Argentina 3-0 Colombia: Messi làm sống lại hy vọng xứ Tango

16-11-2016 08:54
Với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, Lionel Messi góp công lớn vào chiến thắng quan trọng của Argentina trước Colombia.

Argentina thắng đậm Colombia
 
Sau thảm bại 0-3 trước đại kình địch Brazil, ĐT Argentina đứng trước nguy cơ không thể góp mặt tại World Cup 2018. Chính vì thế, đội bóng xứ Tango phải quyết chiến với Colombia nếu không muốn làm khán giả ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

HLV Edgardo Bauza tung ra sân đội hình có khá nhiều sự thay đổi so với thất bại đau đớn 0-3 trước Brazil cách đây ít ngày. Zabaleta, Enzo Perez, Aguero và Higuain đều bị đẩy lên băng ghế dự bị sau màn trình diễn khá nhạt nhòa.

Argentina cũng cho thấy khát vọng chiến thắng và ăn miếng trả miếng ngay lập tức. Trong khi đó, dù thi đấu trên sân khách nhưng Colombia sẵn sàng chơi đôi công với Argentina. Quyết tâm giành chiến thắng để thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng, Argentina tận dụng mọi cơ hội có được để tạo ra sự khác biệt. Phút thứ 10, Messi giúp Argentina vươn lên dẫn trước sau pha đá phạt đẹp mắt.
 

Messi mở màn cho chiến thắng của Argentina

Ngay sau đó, Falcao đã hiếp khung thành của Argentina bằng một pha đánh đầu hết sức dũng mãnh. Từ quả đá phạt của James Rodriguez, tiền đạo đang khoác áo Monaco đã thể hiện được kinh nghiệm của mình trong việc tì đè, tìm vị trí. May cho chủ nhà là bóng chỉ đi sát mép lưới bên trên xà ngang.

Hơn 10 phút sau khi có bàn mở tỷ số, Argentina đã có bàn nhân đôi cách biệt. Những sự thay đổi người của HLV Bauza đã phát huy tác dụng. Chân sút Pratto cho thấy sự nguy hiểm của mình trong các pha bóng không chiến. Người đá thay Higuain đã thực hiện cú đánh đầu mẫu mực làm tung lưới thủ môn Ospinha lần thứ 2. Messi tiếp tục in dấu giầy với một đường kiến tạo như đặt cho số 18 lập công.
 

Pratto giúp Argentina gia tăng cách biệt

Dẫn trước 2 bàn, ĐT Argentina như giải toả được sức ép. Họ tiếp tục khiến hàng thủ của Colombia làm việc vất cả. Trong khi đó, Colombia chủ động chơi rắn sau khi bị thủng lưới 2 bàn. Liên tục là những pha vào bóng rát khiến các cầu thủ Argentina phải nằm sân. Trọng tài Zambrano đã phải rút tới 5 thẻ vàng ở trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Argentina tiếp tục chơi ép sân với những tình huống tấn công nguy hiểm của Messi, Di Maria, Otamendi. Phút 67, Di Maria bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số len 3-0 sau tình huống sút bóng trúng cột dọc. Mặc dù vậy, ngôi sao PSG cũng đã kịp ghi tên mình trên bảng tỷ số với pha đệm lòng vào lưới trống ở phút 84 sau đường kiến tạo của Messi. 
 

Messi in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Argentina

Ở những phút cuối trận, Colombia có cơ hội ghi bàn thắng danh dự nhưng đáng tiếc pha đá phạt đẹp mắt của James Rodriguez lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Trận đấu giữa Argentina và Colombia đã kết thúc với chiến thắng giòn giã 3-0 thuộc về đội chủ nhà. Sự tỏa sáng đúng lúc của siêu sao Messi đã giúp các vũ công Tango tìm lại niềm vui chiến thắng sau 4 trận liên tiếp gây thất vọng. Quan trọng hơn với 3 điểm giành được, Albiceleste đã vươn lên vị trí thứ 5 để tiếp tục hành trình tìm tấm vé tham dự World Cup 2018 tại nước Nga.

Bàn thắng:

Argentina: Messi (10'), Pratto (23'), Di Maria (84')

Đội hình thi đấu:

Argentina (4-2-3-1): Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Mas; Biglia, Mascherano; Messi, Banega, Di Maria; Pratto.

Colombia (4-3-3): Ospina; Arias, D. Sanchez, Murillo, Alvarez; Torres, C. Sanchez, Barrios; Cuadrado, James, Falcao.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]