Vòng loại World Cup châu Âu: Serbia, Iceland giành vé hạng nhất

10-10-2017 07:24
Sau loạt trận đêm qua, VCK World Cup 2018 xác định thêm 2 đại diện là Serbia với Iceland cùng việc CH Ireland và Croatia giành suất đá play-off.


Bảng D: Serbia thắng nhẹ, Wales thua sốc


Bỏ cách đội xếp thứ hai tới 2 điểm sau lượt trận áp chót và được thi đấu sân nhà ở lượt cuối, Serbia rõ ràng nắm nhiều lợi thế để giành suất chính thức đến Nga. Và quả nhiên, thầy trò HLV Slavoljub Muslin đã chẳng khiến giới mộ điệu thất vọng. Ba điểm tối đa sau thắng lợi tối thiểu trước đối thủ yếu Georgia đảm bảo cho Serbia một vé dự World Cup - điều họ không có được ở VCK trước tại đất Brazil. Và nửa tấm vé còn lại sẽ thuộc về kẻ thắng trong cặp đấu giữa Xứ Wales và CH Ireland.

Nói là thắng tuy nhiên Xứ Wales, do hơn Ireland 1 điểm trước lượt cuối, chỉ cần hòa là giành quyền đá play-off. Nhưng trên sân nhà, đội tuyển của Gareth Bale còn làm điều tệ hơn khi nhận thất bại 0-1. Bale không thi đấu do chấn thương nhưng những Ramsey, Allen, Robson-Kanu đã thay anh nỗ lực hết mình. Cầm bóng 67%, tung sút gấp đôi đối thủ (11 - 5) nhưng Wales lại nếm phải cay đắng. Người lập công duy nhất là tiền vệ James McClean - chuyên gia ghi bàn sân khách cho CH Ireland tại vòng loại World Cup 2018 (4 bàn). Với kết quả này, Ireland có cơ hội dự VCK World Cup đầu tiên kể từ 2002 trong khi Xứ Wales đã chẳng thể dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần nào kể từ thời điểm Vua bóng đá Pele còn thi đấu (1958).


VIDEO: Wales 0-1 CH Ireland


Bảng I: Lần đầu cho Iceland, ngoạn mục Croatia


Trước lượt trận cuối cùng, Iceland có tư thế tương tự Serbia khi cách đội thứ hai 2 điểm. Do vậy, chiến thắng trước đội nhược tiểu Kosovo trên sân nhà là điều nằm trong dự liệu. Gylfi Sigurdsson mở tỉ số ở cuối hiệp một trước khi Gudmundsson "đóng hòm" vào giữa hiệp hai. Thắng lợi này đồng thời trao tấm vé hạng nhất đến Nga cho Iceland và đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử 115 năm thành lập, đội tuyển vùng cực Bắc này giành quyền tham dự một VCK World Cup.

Cũng hưởng niềm vui thắng trận như Iceland là Croatia - đội tuyển đã có 3 điểm ngoạn mục trên sân của Ukraine. Đây là trận "chung kết" tranh vé dự vòng play-off bởi hai đội có cùng điểm số trước giờ bóng lăn ở sân Olympic, Kiev, song đội chủ nhà có chút thất thế hơn do kém hiệu số và buộc phải thắng bằng mọi giá. Và trong khi Ukraine còn loay hoay tìm đường vào khung thành, Croatia đã liên tiếp dội 2 gáo nước lạnh bằng cú đúp của tiền vệ Andrej Kramaric. Đáng chú ý khi kiến tạo nên 2 bàn thắng đó đều là những ngôi sao sáng nhất bóng đá Croatia hiện tại, Luka Modric và Ivan Rakitic. Với những người dẫn đường đẳng cấp, đội tuyển "Brazil Đông Âu" đã nhìn thấy phía xa một ghế ở VCK World Cup - giải đấu họ góp mặt 4/5 kỳ gần nhất.


VIDEO: Ukraine 0-2 Croatia
 
Những kết quả khác:
Albania 0-1 Italia
Israel 0-1 Tây Ban Nha
Macedonia 4-0 Liechtenstein
Moldova 0-1 Áo
Phần Lan 2-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]