Luxembourg 1-3 Hà Lan: Đôi cánh Robben - Depay đưa Hà Lan lên nhì bảng

14-11-2016 06:46
Mặc dù chưa có trận đá chính nào ở M.U từ đầu mùa, nhưng khi về tuyển, Memphis Depay vẫn chứng tỏ anh là một tài năng đặc biệt.

Video Luxembourg 1-3 Hà Lan (Vòng loại World Cup 2018)
 
Sau khi Thụy Điển nhận thất bại trước Pháp, Hà Lan có cơ hội rất lớn để đuổi kịp đội bóng Bắc Âu về điểm số tại bảng A vòng loại World Cup 2018. Giữa Hà Lan và Luxembourg là một khoảng cách rất xa về thực lực cũng như vị trí trên bảng xếp hạng FIFA nên ngoại trừ các CĐV đội chủ nhà, ai cũng tin vào chiến thắng cho thầy trò HLV Danny Blind.

So với trận giao hữu hòa Bỉ 1-1, HLV Danny Blind thay đổi 4 vị trí trong đội hình xuất phát, với Joel Veltman, Stijn Schaars, Jeremain Lens và Vincent Janssen nhường chỗ cho Joshua Brenet, Bart Ramselaar, Bas Dost và Wesley Sneijder. Trong số này, Brenet và Ramselaar lần đầu tiên đá chính ở một trận đấu chính thức.


Depay có một màn trình diễn ấn tượng

Tuy Hà Lan đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nhưng với sự dẫn dắt của những tên tuổi như Arjen Robben, Sneijder, Daley Blind, Georginio Wijnaldum, đội khách vẫn làm chủ được thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Rất sớm, Robben và Wijnaldum buộc thủ môn Ralph Schon phải cứu nguy với những pha dứt điểm chân trái. Có thể nói, việc chuyển cơ hội thành bàn thắng chính là vấn đề của Hà Lan ở trận đấu này, khi những cơ hội liên tiếp bỏ lỡ bởi các cầu thủ trẻ chưa đủ sắc sảo, còn Sneijder hay Robben lại có phần hơi cầu toàn.

Vậy nên, phải đến phút 36, thế cân bằng mới được phá vỡ, khi Robben là người kết thúc pha phối hợp mà Wijnaldum và Davy Klaassen thực hiện bên cánh phải, dù cầu thủ của Bayern Munich đã ở thế việt vị khi nhận bóng.


Lão tướng Robben cũng để lại dấu ấn rõ rệt
 
Về phía đội chủ nhà, trước sức ép của đối thủ, phải đến hơn 20 phút, họ mới khiến thủ môn Maarten Stekelenburg phải làm việc. Nhưng sau bàn thua, việc mạnh dạn hơn trong các đợt lên bóng đã phần nào khiến các cầu thủ trẻ của Hà Lan lúng túng.

Brenet bất lợi trong pha đua tốc độ với Daniel da Mota và phạm lỗi trong vòng cấm, để Maxime Chanot ghi bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Bàn thắng đó cũng nối dài chuỗi trận để thủng lưới liên tiếp của Hà Lan dưới thời HLV Blind lên con số 8. Các cầu thủ khách vẫn giữ được ưu thế trong hiệp 2, dù cả Robben và Sneijder được rút ra nghỉ sau hiệp đấu đầu tiên. Schon lại ngăn không cho Klaassen ghi bàn từ một tình huống đánh đầu, nhưng anh không thể cản được cú đánh đầu của Memphis Depay – vào thay Sneijder.


Sau màn tỏa sáng ở tuyển Hà Lan, Depay liệu có cơ hội cạnh tranh ở M.U?
 
So với thời điểm cuối hiệp 1, đội chủ nhà lại không thể hiện được sự nỗ lực tương tự nên không có thêm cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Phía bên kia, tận dụng cơ hội vẫn là vấn đề lớn, trước khi Depay – chưa có trận đá chính nào cho M.U mùa giải này, ấn định trận thắng 3-1 bằng cú đá phạt khi trận đấu còn 6 phút. Hà Lan vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng A sau trận đấu này nhờ hơn Thụy Điển hiệu số phụ và kém Pháp 3 điểm.

Ghi bàn
Hà Lan: Robben (36'), Depay (58', 84').

Đội hình thi đấu
Luxembourg (5-4-1): Schon; Jans (Janisch 26'), Malget, Chanot, Mahmutovic, Mota (Kevin Kerger 75'); Bohnert, Bensi (Vincent Thill 82'), Philipps, Mutsch; Turpel.
Hà Lan (4-3-3): Stekelenburg; Brenet, Bruma, Van Dijk, Blind; Wijnaldum, Ramselaar (Marten de Roon 88'), Klaassen; Robben (Berghuis 46'), Dost, Sneijder (Depay 46').
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]