Tây Ban Nha 4-0 Macedonia: Nhẹ nhàng giữ ngôi đầu bảng

13-11-2016 08:35
Ở một đẳng cấp khác biệt, Tây Ban Nha đã có chiến thắng không thể dễ dàng hơn trước các vị khách Macedonia, qua đó giữ chắc ngôi đầu bảng.

Video: Tây Ban Nha 4-0 Macedonia

Ngay khi trận đấu bắt đầu, chủ nhà Tây Ban Nha đã tràn sang phần sân đối phương tấn công. Dù vậy với cách đá phòng ngự đổ bê tông của đội khách thì không dễ cho Morata và các đồng đội. Thậm chí, chính Macedonia mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4. Từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng lộn xộn tìm đến đúng đầu của hậu vệ Kirce Ristovski lên tham gia tấn công. Ở pha dứt điểm cận thành thì tưởng như lưới của chủ nhà đã rung lên nhưng thủ môn De Gea đã có phản xạ quá xuất sắc để cứu thua. Sau tình huống này thì TBN mới bắt đầu thi đấu tỉnh táo hơn, họ đang tập trung đá Tiki-Taka để kiểm soát bóng tối đa trong chân trước khi nghĩ đến việc tấn công.

Tây Ban Nha bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 34. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Carvajal, Morata hoàn toàn yếu thế với các hậu vệ đội khách. Thế nhưng chính sự lóng ngóng của Stefan Ristovski và Velkoski đã tạo ra một tình huống đốt lưới nhà hài hước. Hai hậu vệ áo trắng nhảy lên tranh bóng, một cú chạm đầu nhẹ của Velkoski đã khiến thủ môn Aleksovski chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Hiệp 2 trở lại, Tây Ban Nha tiếp tục gây sức ép để tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Hàng công chủ nhà vẫn đang bế tắc dù họ đã có được 1 bàn trong trận này nhưng đó là pha phản lưới nhà của hậu vệ Macedonia. Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, Morata có cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Vitolo. Tiền đạo thuộc biên chế Real không dứt điểm ngay trong thế đối mặt với thủ môn đội khách mà lại xoay người rườm rà tạo cơ hội cản phá cho hậu vệ Macedonia. Phút 47, đội khách suýt có bàn gỡ hòa sau pha bóng không ăn ý giữa Bartra và De Gea. Rất may là cú đá của Alioski đã đi không chính xác dù thủ môn đang chơi bóng cho M.U đã rời xa khung thành đội nhà.

Phút 50, pha tấn công có nét đầu tiên của Tây Ban Nha. Một tình huống phối hợp xẻ nách sở trường của chủ nhà, Vitolo thoát lên rồi căng ngang cho Silva lao vào dứt điểm rất hay nhưng chỉ tiếc là bóng đi hơi lệch so với khung thành Macedonia. Dù đã chơi tốt hơn hiệp 1 nhưng về cơ bản, các pha phối hợp của La Roja vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết. Có lẽ vì lý do này mà HLV Lopetegui đã phải thực hiện sự thay đổi người đầu tiên trên hàng công. Phút 60, tiền đạo lão tướng 35 tuổi Aduriz được tung vào sân thay cho Morata đã thi đấu không tốt kể từ đầu trận.


Tây Ban Nha đã có một hiệp 2 bùng nổ với 3 bàn thắng ghi được

Đúng là sự thay đổi người của HLV Lopetegui như một lời thúc giục tới các học trò ở trong sân. Sau thời điểm Aduriz vào sân, các cầu thủ Tây Ban Nha đã thi đấu tích cực và hiệu quả hơn hẳn. Phút 63, Thiago Alcantara, Busquets và Silva phối hợp tấn công rất tốt bên cánh trái. Tiền vệ mang băng đội trưởng của La Roja là người thực hiện đường tạt bóng cho Vitolo đánh đầu cận thành làm tung lưới Macedonia lần 2, giải tỏa áp lực cho chủ nhà. Phút 66, vẫn là pha phối hợp của Vitolo và Silva. Lần này tới lượt tiền vệ đang khoác áo Man City có cơ hội dứt điểm nhưng một thoáng chần chừ của anh đã khiến thời cơ trôi qua.

Với việc đã bị dẫn 2 bàn nên Macedonia cũng bắt đầu đáp trả mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 69, CĐV Tây Ban Nha trải qua một pha bóng hú vía khi tiền vệ Bardhi tung cú đá trái phá đưa bóng đi thẳng vào góc chữ A. Thế nhưng thủ môn De Gea đã có phản xạ xuất thần để cứu cho chủ nhà một bàn thua trông thấy. Sau khi có cách biệt an toàn, HLV Lopetegui đã đưa Isco vào sân thay cho Koke. Điều cần làm lúc này của ĐT Tây Ban Nha là giảm nhịp độ trận đấu, hạn chế tối đa cơ hội lên bóng của Macedonia.

Trong một tình huống Carvajal lên tham gia tấn công, anh đã tạo cơ hội cho một hậu vệ biên khác là Monreal lao vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ thành Aleksovski. Và cũng chỉ cần 1 phút sau, Tây Ban Nha có bàn thắng thứ 4 của Aduriz. Silva lại có bóng như chỗ không người trong vòng cấm Macedonia rồi trả ngược lại cho tiền đạo 35 tuổi đệm lòng làm tung lưới của Aleksovski thêm một lần nữa. 

Trong những phút cuối không có thêm diễn biến đáng chú ý nào khi Tây Ban Nha đã thỏa mãn với 4 bàn thắng còn Macedonia đã buông xuôi hoàn toàn. Trận đấu khép lại với tỷ số đậm đà 4-0 dành cho chủ nhà dù thế trận của họ trong 90 phút thì không hề dễ dàng. Nhưng sự khôn ngoan, tinh quái cũng như kinh nghiệm của đội bóng lớn đã giúp La Roja tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ghi bàn: Velkoski 34' (phản lưới nhà), Vitolo 63', Monreal 84', Aduriz 85'

Đội hình ra sân
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Carvajal, Nacho, Bartra, Monreal; Koke, Busquets, Thiago; Vitolo, Silva, Morata.

Macedonia (5-3-2): Aleksovski; Ristovski, Velkoski, Mojsov, Ristevski, Alioski; Hasani, Bardhi, Spirovski; Pandev, Nestorovski.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]