Chân dung ĐT Myanmar tại AFF Suzuki Cup 2016

14-11-2016 15:52
Là một trong hai nước đồng chủ nhà AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Myanmar hứa hẹn sẽ mang đến giải đấu nhiều bất ngờ thú vị.
>>> Chân dung ĐT Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2016

Tại bảng B AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Malaysia được xem là đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam bởi truyền thống và những thành tích đội bóng này đã giành được tại giải đấu trong quá khứ. Tuy nhiên, ĐT Myanmar cũng là một ẩn số đáng chú ý.

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai đội tại giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á (Tiger Cup và AFF Suzuki Cup), ĐT Việt Nam đều giành được những kết quả khả quan. Tại Tiger Cup 1996, ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm 4-1 trước Myanmar tại vòng bảng. Tiger Cup 2002, ĐT Việt Nam tiếp tục đánh bại Myanmar với tỷ số 4-2. Trận thắng đậm nhất mà ĐT Việt Nam giành được trước Myanmar là tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2010 (7-1). Hai năm sau, 2 đội cùng chia điểm với trận hoà 1-1 ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012.
 

Bóng đá Myanmar đang trong quá trình trẻ hoá

Thời điểm hiện tại, bóng đá Myanmar đang trong quá trình trẻ hoá. Thành phần của Myanmar ở AFF Suzuki Cup 2016 là tập hợp của 2 đội bóng trẻ của họ trong năm 2015, gồm đội tuyển U20 dự World Cup U20 tại New Zealand và đội tuyển U23 dự SEA Games cùng năm ở Singapore.

Trẻ hoá một thế hệ trong bóng đá là điều cần thiết. Tuy nhiên, cách thức trẻ hoá của Myanmar khiến cho người ngoài có cảm giác rằng họ hơi nóng vội trong công tác này. Khi có lứa trẻ mới tạo chút ít sự chú ý là Myanmar gần như bỏ hết lứa cũ, làm lại gần như từ đầu, bỏ qua luôn yếu tố kinh nghiệm.

Phong cách thi đấu của các đội tuyển Myanmar cũng như vậy, hơi nóng vội và không được đánh giá cao ở tính kỷ luật chiến thuật. Thành ra, khi đụng phải các đội bóng có kinh nghiệm, Myanmar thường thất bại. Bằng chứng là trong khoảng 20 năm nay, các đội tuyển quốc gia Myanmar chưa làm nên trò trống gì ở các kỳ AFF Suzuki Cup.

Mặc dù không được đánh giá cao như các đối thủ giàu truyền thống và thành tích như Thái Lan, Singapore, Việt Nam nhưng với ưu thế chủ nhà Myanmar quyết tâm tạo nên bất ngờ tại AFF Suzuki Cup năm nay. Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội tuyển Myanmar đã đi tập huấn châu Âu dài hạn, đá tập với nhiều đội bóng có trình độ cao.
 

Tuấn Anh "ngán" Myanmar hơn Malaysia

Chính vì thế, trong cuộc trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, tiền vệ Tuấn Anh của ĐT Việt Nam đã đưa ra nhận định, Myanmar mới là đối thủ mà thầy trò HLV Hữu Thắng cần lưu tâm nhất ở bảng B. Tuấn Anh đưa ra nhận xét về các đối thủ: “Malaysia thời gian gần đây gặp quá nhiều vấn đề. Vì vậy, tôi cho rằng Myanmar mới là đối thủ đáng ngại với tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016. Myanmar có hệ thống đào tạo trẻ tốt, bằng chứng là việc giành vé dự giải U20 World Cup năm trước. Trong đội hình của đội bóng này hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ sở hữu kỹ thuật tốt. Ngoài ra, Myanmar còn có sự chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này và nắm lợi thế sân nhà”.

HLV kỳ cựu Alfred Riedl, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng không quên đưa ra lời cảnh báo dành cho HLV Hưu Thắng và các học trò: “Myanmar là đối thủ khó chơi đấy, chưa kể có lợi thế sân nhà”. Nhà cầm quân người Áo đưa ra nhận xét này sau khi Indonesia, đội bóng mà HLV Riedl hoà không bàn thắng với Myanmar trong trận giao hữu tối 4/11.

Đội chủ nhà bảng B sẽ đối đầu với Việt Nam ngay trận ra quân, ngày 20/11.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]