Na Uy 0-3 Đức: Dạo chơi nơi đất khách

05-09-2016 07:31
Nhà ĐKVĐ thế giới Đức đã khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng một chiến thắng khá dễ dàng trước Na Uy với một cú đúp của Thomas Muller.

Video Na Uy 0-3 Đức (Vòng loại World Cup 2018)
 
Bỏ qua thất bại tại EURO 2016 - giải đấu mà Xe tăng Đức đi tới bán kết, thầy trò HLV Joachim Low hướng về nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là bảo vệ chiếc Cúp vàng thế giới mà họ giành được tại Brazil cách đây 2 năm.

Giành quyền kiểm soát thế trận từ đầu tới cuối, đội khách - với Manuel Neuer đeo băng đội trưởng lần đầu tiên kể từ khi Bastian Schweinsteiger chính thức chia tay, đã vượt lên dẫn trước chỉ sau 15 phút thi đấu.


Mueller mở tỷ số từ rất sớm
 
Cũng chính tiền đạo CLB Bayern Munich là người kiến tạo trong tình huống ghi bàn thứ hai của tuyển Đức, để đồng đội tại CLB Joshua Kimmich ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở cấp quốc tế.

Và sau đúng 1 giờ thi đấu, Muller ấn định chiến thắng để đưa đội nhà lên dẫn đầu bảng C - vị trí mà họ hứa hẹn sẽ không nhường cho bất kỳ đối thủ nào.

Về phía Na Uy, họ thậm chí còn không có nổi một pha dứt điểm trúng đích nào trong cả trận đấu và với tình hình này, hẳn là các CĐV của họ sẽ cảm thấy run sợ khi nghĩ về chuyến làm khách ở Đức sau đúng 1 năm nữa.


Na Uy chống trả yếu ớt
 
Ở Oslo, ngay từ đầu trận đấu, sự vượt trội về đẳng cấp đã được các cầu thủ Đức thể hiện và trung vệ Benedikt Howedes thậm chí đã có thể là người “mở hàng” nếu như cú đệm bóng cận thành của anh đi chệch vị trí của thủ thành Rune Jarstein một chút.

Phải nói rằng, Jarstein là người chơi xuất sắc nhất trong đội hình của đội chủ nhà, bởi nếu không có sự can thiệp của anh, số bàn thua mà Na Uy phải nhận không chỉ dừng lại ở con số 3.

Sau một loạt thử thách từ sức ép vô cùng lớn, lưới của đội chủ nhà đã bị xé toang sau 15 phút. Hàng phòng ngự chao đảo bởi những đường chuyền liên tục, để Mesut Oezil dẫn bóng trong vòng cấm địa trước khi chuyền để Muller dứt điểm 2 lần, hạ gục Jarstein.

Có được sức ép tốt, ngay cả hậu vệ trẻ Kimmich cũng gần như thường xuyên có mặt trên phần sân đối phương, xâm nhập vào vòng cấm và tung ra những pha dứt điểm khá tốt.


Kimmich cũng có pha lập công đáng nhớ ở phút cuối hiệp 1
 
Với đội chủ nhà, họ trông chờ vào những đường phản công yếu ớt cùng những nỗ lực của Alex Tettey và Joshua King. Trận đấu có thể đã trở nên rất tẻ nhạt với tân đội trưởng Neuer nếu như không có các tình huống đồng đội chuyền về để anh thể hiện kỹ năng chơi bóng bằng chân tốt cũng như một số pha phán đoán và “xuất tướng” để phá những đường chuyền dài của đối phương.

Đến đúng phút 45, Ozil và Muller phối hợp để kiến tạo cho Kimmich bằng một cú vẩy má ngoài tinh tế, đặt hậu vệ trẻ vào cơ hội dứt điểm thành bàn.


Lại là Mueller điền tên lên bảng tỷ số
 
Sang hiệp 2, Na Uy nỗ lực đẩy nhanh tốc độ và gây sức ép, không cho đối thủ có thời gian triển khai bóng. Tuy nhiên, rõ ràng là sự khác biệt về trình độ là quá xa để các cầu thủ Đức phải lúng túng.

Họ vẫn thừa sức giải quyết tình huống bằng kỹ thuật cá nhân hoặc phối hợp để duy trì quyền kiểm soát. Bàn thắng thứ ba đến sau 60 phút, khi Muller đón đường tạt của Sami Khedira để đánh đầu chính xác.


Tuyển Đức có chiến thắng dễ dàng trên đất khách
 
Sức ép vẫn không hề ngơi đi và trong khoảng 15 phút còn lại, cầu thủ trẻ Julian Brandt có 2 pha dứt điểm nhưng Jarstein đã phản xạ tốt để không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nào nữa.
Người Đức đã sớm có lời cảnh bảo đầu tiên với tất cả các đối thủ còn lại ở bảng C về sức mạnh trong cuộc đua giành vị trí có tấm vé duy nhất đến với nước Nga vào năm 2018.

Ghi bàn
Đức: Mueller (15', 60'), Kimmich (45')

Đội hình thi đấu 
Na Uy (4-5-1): Jarstein, Svensson, Hovland, Nordtveit, Aleesami, Diomande, Johansen (Jenssen 67'), Tettey, Veton Berisha, King (Sorloth 72'), Henriksen (Selnaes 61').
Đức (4-2-3-1): Neuer, Kimmich, Howedes, Hummels, Muller, Khedira (Weigl 84'), Kroos, Hector, Ozil, Gotze (Brandt 72'), Draxler (Meyer 85').
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]