Juventus khủng hoảng vì đâu? (Kỳ 1): Mầm mống được báo trước

24-09-2015 11:46
Từ đội bóng thống trị Serie A suốt 4 năm, Juventus đang rơi xuống tận cùng của nỗi thất vọng. Đó là một quá trình sa sút đã được báo trước.
Dấu hiệu khó khăn
So với cùng kỳ mùa giải trước, Juventus đã kém tới 10 điểm. Điều đó có nghĩa, thay vì toàn thắng 5 vòng đầu tiên, Bianconeri giờ chỉ giành được 5 điểm sau 1 thắng, 2 hòa và 2 thua. Việc bị đội đầu bảng Inter bỏ xa tới 10 điểm tạo nên mối lo ngại lớn về nguy cơ về cuộc khủng hoảng kéo dài.

Dấu hiệu khó khăn của Juventus đã xuất hiện ngay từ những ngày đầu mùa giải mới. Chấn thương (Sami Khedira, Andrea Barzagli, Claudio Marchisio) và không tìm được một "số 10" như mong đợi (Julian Draxler) khiến cho HLV Massimiliano Allegri phải loay hoay tìm giải pháp vận hành lối chơi cho đội bóng. 

Juventus1

Mới chỉ trải qua 5 vòng đấu, Allegri đã sử dụng tới 3 sơ đồ chiến thuật khác nhau, điều bất thường cho một đội bóng luôn dựa vào sự ổn định để tìm đến thành công. Từ 3-5-2 tới 4-3-1-2 và mới nhất là chuyển sang 4-3-3, "Lão bà" vẫn bị ảnh hưởng bởi những xáo trộn lớn về lực lượng trong mùa hè. Nhà ĐKVĐ Serie A vận hành chệch choạc khi Allegri chưa xác định được rõ đâu mới là hướng đi chính của mình.

Mầm mống của khủng hoảng
Không thể cho rằng gây ra tình trạng bết bát như hiện nay là do Juventus hạn chế đầu tư trên thị trường chuyển nhượng. Juventus đã chi tổng cộng 127 triệu euro trong kỳ mua sắm mùa hè, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Serie A.

Paulo Dybala, Mario Manduzkic, Simone Zaza, Khedira, Hernanes, Alex Sandro, Mario Lemina, Juan Cuadrado, Neto, Daniele Rugani đã được đưa về, thế nhưng, tất cả những cuộc đầu tư ấy vẫn chưa thể bù đắp nổi cho việc bán đi 3 nhân tố then chốt là Andrea Pirlo, Carlos Tevez và Arturo Vidal.

Pirlo

Juventus có thể không sai khi tiến hành trẻ hóa đội hình nhưng việc cùng lúc chia tay 3 ngôi sao lớn lại được coi là điều cấm kỵ. Đơn giản bởi Tevez, Pirlo và Vidal đã góp phần tạo nên bộ khung thành công của đội bóng suốt những năm qua mà không dễ gì thay thế.

Hậu quả của những xáo trộn này được thể hiện rõ khi Juventus thiếu hẳn một nhạc trưởng như Pirlo trong hoàn cảnh cả Khedira và Marchisio đều chấn thương, trong khi Paul Pogba không thể gánh vác toàn bộ trọng trách lớn ở hàng tiền vệ do thiếu sự hỗ trợ đắc lực. Trên hàng công, với số lượng tiền đạo đông đảo nhưng tất cả vẫn còn thiếu tính quyết định như Tevez.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá hiệu quả của chiến dịch mua sắm mùa hè, nhưng ít nhất Juventus đang chịu hậu quả của những xáo trộn nghiêm trọng về đội hình dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện nay.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]