Italia 1-1 Tây Ban Nha: Thiên thanh hú vía thoát thua

07-10-2016 06:35
Có sân nhà làm điểm tựa nhưng Italia đã phải trải qua 90 phút vô cùng cực nhọc và gây tranh cãi mới giữ lại được 1 điểm trước những vị khách Tây Ban Nha.

Video Italia 1-1 Tây Ban Nha
 
Italia nhập cuộc theo cách phòng ngự chặt để đối phó với lối chơi bóng tiqui-taca của Tây Ban Nha. Cách tiếp cận thụ động này đã khiến họ chịu sự dồn ép suốt hiệp 1 khi khung thành thủ môn Buffon liên tục đứng trước sóng gió.

Trong khi Italia gần như không thể lên bóng để tấn công thì họ đã phải nhờ đến may mắn để tránh thủng lưới, chủ yếu do các chân sút đội khách thiếu sắc bén và chính xác trong các pha dứt điểm.


Costa nhiều lần khiến khung thành Italia chao đảo
 
Tây Ban Nha thể hiện được bộ mặt khác hẳn trước Azzurri so với trận đấu trên đất Pháp cách đây hơn 3 tháng nhưng cũng một phần do đối thủ không còn đáng sợ sau sự ra đi của HLV Conte. Tuy nhiên, Tây Ban Nha phải hứng chịu tổn thất khi Jordi Alba bị chấn thương. Tương tự, Italia cũng mất Montolivo.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn ào ạt công và vấp phải bức tường mà Italia dựng lên. Tuy nhiên, tình thế đã thay đổi ở phút 55. Trong tình huống Busquets chọc khe cho Vitolo bứt tốc, Buffon quyết định lao ra khỏi vòng cấm hòng ngăn chặn nhưng thủ môn đẳng cấp thế giới này lại cản phá hụt, tạo điều kiện cho cầu thủ đá cánh của Sevilla mở tỷ số.


Tân binh Vitolo mở tỷ số cho Tây Ban Nha
 
Bị dẫn bàn, Italia buộc phải tìm cách đẩy đội hình lên cao nhưng các pha tấn công lại thiếu độ sáng tạo để thực sự gây khó khăn cho đối phương. Phút 68, Vitolo suýt nữagia tăng cách biệt sau pha dẫn bóng đột nhập vòng cấm từ đường kiến tạo tinh tế của Koke nhưng cú dứt điểm trong thế đối mặt với Buffon lại chệch cầu môn trong gang tấc.

Italia liên tục tăng cường thêm tiền đạo nhưng tình thế trên sân không mấy sáng sủa. May mắn cho họ là tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi ở cuối trận đã giúp họ gỡ hòa. Phút 81, Eder ngã xuống sân sau tác động từ Sergio Ramos và trọng tài Brych cho Italia hưởng penalty trong sự phản ứng của Tây Ban Nha. Tiền vệ kỳ cựu De Rossi thực hiện thành công trên châm 11 mét, gỡ hòa 1-1 cho Italia.


De Rossi giúp Italia giữ lại 1 điểm trên sân nhà
 
Ghi bàn 
Italia: De Rossi 82' pen 
Tây Ban Nha: Vitolo 55'
 
Đội hình thi đấu 
Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Romagnoli, Florenzi, Parolo (Belotti 76'), De Rossi, Montolivo (Bonaventura 30'), De Sciglio, Eder, Pelle (Immobile 60').
TBN: De Gea, Carvajal, Ramos, Pique, Alba (Nacho Fernandez 22'), Busquets, Koke, Iniesta, Vitolo, Diego Costa (Morata 67'), David Silva.
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]