Vì đâu Juventus khủng hoảng? (Kỳ 2): Mũi giáo không còn bén nhọn

24-09-2015 13:33
Trận hòa Frosinone là minh chứng rõ nhất cho sự kém hiệu quả của Juventus về khía cạnh tấn công. Họ đang cần hơn bao giờ hết một "sát thủ" như Tevez.
Cái giá của hiệu suất thấp
Trong 5 vòng đầu tiên, Juventus chỉ ghi được 5 bàn thắng, hiệu suất quá thấp so với tiềm năng của mình. Vào cùng thời điểm này mùa trước, họ 10 lần sút tung lưới đối phương, trong đó riêng Tevez đóng góp 4 bàn. Hiện tại, nếu chỉ tính riêng tại Serie A, trong 4 tiền đạo mới chỉ có Paulo Dybala (2 bàn) và Simone Zaza "nổ súng".

Rõ ràng, hiệu suất tấn công của Bianconeri đã giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng.

Lấy một ví dụ để chứng minh cho điều này, đó là Juventus chỉ chuyển đổi thành công 16,6% số cú sút thành bàn thì những đối thủ mà họ giáp mặt từ đầu mùa tại Serie A lại có tỷ lệ lên tới 35,7%.

Zaza

Cụ thể, trong tổng số 30 cú sút trúng khung thành, Juventus chỉ ghi được 5 bàn thắng. Ngược lại, cũng với số bàn thua tương tự, các đội bóng mà họ từng gặp chỉ cần thực hiện 14 cú sút đi trúng đích. Ngay trong trận gặp Frosinone, "Lão bà" đã hoàn toàn áp đảo với 23 cú sút, gồm 8 trúng khung thành, 15 ra ngoài song chỉ đem về 1 bàn thắng.

Không thể kết liễu được đối phương bằng vô số cơ hội đó, thật dễ hiểu khi Juventus đã phải trả giá cho sự thiếu tập trung vào cuối trận mà tiêu biểu là trận thua Udinese và Frosinone.

Một lý do khác dẫn đến hiệu suất ghi bàn hạn chế của Juve là việc kém may mắn. Chỉ qua 5 vòng đấu, họ đã có tới 4 cú dứt điểm đi trúng khung gỗ (so với 2 mà Juve phải nhận). Ngay như trận gặp Frosinone vừa qua, nếu Pogba và Zaza đưa bóng vào lưới thay vì tìm đến xà ngang thì có lẽ tình thế đã khác.

Dấu hỏi về sự lựa chọn
Trong cơn khủng hoảng lực lượng ở hàng tấn công, thật bất ngờ khi HLV Massimiliano Allegri lại gạt Dybala ra ghế dự bị. Đó là trận thứ 3 liên tiếp tiền đạo này không được đá chính.

Cứ cho rằng việc không sử dụng Dybala đá chính là nhằm phục vụ cho sơ đồ mới 4-3-3 với Roberto Pereyra và Juan Cuadrado hỗ trợ cho Zaza ở hai cánh. Thế nhưng, bỏ qua một tiền đạo đã ghi được 3 bàn thắng từ đầu mùa (nhiều nhất) và có giá chuyển nhượng 40 triệu euro (gồm cả thưởng) là điều lãng phí.

Dybala

Thực tế, Dybala đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình bởi từ khi anh vào sân thay người trước Frosinone, Juventus đã dứt điểm nhiều hơn. Với Dybala và Zaza, Bianconeri trở lại hệ thống 3-5-2, điều càng làm tăng thêm mối nghi ngờ về việc Allegri theo đuổi một sơ đồ cố định cho đội bóng sau khi đã sử dụng 4-3-1-2 và 4-3-3.

Dybala có thể là một giải pháp tốt cho Juventus vào thời điểm thiếu vắng cả Morata và Manduzkic. Vấn đề ở chỗ, Allegri không biết vận hành sơ đồ nào để tận dụng cả tiền đạo người Argentina lẫn những nhân tố ưa thích khác của ông như Cuadrado, Alex Sandro. Xem ra, đây vẫn là bài toán hóc búa cho Max.
Xuân Hoàng/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]