Chân dung ĐT Singapore tại AFF Suzuki Cup 2016

15-11-2016 11:35
Cùng với Thái Lan, Singapore là đội bóng giàu thành tích nhất tại giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á với 4 lần lên ngôi vô địch.

ĐT Singapore vô địch AFF Suzuki Cup 2012
 
Nhắc tới ĐT Singapore, có lẽ không một người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào quên được khoảnh khắc trong trận chung kết Tiger Cup 1998. Trong năm giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà, hàng triệu NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ chứng kiến thế hệ vàng với những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh… nâng cao cúp vô địch. ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời với trận thắng lịch sử 3-0 trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan để hiên ngang tiến vào trận chung kết.

Mặc dù vậy, Tiger Cup 1998 trở thành giải đấu không trọn vẹn khi ĐT Việt Nam thất bại cay đắng trước Singapore trong trận chung kết. Bàn thua oan nghiệt từ cái lưng của Sasi Kumar khiến Việt Nam phải chờ thêm 10 năm mới có được chức vô địch Đông Nam Á.
 

Bàn thua oan nghiệt từ cái lưng của Sasi Kumar

ĐT Singapore vô địch đấu trường khu vực lần đầu tiên năm 1998 tại Việt Nam và từ đó tới nay họ còn có thêm 3 lần nữa được đứng trên ngôi vị cao nhất vào các năm 2004, 2007 và 2012. Chính Singapore chứ không phải Thái Lan mới là đội tuyển đầu tiên 4 lần vô địch Đông Nam Á và cho tới lúc này 4 chức vô địch cũng là thành tích tốt nhất của 2 đội.

ĐT Singapore bước vào AFF Suzuki Cup năm nay với vị trí 171 thế giới, vị trí thấp nhất trong lịch sử của đội bóng này. Đã có thời điểm họ đứng thứ 73 thế giới nhưng lần đó đã cách đây 23 năm. Nhưng không thể vì vị trí này mà các đội bóng khác trong khu vực có thể đánh giá thấp ĐT Singapore. Họ vẫn còn đó những cái tên đã mang đến thành công cho bóng đá Singapore như đội trưởng Shahril Ishak, tiền đạo luôn ghi những bàn thắng quan trọng Khairul Amri, trung vệ kỳ cựu Baihakki Khaizan, hay bộ đôi cầu thủ nhập tịch Faruddin và Daniel Bernnet.

Những ngôi sao sáng của bóng đá Singapore có thể đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng kinh nghiệm và tính kỷ luật sẽ là điều cần thiết bổ sung cho lứa cầu thủ trẻ mà bóng đá Singapore ươm mầm những năm qua. 

Tại AFF Suzuki Cup 2016, Singapore nằm ở bảng A với chủ nhà Philippines, Thái Lan và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá là tử thần với hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá Đông Nam Á cùng thế lực đang lên là chủ nhà Philippines. Ở lượt trận đầu tiên ở bảng này, Thái Lan sẽ gặp Indonesia và Philippines gặp Singapore vào ngày 19/11.
 

Singapore đã 4 lần lên ngôi vô địch Tiger Cup và AFF Cup
 

Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016, Singapore phải đón nhận những kết quả không mấy khả quan với 6 trận thua liên tiếp. Đáng chú ý, đội bóng từng 4 lần vô địch AFF Suzuki Cup lại thất bại trước cả Campuchia, đối thủ thường bị xem là “lót đường” ở Đông Nam Á. Trong trận tái đấu mới đây, Singapore đã trả được món nợ khi đánh bại Campuchia 1-0. Theo HLV trưởng Sundramoorthy, đây là chiến thắng có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần trước khi các cầu thủ Singapore lên đường tham dự AFF Suzuki Cup 2016. Rơi vào bảng đấu tử thần, với tính cạnh tranh rất lớn nhưng Singapore vẫn đặt mục tiêu là sẽ có 1 trong 2 vị trí cao nhất để giành quyền vào bán kết.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]