Muốn mua Morata, M.U phải phòng ngừa Chelsea

19-06-2017 10:10
Diễn biến mới nhất xung quanh việc chuyển nhượng tiền đạo Alvaro Morata là sự vào cuộc của Chelsea. Trước đó, M.U được cho là bến đỗ duy nhất của Morata một khi rời Real. Với Chelsea, M.U phải cảnh giác nếu không muốn bị nẫng tay trên như 4 trường hợp điển hình dưới đây.

1. Arjen Robben (2004, Chelsea mua 12 triệu bảng)


Thời điểm đó, M.U rất cần một cầu thủ chạy cánh để thay thế Beckham đã ra đi và Ryan Giggs trong tương lai. Họ đã tiến rất gần tới việc chiêu mộ Arjen Robben từ PSV. Thậm chí, HLV Sir Alex Ferguson còn nói chuyện riêng và mời Robben đến tham quan khu tập luyện Carrington.

Tuy vậy, Chelsea vào cuộc, HLV Ranieri và GĐĐH Kenyon đưa ra một bản kế hoạch thú vị với Robben làm trọng tâm trong đó và làm đổi ý cầu thủ người Hà Lan. Ngay mùa đầu khoác áo Chelsea, Arjen Robben dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh.


2. John Obi Mikel (2006, Chelsea mua 12 triệu bảng)


John Obi Mikel trưởng thành từ CLB Lyn (Na Uy), tỏa sáng tại giải U20 thế giới 2005 với danh hiệu Quả bóng Bạc, được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Phi 2005, 2006. Hào quang của Mikel dĩ nhiên lọt tới "mắt xanh" của Sir Alex Ferguson. Vị HLV huyền thoại nhanh chóng tiếp cận Lyn và thuyết phục Mikel kí hợp đồng với M.U. Ngay ở một buổi họp báo, chính Mikel đã mặc áo đấu của "Quỷ đỏ" và cười rất tươi khi được hỏi về triển vọng đến sân Old Trafford.

Nhưng sự vụ sau đó thì ngược lại. Chelsea một lần nữa nhảy vào, cuỗm Obi Mikel ngay trước mũi M.U. Và dù đâm đơn kiện FIFA, được bồi thường 12 triệu bảng nhưng Obi Mikel vẫn là một trong tiếc nuối lớn nhất trong lịch sử chuyển nhượng của M.U.
 

3. Michael Ballack (2006, Chelsea chiêu mộ miễn phí)


Sir Alex Ferguson từng rất "kết" tiền vệ Michael Ballack khi chứng kiến tài năng của anh ở Champions League 2001/02 - giải đấu mà M.U bị Leverkusen của chính Ballack loại ở bán kết. Bản thân M.U giai đoạn 2006 cũng khát tiền vệ trung tâm sau sự ra đi của Roy Keane còn Paul Scholes đã ở tuổi 32. Do vậy, M.U ưu tiên việc chiêu mộ Ballack sau khi anh này hết hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Thế nhưng, đích đến của cầu thủ người Đức lại là sân Stamford Bridge của Chelsea. Để lý giải điều này, Ballack về sau đã chia sẻ: "Tôi và Sir Alex đã không có cuộc nói chuyện nào. Thời điểm đấy, M.U không có kết quả tốt tại Champions League còn Chelsea đang trỗi dậy rất nhanh và tôi muốn trở thành một phần của tập thể đó".
 

4. Pedro (2015, Chelsea mua 19 triệu bảng)


Mùa hè 2015, tức năm thứ hai của Louis van Gaal tại M.U, HLV người Hà Lan khao khát một cầu thủ cánh đẳng cấp nhằm xây dựng lối chơi. Ông nhắm mua Pedro - một người có nhiều phẩm chất tốt và đang muốn thay đổi môi trường sau khi giành không ít vinh quang cùng Barcelona.

Nhưng sự chậm trễ trong việc đàm phán đã khiến M.U bị Chelsea nẫng tay trên. The Blues chỉ cần vài ngày từ lúc hỏi mua đến khi hoàn tất hợp đồng với ngôi sao người Tây Ban Nha. Dù mùa đầu không thật ưng ý nhưng Pedro đã là nhân tố quan trọng của Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17 dưới thời Conte.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]