Barcelona bắt đầu tái thiết bằng Juan Mata

30-05-2016 18:03
Nhìn đại kình địch Real Madrid bước lên đỉnh vinh quang châu Âu, Barcelona chắc chắn sẽ không dễ chịu chút nào. Và để đòi lại ngôi vương, người Catalan bắt buộc phải thực hiện một cuộc cải tổ nho nhỏ.

Tái tạo nguồn sáng tạo

Đánh giá lại toàn bộ mùa giải 2015/16 của Barcelona, công bằng mà nói, họ đã có một mùa giải thành công. Cú đúp danh hiệu quốc nội, sức mạnh hủy diệt của hàng công, chuỗi 39 trận bất bại, tất cả hòa quyện với nhau để đem lại chất say mê cho đội quân chinh phạt của Luis Enrique. Chỉ có điều, bị loại khỏi Champions League ngay từ tứ kết, thua Siêu kinh điển tại Nou Camp đồng thời nhìn Real Madrid trở thành tân vương vẫn là nỗi ám ảnh khôn bề dứt bỏ với người Catalan những ngày này.


Có thể Atletico đã rất xuất sắc khi hạ gục nhà ĐKVĐ, nhưng không thể phủ nhận rằng thất bại đến vào đúng thời điểm Barcelona tự suy yếu. Trận thua 0-2 tại Vicente Calderon đến chỉ 1 tháng trước ngày thủ quân Andres Iniesta - người đóng vai trò sứ giả của thần sáng tạo, bước sang tuổi 32. Ở tuổi này, những cú vấp như thế có thể đến bất cứ lúc nào.


HLV Luis Enrique hiểu điều đó, bằng chứng là ông đã mang về Arda Turan để san sẻ với Iniesta. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Atletico không hòa nhập đủ tốt như kỳ vọng, có thể do khoảng thời gian quá ngắn (chỉ được sử dụng kể từ đầu tháng 1), song cũng là một trong những nguyên nhân khiến mùa giải của đội chủ sân Nou Camp không hoàn hảo.

 Chờ ngày về của Mata

Nguồn tin không chính thức rò rỉ từ Nou Camp cho hay, sau khi Arda Turan không thể hiện được bản thân, Barcelona đang nhắm đến một tiền vệ công khác - Juan Mata. Tương lai của Mata một lần nữa bị đặt trong trạng thái nguy hiểm giống như cách đây 3 năm bởi cùng một cái tên - Jose Mourinho. Tờ The Time khẳng định, Mouriho đã đồng ý để Mata ra đi ngay hè này.


Khi Mata bị đẩy đi khỏi Stamford Bridge bằng cửa sau mùa đông 2014, Barca đã rất muốn đưa anh hồi hương. Tuy vậy, mức giá lên tới 37,5 triệu bảng là trở ngại mà bộ sậu BLĐ không thể vượt qua. Thậm chí trước đó, thời Mata còn thuộc biên chế Valencia, Barca cũng đã nhiều lần nỗ lực chiêu mộ anh. Bây giờ - khi đã bước sang tuổi 28 và không còn ở đỉnh cao phong độ như thời điểm khoác áo Chelsea, mức giá mà Man United có thể đòi hỏi trên bàn đàm phán chắc chắn sẽ không còn lớn như thời điểm mua về.


Với bản thân Mata, trở về Barcelona để khẳng định mình là cơ hội tốt cuối cùng trong sự nghiệp lắm thăng trầm. Những năm qua, Mata luôn trong tình cảnh đói khát các danh hiệu, với cả Chelsea (giai đoạn cuối) và Man United. Không những thế, Mata còn bị loại khỏi đội hình tham dự Euro 2016 của HLV Vicente del Bosque - một đòn giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh. Tất cả đang chờ anh, ở Nou Camp, Mata!
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]