Slovakia 0-1 Anh: Lallana tỏa sáng phút bù giờ, Big Sam hú vía

05-09-2016 02:03
Màn ra mắt của HLV Sam Allardyce suýt chút nữa trở thành nỗi thất vọng nếu Adam Lallana không tỏa sáng ở phút 90+5.

Video Slovakia 0-1 Anh (Vòng loại World Cup 2018)
 
Sau khi đội tuyển Anh thi đấu thất vọng ở EURO 2016, HLV Roy Hodgson đã bị sa thải. HLV Sam Allardyce đã được bổ nhiệm vào “ghế nóng” với nhiệm vụ sẽ giúp Tam Sư cải thiện phong độ. Trận đấu đầu tiên của cựu HLV Sunderland là cuộc chiến với Slovakia ở vòng loại World Cup 2018. Dù chưa mang tới nhiều nét tích cực cho ĐT Anh nhưng ông cũng giành chiến thắng đầu tiên với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất trận đấu này được thực hiện bởi Adam Lallana ở phút 90.
 

Lallana ghi bàn thắng duy nhất phút bù giờ
 
Bước vào trận đấu này, Big Sam đã có 3 thay đổi (so với trận đấu gần nhất của ĐT Anh gặp Iceland), khi Stones, Jordan Henderson và Adam Lallana xuất phát ngay từ đầu thay thế Chris Smalling, Dele Alli và Daniel Sturridge.

Dù phải làm khách nhưng đội tuyển Anh đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Mặc dù vậy, do HLV Sam Allardyce không có nhiều thời gian làm việc cùng toàn đội nên lối chơi của Tam Sư khá bế tắc. Họ không có tình huống tấn công nào ra hồn về phía khung thành của Slovakia. Chính vì vậy, đội chủ nhà dễ dàng hóa giải đợt tấn công của ĐT Anh. Trong tình huống tấn công hiếm hoi ở cuối hiệp 1, suýt nữa Slovakia có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha căng ngang của Duris, Svento đã băng vào nhưng không thể tiếp xúc bóng thành công.


Niềm vui của Sam Allardyce sau bàn thắng của Lallana
 
Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thể cải thiện khi ĐT Anh thi đấu bế tắc. Dù vậy, trong bối cảnh ấy, họ bất ngờ hưởng lợi khi trung vệ Martin Sktel nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trong thế chơi hơn người, HLV Sam Allardyce đã tăng cường hàng công khi tung Dele Alli, Theo Walcott và sau đó là Daniel Sturridge vào sân. Lối chơi của ĐT Anh có nét hơn hẳn. Những cơ hội rõ rệt của Tam Sư bắt đầu xuất hiện từ chân của Wayne Rooney và Adam Lallana.
 
Đúng vào phút 90, ĐT Anh mới tìm được bàn thắng. Từ pha căng ngang của Danny Rose, bóng bật ra tới chân của Adam Lallana. Cầu thủ thuộc biên chế của Liverpool đã bình tĩnh chỉnh bóng, trước khi dứt điểm qua chân thủ thành Kozacik, ấn định chiến thắng 1-0 cho ĐT Anh.


Đội hình xuất phát của tuyển Anh trước Slovakia
 
Ghi bàn
Anh: Lallana (90+5')
 
Thẻ đỏ
Slovakia: Skrtel (57')
 
Đội hình thi đấu - Chấm điểm
Slovakia (4-5-1): Kozacik 5; Pekarik 7, Skrtel 3.5, Durica 7.5, Hubocan 7; Pecovsky 6.5 (Gyomber 56' - 6), Gregus 6.5, Hamsik 7; Svento 6.5 (Kiss 78' - 6), Mak 6.5 (Kubik 71' - 6); Duris 6.5.

ĐT Anh (4-3-3): Hart 6.5, Walker 7, Cahill 7, Stones 7.5, Rose 6, Henderson 5.5 (Alli 64' - 7), Dier 6.5, Sterling 6.5 (Walcott 70' - 6), Rooney 6, Lallana 7, Kane 6 (Sturridge 82' - 6). 
Dược Sơn/ theo Theo Daily Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]