Á quân Ngoại hạng Anh chưa... "thèm" mua cầu thủ

26-07-2017 15:49
Tottenham Hotspur, đội bóng về nhì ở giải Ngoại hạng Anh mùa trước, đang gây sốc trên thị trường chuyển nhượng bằng việc... chẳng mua ai.
>>> Pep đốt tới... 1 tỷ euro cho chuyển nhượng
>>> Ngoại hạng Anh chi hơn 1 tỷ euro cho cầu thủ Tây Ban Nha

Tính tới hiện tại, các CLB lớn của nước Anh như Chelsea, Man City, M.U hay Arsenal, Liverpool đều đã bỏ tiền tấn để đem về những bản hợp đồng chất lượng. Ngoài ra cũng không ít đội bóng tầm trung hoạt động tích cực trong phiên chợ hè như Everton, West Ham, West Brom, Southampton, thậm chí cả 3 tân binh Huddersfield, Brighton và Newcastle. Tuy nhiên, Tottenham lại thể hiện sự dửng dưng, đủng đỉnh của mình khi đến nay vẫn chưa có một tân binh nào trước mùa bóng mới.

Từ đầu hè 2017, Tottenham đã đón 3 cầu thủ đến sân White Hart Lane theo dạng... hết hợp đồng cho mượn, đó là Clinton N'Jie từ Marseille, Bentaleb từ Schalke và Fazio từ Roma. Nhưng không lâu sau khi họ trở về, Tottenham đã bán đứt cả 3 cho các đội bóng trên. Ngoài ra, thương vụ bán trị giá tới 50 triệu bảng mang tên Kyle Walker khiến Tot sứt mẻ lực lượng đáng kể và buộc phải kiếm người thay thế. Ricardo Pereira của Porto đã được liên hệ nhưng giá cả vẫn đang trong vòng đàm phán.


Thầy trò Pochettino "đau đầu" nghĩ việc chiêu mộ tân binh

Ngoài Pereira, chợ chuyển nhượng hè 2017 còn đầy rẫy thông tin Tottenham nhắm mua Ross Barkley cho vị trí tiền vệ trung tâm, Suso để tăng cường hàng công hay mới nhất là hậu vệ trụ cột của U21 Đức Jeremy Toljan. Song tính thực thi của các thương vụ này đều không cao. Barkey dù chỉ còn một năm hợp đồng nhưng được Everton hét giá tới 50 triệu bảng. Suso không được Milan đưa vào danh sách bán sau khi thể hiện tốt ở Serie A mùa trước (đá chính 33 trận). Trong khi tài năng trẻ Toljan, vừa vô địch giải U21 châu Âu, sẽ được Hoffenheim nâng niu hơn bao giờ hết.

Nói để thấy, Pochettino không phải không muốn shopping nhưng ông không chắc sẽ chiêu mộ được người ưng ý. Ngó sang các đối thủ, nhà nhà người người đều rầm rộ mua sắm. Và Tottenham, mới chỉ về nhì Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, rõ ràng phải ý thức được việc cần gia tăng sức mạnh bằng nhân sự mới để chạy đua trong mùa tới.

Nhiều năm qua, án binh bất động trên TTCN chưa bao giờ là thói quen của Tottenham. Tính từ mùa giải đầu tiên tham dự Champions League (2010/11), Tot chưa bao giờ "lạnh lùng" với phiên chợ cầu thủ như hiện nay. Đỉnh điểm là hè 2013, đội bóng chi tới 121 triệu cho chuyển nhượng. Kì mua sắm hè này, còn tới hơn 1 tháng để Pochettino chiêu dụ tân binh và nếu những Harry Kane, Dele Alli, Eriksen không có thêm đồng đội mới chất lượng, ắt đó sẽ là sự thụt lùi của "Gà trống" thành London.
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]