Joe Hart rục rịch rời Man City, gia nhập Everton

15-08-2016 11:32
Một cú sốc thực sự với Joe Hart khi nhận được quyết định từ HLV Guardiola, rằng anh nên tự tìm bến đỗ mới.

Video Sai lầm của Hart trước Iceland tại vòng 1/8 EURO 2016

Người Anh kỳ vọng với sự xuất hiện của Pep Guardiola tại Man City, Joe Hart sẽ được nâng tầm trở thành Manuel Neuer của nước Anh. Vậy nhưng nó mãi chỉ là ước vọng xa vời và người mắc lỗi khiến tuyển Anh thúc thủ tại EURO 2016 đã không có cơ hội chứng tỏ bản thân với Pep.

Nguồn tin phát đi từ Etihad tiết lộ, HLV Guardiola trực tiếp nói với Hart rằng anh nên tự tìm bến đỗ mới cho riêng mình. Nguồn tin này cũng mô tả mối quan hệ giữa hai người đang ở trong tình trạng “đóng băng”. Hart hoàn toàn bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị trong trận Man City ra quân mùa giải 2016/17 trước Sunderland, nhường chỗ cho Willy Caballero - người tưởng chừng không hết thời từ lâu.


Hart dự bị ở trận Man City thắng Sunderland
 
Ngay sau khi thông tin này rò rỉ, Everton và Sevilla lập tức gia nhập cuộc đua sở hữu chữ ký của Joe Hart. Sevilla muốn mượn thủ thành người Anh này đến cuối mùa kèm điều khoản mua đứt. Trong khi đó, Everton với nỗ lực tìm người thay thế thủ thành kỳ cựu Tim Howard, sẵn sàng đặt lên bàn thương thảo 25 triệu bảng.

Đây là một số tiền đáng kể, đủ để Man xanh tìm được người gác đền khác phù hợp với triết lý của Guardiola. Pep yêu cầu các thủ môn không chỉ là người chơi giỏi bằng tay, mà còn đặc biệt có kỹ năng xử lý bóng bằng chân, khả năng phát động tấn công và tham gia tích cực vào lối chơi. Những yêu cầu kể trên, thật đáng buồn, Hart lại không có.

Vấn đề bây giờ thuộc về cá nhân Joe Hart. Anh có quyền yêu cầu được ở lại để chứng tỏ khả năng với tân HLV của Man City, hoặc chấp nhận ra đi. Từ Barcelona đến Bayern Munich, các trường hợp của Ibrahimovic, Eto’o… chỉ ra rằng, những người không nằm trong kế hoạch của Pep thì họ chỉ có một con đường duy nhất là ra đi và bắt đầu lại ở một đội bóng khác.


Claudio Bravo chơi cực ổn định ở cả Barca lẫn tuyển Chile
 
Vẫn còn 2 tuần nữa để Hart tìm được bến đỗ ưng ý cho riêng mình. Hart đã ra sân 347 trận cho Man City và 63 lần cùng tuyển Anh kể từ khi gia nhập đội bóng này từ Shrewsbury với mức phí vỏn vẹn 1 triệu bảng năm 2006. Hiện thủ thành 29 tuổi này vẫn có tên trong danh sách đăng ký tham dự vòng play-off Champions League. Anh đã cùng toàn đội bay đến Romania, chuẩn bị cho trận gặp Steaua Bucharest. Mặc dù vậy, khả năng rất lớn người bắt chính vẫn là Caballero và chỗ của Hart cũng không khác gì khi gặp Sunderland.

Trong khoảng thời gian này, Man City có thể sẽ chiêu mộ thành công Claudio Bravo. Nguồn tin từ Daily Mail tiết lộ rằng, đội bóng vùng Eastlands đã hoàn tất các điều khoản cá nhân với thủ thành người Chile. Vấn đề bây giờ chỉ là giữa Man City và Barcelona. Bravo có điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 36 triệu bảng. Bravo chơi cực kỳ ổn định trong màu áo Barca, đồng thời có màn trình diễn ấn tượng tại Copa America 2016, qua đó giúp Chile đánh bại Argentina và bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trước đó, Pep đã liên hệ với Marc-Andre ter Steggen - thủ môn thứ hai của Barca, song đội bóng xứ Catalan quyết không nhả người. Nếu Man City có thể chiêu mộ Bravo trong tuần này, thì tương lai của Hart có thể cũng sẽ được định đoạt ngay sau đó.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]