Wayne Rooney: Người Anh không cần 1 biểu tượng vô hồn

10-10-2016 16:34
Sự kiên nhẫn của NHM và cả HLV tạm quyền Southgate với Rooney đã hết. Sư tử đầu đàn nên chuẩn bị sẵn tâm lý bị bỏ rơi bởi phong độ kém cỏi của mình.

Anh thắng Malta 2-0 ở vòng loại WC 2018
 

Bào mòn niềm tin

Từ Roy Hodgson, Sam Allardyce lẫn Gareth Southgate, bài toán về Rooney vẫn chưa có lời giải thích đáng. Chân sút số 10 vẫn có mặt trong các trận đấu của ĐT Anh nhưng vai trò của Rooney vẫn vô cùng nhạt nhoà. Dù được đá ở trung tâm hàng tiền vệ, chơi cao hơn khi thi đấu ở vị trí số 10, lãnh "ấn tiên phong" trên mặt trận tấn công…Rooney vẫn loay hoay tìm lại phong độ của mình trong màu áo Tam sư.
 

Rooney vẫn loay hoay tìm lại phong độ của mình trong màu áo Tam sư

Đầu tiên, phải khẳng định Wayne Rooney đã đánh mất phong độ đỉnh cao của mình. Chính ngôi sao người Anh thừa nhận, anh xứng đáng ngồi dự bị ở M.U  khi không còn duy trì tốc độ cùng khả năng xoay trở làm nên thương hiệu. Rooney không hề quá lời, màn trình diễn thất vọng ở M.U đã đánh bật chân sút số 10 ra khỏi đội hình xuất phát, bào mòn niềm tin ở Jose Mourinho, người đã cho Rooney không ít cơ hội thể hiện kể từ đầu mùa.

Trong trận thắng 2-0 trước "đội bóng hạt tiêu" Malta hôm 9/10, đội trưởng ĐT Anh nhận không ít "gạch đá" từ cổ động viên trên sân và các nhà bình luận bóng đá. Màn trình diễn của Rooney kém đến nỗi có nhiều tờ báo Anh ví anh đang thi đấu trên sân hệt như một "ông già ra vườn chơi với cháu của mình".

Ba số 0 tròn trĩnh trên bảng thống kê: 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, 0 đường chuyền đột biến là những con số biết nói. Southgate đã hy vọng, người Anh đã hy vọng nhưng mọi niềm tin đều có giới hạn riêng của nó. Tam Sư không thể tiếp tục chần chừ khi họ có không thiếu lựa chọn hiệu quả hơn. 

Câu trả lời của Gareth Southgate

Southgate từng là đồng đội của Wayne Rooney ở tuyển Anh cách đây hơn 10 năm, còn bây giờ, họ là thầy trò, song chiến lược gia 46 tuổi này khẳng định sẽ không có sự nể nang nào cả nếu như ông buộc phải để “số 10” ngồi ghế dự bị.
 

HLV Southgate sẽ cho Rooney ngồi dự bị ở trận gặp Slovenia​?
 
Trước đó, nhiều lần, Southgate bảo vệ quan điểm của mình khi giữ Rooney làm đội trưởng ĐT Anh mặc cho dư luận chỉ trích. Huấn luyện viên tạm thời của Tam sư còn nhiều lần lên tiếng bênh vực cho Rooney. Southgate bày tỏ quan điểm: “Tôi không hiểu tại sao họ lại la ó. Tôi nghĩ đó chỉ là tiếng la ó trong một trận đấu. Nếu bạn nhắc đến Rooney, tôi cũng muốn nói quan điểm của mình. Bạn hãy nghĩ đến John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole. Trong thời gian họ ở tuyển Anh, họ cũng nhận rất nhiều chỉ trích. Một số người ở lại, một số người ra đi và khiến đội bóng gặp khó khăn. Rooney là người muốn ở lại để cống hiến cho đội tuyển, vì thế tôi sẽ trao cơ hội cho anh ấy”

“Tốc độ của anh ấy là không tốt nhưng Rooney có kinh nghiệm và tài lãnh đạo. Bất kỳ ai cũng có chính kiến cho mình. Kể cả Jose Mourinho, ông ấy cũng có quyết định riêng của ông. Tôi cũng có quyết định cho đội bóng của mình”, Southgate nói trong buổi họp báo sau trận gặp Malta.

Thậm chí, Southgate tiếp tục bảo vệ Rooney ở mức cao hơn khi nói ông "hài lòng với màn trình diễn" của đội trưởng ĐT  Anh trên sân hôm 9/10. Mặc dù tuyên bố "hài lòng" với Rooney, nhưng Southgate nói rằng ông sẽ xem xét kỹ đội hình của Tam sư trong trận đấu sắp tới. 
 

Người Anh không cần 1 biểu tượng vô hồn

HLV tạm quyền Tam sư cho biết sẽ đưa ra những quyết định "dũng cảm" trong trận đấu sắp tới với Slovenia, để giữ niềm tin với người hâm mộ giữa những làn sóng chỉ trích: “Tôi đã đưa ra những quyết định đúng cho đội bóng và mọi đội bóng cũng như ĐT Anh thì sẽ phải có một số cầu thủ bị loại. Hãy nhìn vào băng ghế dự bị, có nhiều người đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, đó là một phần của công việc. Chúng ta sẽ chỉ có thể thi đấu tốt nếu có một chiến thuật thi đấu khác. Đây là trận đấu xa nhà nên chúng ta phải đánh giá mọi khả năng có thể xảy ra và chọn đội hình đúng đắn".

Tuyên bố mới của Southgate phần nào cho thấy vị HLV tạm thời của Tam sư sẽ đưa ra những quyết định mà ông cho là đúng, thậm chí có thể cho Rooney ngồi dự bị trong trận đấu sắp tới với Slovenia.

Southgate từng tuyên bố: “Rooney được lựa chọn bởi phẩm chất thủ lĩnh của mình”. Nhưng thủ quân Tam sư sẽ khích lệ tinh thần đồng đội ra sao khi chính anh không thể vực dậy tinh thần của chính mình? Rooney đang trên đường trở thành chân sút vĩ đại nhất nước Anh, nhưng ở thời điểm hiện tại, người Anh không cần một biểu tượng nếu không được cụ thể hóa bằng kết quả trên sân. 
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]