Anh 3-0 Scotland: Vững ngôi đầu bảng

12-11-2016 07:37
Với chiến thắng 3-0 trước những người hàng xóm, ĐT Anh giữ vững ngôi đầu bảng sau 4 lượt trận.

Video: Anh 3-0 Scotland

Phong độ nghèo nàn của đối thủ láng giềng là lợi thế rất lớn dành cho người Anh trong bối cảnh bản thân Tam sư cũng gặp chút ít rối loạn về việc thích nghi với triết lý mới của Southgate. Sau khi Roy Hodgson bị sa thải, Sam Allardyce lên thay, Anh đã phải mất một thời gian để làm quen với phong cách của Big Sam, nhưng chưa đi được nửa hành trình thì Allardyce cũng bị sa thải và Southgate lên thay. 

Đội khách bị đánh giá thấp hơn bất ngờ thay lại chiếm lĩnh thế trận trong những phút đầu bằng quan điểm "tấn công hết mình, không màng kết quả". Do vậy, tuyển Anh bắt buộc phải tập trung lực lượng tổ chức phòng ngự và chưa thể triển khai ý đồ tấn công áp đảo như dự định. Dẫu vậy, chủ nhà luôn tích cực tung ra đòn đáp trả, giúp nhịp độ trận đấu đạt mức cao. 

Song tiếc thay, cuộc chơi lại không quá hấp dẫn dù thừa sôi động bởi thiếu đi những tình huống thật sự nguy hiểm từ cả hai bên. Thế nhưng ngay ở pha bóng đáng chú ý đầu tiên, bàn thắng đã xuất hiện. Phút 24, sau một loạt các màn uy hiếp, Kyle Walker tạt thuận lợi từ cánh phải cho Daniel Sturridge đổ người đánh đầu đẹp mắt, hạ gục Gordon.

Bị dẫn bàn, Scotland càng thể hiện tinh thần "chẳng còn gì để mất" khi không ngừng tấn công và tấn công. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể, sức công phá của các vị khách chưa đủ mạnh để gây khó dễ cho Joe Hart và đồng đội ở hậu phương tuyến Anh. Trong khi Tam sư vẫn cứ bình thản chống trả và nhẹ nhàng phản kích mỗi khi có dịp. Hiệp 1 kết thúc vẫn trong bối cảnh "sôi động theo chiều rộng nhưng nông cạn theo chiều sâu". 


Chiến thắng 3-0 giúp ĐT Anh vững vàng trên ngôi đầu bảng

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, ĐT Anh đã nâng được tỷ số lên 2-0 ở tình huống tấn công đẹp thứ hai của trận đấu và cũng theo một kịch bản không khác gì bàn mở tỷ số khi một cầu thủ Tottenham (lần này là Danny Rose) kiến tạo đường chuyền đẹp cho một cầu thủ Liverpool (đến lượt Adam Lallana) thực hiện quả đánh đầu khó, không cho Gordon một cơ hội nào. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền vệ 28 tuổi này trong màu áo ĐTQG sau gần 30 lần ra sân.

Với cách biệt 2 bàn trong tay, trận đấu trở nên quá đơn giản với người Anh trong khi Scotland dù không đến mức độ suy sụp song tinh thần suy giảm đi ít nhiều, qua đó dần bị chủ nhà lấn át. Và rồi, cũng chỉ đến phút 61 thì bàn thắng thứ 3 đã xuất hiện và không còn giống như hai bàn đầu tuy vẫn được thực hiện bằng đầu. Thủ quân Rooney thực hiện quả phạt góc và trung vệ Cahill chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu hiểm về góc xa trong sự bất lực của thủ môn đối phương.  

Với thắng lợi đậm nhất từ đầu vòng loại World Cup 2018, ĐT Anh vững vàng ở ngôi đầu bảng F với 10 điểm và đặc biệt họ chưa để thủng lưới bàn nào. Riêng với HLV Southgate thì nghe chừng ông đã khẳng định mình là lựa chọn sáng suốt nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng ĐT Anh.

Ghi bàn: Sturridge (21’), Lallana (51’), Cahill (61’)

Đội hình ra sân

Anh (4-2-3-1): Hart; Walker, Stones, Cahill, Rose; Henderson, Dier; Sterling, Rooney, Lallana; Sturridge (Vardy 74').

Scotland (4-1-4-1): Gordon; Anya (Callum Paterson 79'), Berra, Hanley, Wallace; Fletcher; Forrest, Brown, Morrison (James McArthur 66'), Snodgrass; Griffiths (Matt Ritchie 82').
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]