Macedonia 2-3 Italia: Gục ngã phút cuối cùng

10-10-2016 07:01
Macedonia dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng phải đến những phút cuối, họ mới chịu gục ngã trước binh đoàn Thiên Thanh.

Video: ​Macedonia 2-3 Italia

Đoàn quân Thiên thanh ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và đội chủ nhà ngay lập tức dàn thế trận chống đỡ. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên lại thuộc về Macedonia sau một đợt phản công nhanh và Buffon đã chiến thắng đối thủ quen thuộc Goran Pandev trong pha giáp mặt trực diện.

Dù uy hiếp với cường độ mạnh và liên tục nhưng Italia lại không dễ tiếp cận cầu môn đội chủ nhà. Phút thứ 9, Candreva đệm bóng cận thành tung nóc lưới song anh đã bị thổi phạt việt vị và đó là quyết định xử lý chuẩn xác tuyệt đối của tổ trọng tài. Không chỉ phòng ngự hay, bảo đảm an toàn tối đa cho khung thành mà Macedonia còn cho thấy khả năng phản công khá sắc bén. 

Phút 18, Nestorovski đã đánh bại được Buffon trong cú dứt điểm song không thắng nổi xà ngang. Tuy vậy, cuối cùng đến phút 24 thì Italia cũng đã có bàn mở tỷ số. Trong một tình huống phạt góc (trước đó, Immobile có pha dứt điểm ở góc hẹp từ quả tạt của Candreva bên cánh phải và thủ môn Bogatinov phải ra tay), Bernardeschi nhồi bóng vào vòng cấm địa và Belotti chạy chỗ chọn điểm rơi chuẩn xác, thực hiện cú đệm lòng cao chân làm tung mành lưới Macedonia.

Bước sang hiệp 2, cục diện vẫn ở thế giằng co qua lại. Phút 50, Ciro Immobile cầm bóng đột nhập vòng cấm khá tốt nhưng đến tình huống đối mặt với thủ môn Macedonia thì anh lại thất bại. Dẫu vậy, về cơ bản, Italia đã không trình diễn lối chơi tấn công giàu sức sống, nhiều màu sắc như chờ đợi của giới chuyên môn kể cả khi có nền tảng là bàn dẫn trước. Rốt cục, họ đã phải trả giá cho những gì thể hiện trên sân và đó cũng là thành quả xứng đáng cho đội chủ nhà. Phút 57, Veratti chuyền bóng thẳng đến chân Nestorovski, giúp tiền đạo này có cơ hội thực hiện màn uy hiếp và kết thúc bằng cú sút hiểm vào góc lưới, không cho Buffon một cơ hội nào.


Macedonia xứng đáng có điểm ở trận này nhưng Italia cũng đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời

Chưa kịp hoàn hồn, Azzurri phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Lần này, đến lượt Bernardeschi mắc sai sót như Veratti ở tuyến giữa và Macedonia lại tận dụng quá tốt. Người dứt điểm đưa Macedonia vươn lên là Ferhan Hasani, tiền vệ 26 tuổi đang thi đấu ở trong nước. Bị thua ngược một cách chóng vánh và choáng váng, HLV Ventura cuống cuồng đưa Parolo và Sansone vào sân hòng lật ngược tình thế. Italia tất nhiên càng phải gấp gáp tấn công nhưng độ khởi sắc không nhiều. 

Thậm chí, phút 71, Buffon mà không phản xạ xuất sắc để đẩy bóng ngay trên vạch vôi thì trận đấu đã chính thức an bài. Chính nhờ khoảnh khắc đó của Buffon mà Italia mới có thể san bằng cách biệt không lâu sau đó. Trong một đợt tấn công được triển khai bình tĩnh, Candreva căng ngang thuận lợi để Immobile dứt điểm chân trái thành bàn. Đây là pha lập công thứ hai của chân sút khoác áo Lazio ở vòng loại World Cup 2018 sau bàn đầu tiên ở trận thắng Israel.

Khi mà gánh nặng tâm lý được trút bỏ, Italia hưng phấn tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Đội khách đã tạo ra được vài ba tình huống ăn bàn nữa nhưng hoặc thủ môn Macedonia chơi tốt hoặc bản thân các lãng tử Thiên thanh bỏ lỡ. Đến phút 89, Marco Parolo đã đưa được bóng vào lưới sau pha kiến tạo chuẩn mực của nhạc trưởng Marco Veratti nhưng không hiểu vì lý do gì mà trọng tài không công nhận. 

Với những gì đã thể hiện, Macedonia xứng đáng có điểm ở trận này nhưng rõ ràng Italia cũng đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời cùng đẳng cấp của một ông lớn để thắng lại 3-2 sau khi bị dẫn 1-2. Như vậy, sau lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018, Italia có được 7 điểm và xếp thứ 2 bảng G sau TBN (bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng - bại).

Ghi bàn: 

Macedonia: Nestoroski 57', Hasani 59'

Italia: Belotti 24', Immobile (75', 90'+1)

Đội hình ra sân:

Macedonia: Bogatinov, Ristovski, Mojsov, Shikov, Ristevski, Zhuta (Besart Ibraimi 46'), Hasani (Trajchevski 83'), Ibraimi, Alioski, Pandev, Nestorovski (Petrovikj 68').

Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Romagnoli, Candreva, Verratti, Bernardeschi (Sansone 65'), Bonaventura (Parolo 65'), De Sciglio, Belotti (Eder 83'), Immobile.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]