Payet hứa hẹn “cuộc đời nở hoa” sau EURO 2016

09-07-2016 17:14
Dimitri Payet như cuộc đời nàng lọ lem bước ra sau đêm vũ hội, ngã rẽ sự nghiệp sau EURO 2016 sẽ là một chân trời mới đầy hứa hẹn.

>>> Paul Pogba đi tìm miền đất hứa sau EURO

Video Payet ghi bàn cho ĐT Pháp

3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, mỗi trận tạo ra 3,5 đường chuyền đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn… chẳng tiền vệ nào tại EURO 2016 sở hữu những thông số xuất sắc như Payet. Cộng với tài năng đá phạt siêu hạng đã được thẩm định tại Marseille, đặc biệt là với West Ham mùa 2015/16, dễ hiểu tại sao Payet lại trở thành món hàng hot mà bất cứ ông lớn nào cũng muốn sở hữu.

Mảnh đất Upton Park giờ đây đã quá chật chội để tài năng của Payet có thể vẫy vùng. Trong những tuyên bố không chính thức, West Ham cho biết họ đang nỗ lực bằng tất cả niềm hy vọng để giữ chân ngôi sao tuyển Pháp sau EURO 2016. Nói là một chuyện, làm lại là chuyện khác khó gấp chục lần. HLV Slaven Bilic kỳ vọng mối quan hệ khăng khít giữa ông và cậu học trò chỉ mới cùng nhau gắn bó 1 mùa là chìa khóa giúp đội bóng Đông London kéo dài mối lương duyên với Payet.

Payet tỏa sáng rực rỡ tại EURO 2016

Song rõ ràng trước những lời mời gọi từ các ông lớn, khó lòng để một đội bóng hạng trung của nước Anh như West Ham có thể giữ người. Barcelona công khai tham vọng sở hữu Payet như một phương án thay thế Arda Turan, đưa đội bóng Catalan trở lại vinh quang châu Âu sau một mùa giải mà họ bị loại ngay từ vòng tứ kết. PSG của tân HLV Unai Emery đang kêu gọi Dimitri hồi hương, còn Carlo Ancelotti cho rằng Payet sẽ là chiếc chìa khóa để Bayern có thể hướng đến chức vô địch Champions League… Khắp châu Âu, các đội bóng hùng mạnh nhất, giàu có nhất, tham vọng nhất đang phát sốt vì Payet.

Phía trước Dimitri Payet chỉ còn 1 trận chiến. Anh dĩ nhiên là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của HLV Didier Deschamps trong trận chung kết với Bồ Đào Nha. Cùng với Griezmann, Payet là những con bài chiến lược để người Pháp hướng đến chức vô địch châu Âu đầu tiên sau 16 năm. Bất kể kết quả ở trận đấu cuối cùng tại Stade de France ra sao, Payet vẫn có một hành trình trên cả tuyệt vời. Dẫu sao thì anh cũng chỉ cần một danh hiệu lớn để khi chuyển đến Nou Camp, Allianz Arena hay Parc des Princes với tư cách một ngôi sao lớn mà thôi.

Biết rằng khó lòng giữ được Payet, West Ham đang có những bước đi như một sự chuẩn bị chia tay cầu thủ mà họ chỉ vừa chiêu mộ được 1 năm. Carlos Bacca đang được liên hệ và sẽ tiến hành đàm phán với The Hammers ngay trong tuần này. Tiền đạo 29 tuổi người Colombia nhận được đề nghị lên tới 120.000 bảng/tuần, gấp đôi so với những gì đang nhận được tại San Siro. Atletico Madrid cũng muốn có tiền đạo người Colombia song hoàn toàn thất thế trong cuộc đua về lương bổng.

Bacca có thể rời AC Milan để đến West Ham

Phía AC Milan được cho là đã đồng ý với mức phí 20 triệu bảng, chỉ 1 mùa sau khi chi 25,5 triệu bảng để thuyết phục Sevilla nhả người. Trước khi liên hệ với Bacca, West Ham được Fenerbahce chào bán Robin van Persie. Nhưng ngay cả khi tiền đạo 32 tuổi người Hà Lan chấp nhận giảm lương, HLV Bilic vẫn từ chối đề nghị này. Mùa tới, West Ham sẽ tham dự Europa League, giải đấu mà Bacca đã ghi dấu ấn đậm nét với 2 lần đăng quang liên tiếp cùng Sevilla.

Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]