Liverpool khốn đốn tìm bến đỗ cho Benteke

04-08-2016 15:53
Bản hợp đồng 32,5 triệu bảng của Liverpool trở thành món hàng hớ, khiến giới chóp bu đội bóng này khốn đốn.
>>> Arsenal bất ngờ vung 85 triệu bảng chiêu mộ Griezmann

Chỉ 1 năm trước, Christian Benteke đến Anfield với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool trong phiên chợ hè 2015. Thế nhưng, sau khi HLV Brendan Rodgers bị sa thải, người nắm quyền Juergen Klopp không mặn mà với chân sút người Bỉ này. Anh bị đánh giá là lười biếng, không phù hợp với lối chơi genepressing mà Klopp xây dựng cho đội bóng thành phố cảng.

Cũng vì lẽ đó, Benteke trở thành món hàng cần thanh lý trong hè này, nhằm giúp Liverpool cân đối thu chi sau khi đã bạo chi gần 100 triệu bảng. Cựu tiền đạo Aston Villa không được sử dụng trong 3 trận đấu với Chelsea, AC Milan và Roma trong tour du lịch của đội bóng thành phố cảng. Trong khi đó Sturridge, Origi, Firmino và Danny Ings đều đã có cơ hội chứng tỏ bản thân với nhà cầm quân người Đức.


Benteke vẫn chưa được sử dụng trong các trận gần nhất tour du đấu của Liverpool

Dù vậy, không có nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của chân sút người Bỉ. Hồi đầu hè, Crystal Palace trả giá 25 triệu bảng, song BLĐ Liverpool kiên quyết không để Christian ra đi với mức giá dưới 30 triệu. Dĩ nhiên với con số ấy và sau những gì đã trình diễn ở mùa giải đầu tiên tại Anfield, khó lòng để Liverpool thuyết phục được các đối tác trên bàn đàm phán.

Không thể bán đứt, Liverpool đang tìm bến đỗ để Benteke khoác áo dưới dạng cho mượn hòng cân đối quỹ lương. Điều kỳ lạ là HLV Klopp tiết lộ, ông bị ấn tượng bởi những nỗ lực thể hiện của Benteke trên sân tập. Vào năm 2013 và khi còn dẫn dắt Dortmund, Klopp đã nỗ lực để chiêu mộ tuyển thủ Bỉ này song bất thành. Chỉ có điều, Klopp không thể đảm bảo một vị trí thường xuyên trong đội hình chính của Liverpool. Vì thế, ông khuyên cầu thủ này nên ra đi để phát triển cá nhân.


Benteke có thể sẽ chuyển đến West Ham theo dạng cho mượn

Vào thời điểm này, West Ham là đội theo dõi Benteke sát sao nhất. HLV Slaven Bilic muốn tăng cường hàng công để đội bóng phía Đông London này tiến sâu tại Europa League mùa tới, đồng thời cạnh tranh một cách tích cực hơn thứ hạng tại Premier League. Tuy nhiên, mức lương 120.000 bảng/tuần mà Benteke đang được hưởng là rào cản lớn. Trừ khi Liverpool cùng chi trả một phần, bằng không West Ham cũng đành chào thua.

Tại Premier League 2015/16, Benteke chơi 29 trận song chỉ 14 lần đá chính, thực hiện 61 cú sút với độ chính xác đạt 31%. Nhờ vậy, anh có 9 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Không ấn tượng nhưng cũng không phải quá tệ nếu biết rằng, chân sút tốt nhất của Liverpool tại giải đấu này là Roberto Firmino cũng chỉ có 10 lần nổ súng, dù đá chính 24 trong tổng số 31 trận.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]