7 cầu thủ tìm lại chính mình khi cập bến Trung Quốc

20-06-2017 17:15
Có nhiều cầu thủ đã phải rời bỏ mảnh đất hái ra tiền - Trung Quốc, nhưng cũng có nhiều cầu thủ tìm lại phong độ khi đặt niềm tin vào Super League (giải VĐQG Trung Quốc).
>>> Cựu sao Chelsea suýt bị “tẩn” tại Trung Quốc

Giải VĐQG Trung Quốc không phải là môi trường bóng đá đỉnh cao hứa hẹn sẽ cho những ngôi sao châu Âu chuyển tới đây đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp thi đấu. Song với nhiều người, Chinese Super League lại là cứu cánh cho một tương lai u ám... Dưới đây là 7 cái tên đã tìm lại phong độ hoặc thi đấu tốt khi chuyển tới thi đấu tại đất nước đông dân nhất thế giới. 

Renato Augusto

Từ: Corinthians
Đến: Bejing Guoan
Giá: 6,80 triệu bảng

 
Sau khi chia tay Bayer Leverkusen, Renato Augusto đã trở lại Brazil vào năm 2012 để ký hợp đồng đầu quân cho CLB Corinthians. Sau đó, do muốn thử sức ở môi trường mới, tiền vệ 29 tuổi này chuyển sang chơi bóng cho đội bóng Bắc Kinh Quốc An. Augusto được triệu tập vào ĐTQG Brazil và có 16 trận ra sân năm vừa qua (nhiều hơn 5 trận so với năm trước đó) và là 1 trong số ít cái tên quá tuổi được phép góp mặt trong thành phần ĐT Brazil vô địch Olympic 2016.

Paulinho

Từ: Tottenham
Đến: Guangzhou Evergrande Taobao FC
Giá:11,90 triệu bảng


Paulinho được Tottenham mua về với giá 17 triệu bảng vào năm 2013 sau khi anh đã tỏa sáng tại Copa Libertadores cùng CLB Corinthians và Confederations Cup với ĐT Brazil.

Tuy nhiên, trong 2 mùa giải tại White Hart Lane, Paulinho đánh mất phong độ, chỉ ra sân 3 trận ở Ngoại hạng Anh trong năm cuối cùng thi đấu cho Spurs và bị gạt ra khỏi đội hình ĐT Brazil.

Kể từ khi gia nhập Guangzhou Evergrande, Paulinho thi đấu khá ấn tượng và được HLV Tite gọi lên tuyển giống Renato Augusto. 

Odion Ighalo

Từ: Watford
Đến: Changchun Yatai
Giá: 20 triệu bảng


Odion Ighalo là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật tại Ngoại hạng Anh 2015/16 sau khi ghi tới 14 bàn trong 23 trận đầu tiên trong màu áo Watford. 

Tuy nhiên, sự sa sút của anh trong năm 2016, ghi 2 bàn trong 32 trận, đã khiến CLB Watford phải bán anh cho CLB Trung Quốc vào tháng Giêng năm nay. Tại Changchun Yatai, Ighalo như "cá gặp nước", anh ghi 11 bàn sau 11 lần ra sân trên mọi mặt trận. 

Eran Zahavi

Từ: Maccabi Tel-Aviv
Đến: Guangzhou R&F
Giá: 6.14 triệu bảng


 
Có 2 năm đáng quên tại Palermo, Eran Zahavi đã chuyển tới Israel gia nhập Maccabi Tel-Aviv. Tại Sicily, anh thi đấu bùng nổ với 113 bàn ghi được sau 148 trận thi đấu dù chỉ là một tiền vệ công. 

Với màn trình diễn xuất sắc trên, Eran Zahavi đã lọt vào mắt xanh của CLB Quảng Châu R & F. Anh đầu quân cho Guangzhou R&F vào Hè năm 2016 và trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Dragan Stojkovic: ghi 27 bàn sau 32 trận. 

Hiện mức thu nhập của Eran Zahavi rơi vào khoảng 12,5 triệu bảng trong vòng 2,5 năm hợp đồng. 

Stephane Mbia

Từ: Trabzonspor
Đến: Hebei China Fortune
Giá: 10 triệu bảng


Thất bại tại QPR và khởi sắc trong màu áo Sevilla, song sự lựa chọn gia nhập CLB Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor năm 2015 đã khiến sự nghiệp của cầu thủ người Cameroon xuống dốc.

Thật may, sau đó Hebei China Fortune tới và bỏ ra 10 triệu bảng để đưa anh về Hà Bắc. Tại đây, Mbia thi đấu nổi bật trong hàng thủ của CLB và là chốt chặn vững chắc trong đội hình Hà Bắc Trung Cơ.

Dario Conca

Từ: Fluminense
Đến: Guangzhou Evergrande Taobao FC
Giá: 7 triệu bảng


Tiền vệ công 34 tuổi người Argentina gia nhập đội quân ngoại quốc thi đấu ở Trung Quốc cách đây 6 năm. Dĩ nhiên, với tài năng của mình mức lương Conca nhận được vào loại cao nhất thế giới ở thời điểm đó. 

Dù chưa bao giờ được gọi lên tuyển Argentina, song kho danh hiệu mà cựu cầu thủ Fluminense đang có khá đồ sộ với 1 AFC Champions League (vô địch giải đấu số 1 châu Á cấp CLB),  3 cúp VĐQG, 1 FA Cup và 1 Siêu cúp Trung Quốc. 

Papiss Cisse

Từ: Newcastle
Đến: Shandong Luneng
Giá: 5 triệu bảng


Papiss Cisse để lại nhiều dấu ấn đậm nét tại Newcastle sau khi chuyển đến từ Freiburg. Anh ghi 13 bàn trong 14 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trong bốn mùa tiếp theo, anh chỉ ghi thêm 24 bàn thắng.

Sự phập phù về phong độ, rào cản về tuổi tác ngoài 30 cùng việc Newcastle bị xuống hạng mùa 2015/16, Cisse đã tìm đường rời đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. Và rồi Shandong Luneng đến, đưa ra mức giá 5 triệu bảng để đưa anh về đá cặp trên hàng công cùng "người quen" Graziano Pelle.

Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo người Senegal đã ghi 10 bàn trong 20 trận lần ra sân cho Sơn Đông. Một quyết định rời bỏ châu Âu đúng đắn của Cisse.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]