Robinho, Owen và những thương vụ hớ ngày cuối TTCN

31-08-2017 10:26
Bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít các bản hợp đồng gây sốt trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, song để lại vô vàn thất vọng sau đó...

>>> Chuyển nhượng 31/8: Golden Boy đến Swansea, Sao PSG gia nhập Ngoại hạng Anh
>>> Chuyển nhượng 30/8: Arsenal từ chối đổi Sanchez lấy Sterling, Roma có Patrik Schick

Eric Djemba-Djemba / từ Nantes đến M.U / 2003


Cầu thủ người Cameroon được Sir Alex Ferguson đưa về M.U với kì vọng sẽ thay thế Roy Keane. Thậm chí anh có khởi đầu mỹ mãn khi đá trận ra mắt ở Siêu cúp Anh - nơi Quỷ đỏ đánh bại Arsenal. Tuy vậy, bản hợp đồng trị giá 3,5 triệu bảng này mãi mãi bị coi là kẻ học việc tại sân Old Trafford. Djemba chỉ tồn tại ở đội bóng lớn nhất nước Anh một mùa rưỡi trước khi bị bán cho Aston Villa vào tháng 1/2005.

Michael Owen / từ Real Madrid đến Newcastle / 2005


Chỉ một năm sau khi dấn thân vào cuộc phiêu lưu tại Real Madrid, Michael Owen đã sớm trở lại nước Anh và lựa chọn bến đỗ Newcastle United. Khi đó, Newcastkle phải chi ra số tiền kỉ lục của đội bóng để rước Owen về: 17 triệu bảng. Thế nhưng, trong 2 mùa đầu khoác áo đội bóng vùng Tyneside, Owen dính chấn thương liên miên và chỉ có tổng cộng 14 trận ra sân.

Rất may, sự nghiệp của anh được vớt vát chút đỉnh trong 2 mùa tiếp theo. Nhưng tựu chung, với số tiền chi ra, Newcastlle có quyền đòi hỏi nhiều hơn ở cựu thần đồng bóng đá Anh này.

Andy van der Meyde / từ Inter Milan đến Everton / 2005


Mùa 2005/06, Everton được tham dự Champions League và họ muốn nâng cấp đội hình bằng những cái tên có trọng lượng. Andy van der Meyde, người từng ghi một bàn thắng đẹp mắt xé lưới Arsenal ngay tại Highbury năm 2003, được nhắm đến.

Chi ra 4 triệu bảng, Everton sở hữu Van der Meyde từ Inter Milan nhưng mãi mãi không có được phong độ xuất sắc trước kia của chân chạy cánh này. Trong 4 năm ở Everton, Meyde chỉ có vẻn vẹn 12 lần ra sân, thường xuyên bỏ tập và để lại vết nhơ là tấm thẻ đỏ ở thất bại trước Liverpool tại trận derby Merseyside.

Xisco / từ Deportivo đến Newcastle / 2008

Khi 22 tuổi, tiếng tăm của Xisco đã từ La Liga bay tới nước Anh và được Newcatle United quyết tâm chiêu mộ. Cần biết rằng, Newcastle khi đó sở hữu tới 6 tiền đạo (Owen, Obafemi Martins, Alan Smith, Ameobi, Viduka, Lovenkrands) nhưng vẫn muốn mua Xisco.

Nhưng khi được đưa về sân St.James Park, tiền đạo người Tây Ban Nha đã cho thấy mình là một thương vụ chuyển nhượng hớ của "Chích chòe". Trong 5 năm thuộc biên chế Newcastle, Xisco chỉ được thi đấu cả thảy 9 trận.

Robinho / từ Real Madrid đến Man City / 2008


Vào đúng ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè năm 2008, Man City khi đó được ông chủ Sheik Mansour hậu thuẫn về tài chính đã tạo "bom tấn" khi chi ra 33 triệu bảng để mua Robinho từ Real Madrid. Khi đó, tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh.

Dù khởi đầu sự nghiệp khoác áo Man City không tệ (ghi 15 bàn/41 trận mùa đầu tiên) nhưng Robinho trượt dài một năm sau đó với chỉ 12 lần ra sân cả mùa. Đến năm 2010, Man City phải đẩy Robinho đến Santos trước khi bán hẳn cho AC Milan.

Paul Konchesky / từ Fulham đến Liverpool / 2010

Đến Liverpool sau 3 mùa thi đấu ấn tượng tại Fulham, Paul Konchesky được kì vọng sẽ là lời giải cho Liverpool trong việc tìm người thay thế John Arne Riise. Lợi thế của Konchesky còn nằm ở chỗ, Liverpool khi đó mới đưa về HLV Roy Hodgson - người dẫn dắt anh tại Fulham. Tuy vậy, hậu vệ người Anh để lại nỗi thất vọng cực lớn. Chỉ sau nửa năm, với 18 trận khoác áo The Kop, Konchesky đã bị đẩy sang Nottingham Forest vào tháng 1/2011 trước khi bán sang Leicester vào cuối mùa.

Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]