Số phận cầu thủ số 10 tại Serie A (Kỳ 2): Tuyệt vọng tìm trequartista

19-09-2015 09:32
Việc tìm kiếm một “số 10” thực thụ đã trở thành nhiệm vụ khó khăn, thậm chí tuyệt vọng cho các đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa qua.
Không hàng hiệu, chỉ có giá rẻ

Sau khi Arturo Vidal và Andrea Pirlo, Juventus hối hả thực hiện nhiệm vụ đưa về một tiền vệ chất lượng để thay thế, đặc biệt là vị trí trequartista. Tất cả nhằm phục vụ cho sơ đồ sở trường 4-3-1-2 mà ông đang theo đuổi. 

Danh sách những mục tiêu mà Juventus đưa vào tầm ngắm rất nhiều. Từ Oscar, Javier Pastore, Isco cho tới Dennis Praet, Mario Goetze, Julian Draxler, hoặc tiến hành thăm dò, hoặc tiếp cận và đàm phán song rốt cuộc đều đi đến thất bại.

Draxler

Draxler là người mà Juve tiến gần nhất khi thực hiện đàm phán với Schalke. Chỉ có điều, mức giá mà Bianconeri đề nghị chưa bao giờ đạt tới đòi hỏi của đội bóng Đức. Cuối cùng, cũng giống những hàng hiệu khác như Goetze, Isco, Oscar, họ buộc phải từ biệt Draxler để kết thúc chiến dịch săn tìm “số 10” của mình bằng hàng giá rẻ với Hernanes từ Inter.

Cũng chính vì không thể có được một trequartista như mong đợi mà ban lãnh đạo Juventus đã phải trao áo số 10 cho Paul Pogba. Đây là động thái cho thấy, họ có thể tính đến khả năng sử dụng tiền vệ người Pháp ở vị trí hộ công trong tương lai, đồng thời tăng thêm tầm quan trọng để giữ chân tài năng này.

Loay hoay vì trequartista

Khác với Juventus, AC Milan vẫn theo đuổi lối chơi với một hộ công được Sinisa Mihajlovic đưa về từ Sampdoria. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây lại là vấn đề hóc búa của nhà cầm quân người Serbia. 

Từ đầu mùa giải, Mihajlovic lần lượt sử dụng Keisuke Honda (3 trận) và Suso (1 trận) cho vị trí phía sau hai tiền đạo. Đáng buồn là cả hai lựa chọn này đều gây thất vọng, dẫn đến những câu hỏi về tương lai của vị trí trequartista. Liệu Mihajlovic có đưa Giacomo Bonaventura trở lại đảm nhiệm vai trò này hay nghiên cứu ý tưởng sử dụng Mario Balotelli.

Honda

Nếu vẫn tiếp tục thất bại với trequartista trong những trận đấu tới, số phận vị trí hộ công của Milan sẽ trở nên hết sức bấp bênh. Đấy là vì nó sẽ dẫn tới khả năng Rossoneri chuyển sang sơ đồ 4-3-3, từ bỏ trequartista để dành chỗ cho Balotelli trong mũi đinh ba tấn công.

Theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược, Lazio lại tính đến khả năng chơi với một hộ công thay vì sơ đồ 3 tiền đạo hiện nay. Những kết quả bết bát ở cả Champions League lẫn Serie A đã buộc HLV Stefano Pioli phải tính đến giải pháp thay đổi lối chơi. 

Lý do để Pioli thực hiện ý tưởng chơi 4-3-1-2 là bởi Lazio đang có nhiều cầu thủ đủ khả năng đảm nhiệm “số 10”, từ Antonio Candreva, Felipe Anderson cho tới Stefano Mauri, Ravel Morrison. Đó đều là những chân chuyền xuất sắc, có khả năng kiến tạo tốt cho đồng đội.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]