi đấu cho Roma và mới đây đã lập một siêu phẩm đá phạt cho CLB mới.

8. Edin Dzeko / mua từ Wolfsburg / 33 triệu bảng


Không giống như Milner và Kolarov, Edin Dzeko phải mất 6 tháng để có được chỗ đứng tại Man City sau khi chuyển tới từ Bundesliga vào năm 2011. Rõ ràng, việc cạnh tranh trên hàng công với một cầu thủ xuất sắc như Aguero không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Dzeko cũng khẳng định được mình, đặc biệt là trong mùa giải 2013/14 khi góp công lớn vào chức vô địch Ngoại hạng Anh với 16 bàn thắng.

7. Nigel De Jong / mua từ Hamburg / 16 triệu bảng

 
Tiền vệ nổi tiếng với cú kung-fu thẳng ngực Xabi Alonso tại trận chung kết World Cup 2010 chuyển tới Man City một năm trước đó. Với lối chơi không ngại va chạm nên dù bị bất lợi về thể hình nhưng De Jong vẫn là một cái tên khét tiếng ở tuyến giữa tại Ngoại hạng Anh thời điểm đó. Tuy nhiên, chính lối đá "nhiệt" đến mức thô cục khiến anh bị Man City bán vội sang AC Milan chỉ 3 năm sau đó.

6. Fernandinho / mùa từ Shakhtar Donetsk / 36 triệu bảng
 
 
Giới chuyên môn từng nhận định đây là một thương vụ hớ của gã nhà giàu Man xanh khi bỏ ra một đống tiền đưa về Fernandinho vào năm 2013. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil ngay lập tức chứng minh những hoài nghi về mình. Cao to nhưng không chậm, tranh bóng và giữ vị trí tốt, Fernandinho trở thành một nửa hoàn hảo để Yaya Toure thăng hoa trong mùa giải Man City vô địch Ngoại hạng Anh.

5. Kevin de Bruyne / mua từ Wolfsburg / 55 triệu bảng
 

Tiền vệ người Bỉ khiến Man City phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của CLB (54 triệu bảng) để chiêu mộ mình sau khi thi đấu cực kỳ hay tại Bundesliga. Ngay lập tức, De Bruyne chứng tỏ mình xứng đáng tới từng đồng xu đội bóng đã bỏ ra. Thuận cả hai chân, có tốc độ, sức sáng tạo và khả năng tổ chức tốt, tiền vệ người Bỉ hiện vẫn là hạt nhân chính trong lối chơi của Man City thời Pep Guadiola.

4. Carlos Tevez / mua từ West Ham / 26 triệu bảng
 

Tiền đạo người Argentina cập bến Man City vào năm 2009 sau 2 mùa bóng thành công trong màu áo M.U. Tevez là người lãnh xướng hàng công của CLB trong 4 mùa giải sau đó và giúp Man City giành được 1 FA Cup và 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Cá nhân Tevez cũng có được 73 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad.

3. Yaya Toure / mua từ Barcelona / 27 triệu bảng
 

Thật là thiếu sót nếu không để Yaya Toure trong top 3 cầu thủ chất lượng nhất Man City dưới thời chủ tịch Mansour. Tiền vệ người Bờ biển Ngà gia nhập CLB vào năm 2009 và nơi đây trở thành bệ phóng giúp anh trở thành tiền vệ con thoi hay nhất thế giới trong khoảng chục năm trở lại đây.

Cao to nhưng lại rất khéo léo, Yaya Toure không những chơi bao sân hay nhất nhì giải Ngoại hạng mà còn thể hiện khả năng dứt điểm chẳng kém gì tiền đạo của mình. Mùai 2013/14, tuyển thủ Bờ Biển Ngà ghi tới 20 bàn thắng giúp CLB vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ hai trong 5 năm.

2. Sergio Aguero / mua từ Atletico Madird / 32 triệu bảng
 
 
Sergio Aguero luôn là chân sút chủ lực của Man City kể từ khi ra mắt năm 2011. Anh cũng luôn nằm trong trong top những tiền đạo có tỉ lệ bàn thắng/phút thi đấu cao nhất Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Aguero đang có được 169 bàn sau 253 lần ra sau cho nửa xanh thành Manchester. Bàn thắng đáng nhớ nhất chắc chắn là pha ấn định tỉ số vào phút bù giờ cuối cùng trong trận gặp QPR ở mùa 2011/12, giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử một cách đầy kịch tính.

1. David Silva / mua từ Valencia / 26 triệu bảng
 

Đây là quyết định đúng đắn nhất của chủ tịch Mansour khi mua tiền vệ người Tây Ban Nha vào năm 2010. Dù bất lợi về thể hình nhưng David Silva đã khiến cả Ngoại hạng Anh phải nghiêng mình kính nể với những pha đi bóng khéo léo hay những đường chọc khe chết chóc. Một giải đấu đề cao tốc và thể lực từng nhấn chìm không ít cầu thủ thiên về kỹ thuật nhưng David Silva vẫn tỏa sáng rực rỡ.

Dù hay phải làm bạn với chấn thương nhưng mỗi khi ra sân thi đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha luôn tạo ra được đột biến bằng óc sáng tạo, sự tinh quái và kèo trái khéo léo. Giống như Aguero, dù CLB mua về rất nhiều hảo thủ mới trên hàng công nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn luôn có suất đá chính bất kể HLV trưởng là ai.
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]