V-League hỗn loạn ngôi đầu sau vòng 24

04-09-2016 23:53
Chưa bao giờ V-League chứng kiến một cuộc chạy đua ráo riết cho ngôi đầu như hiện tại khi có tới 3 đội đầu bảng bằng điểm nhau.
>>> FC Thành Đồng vô địch cúp Nivea Men - Đường đến Real

Để cho FLC Thanh Hóa với 9 người gỡ hòa ở phút 90+4, Than QN đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Hà Nội T&T. Mặc dù vậy, cuộc đua đến chức vô địch V-League 2016 vẫn khó lường hơn bao giờ hết với 3 đội cùng 44 điểm và SHB Đà Nẵng xếp thứ 4 với 43 điểm.

Than QN đã nhập cuộc tương đối thận trọng trước chủ nhà FLC Thanh Hóa. Mặc dù vậy, cách chơi tưởng như cầu toàn ấy vô hình chung đã hạn chế khá nhiều sức mạnh của Than QN trong một trận đấu mà họ cần phải đá với tâm thế của ứng viên vô địch. Vì thế, các cầu thủ Thanh Hóa có nhiều không gian để triển khai lối chơi tấn công bài bản, mạnh mẽ.
 
Sau nhiều pha hãm thành, thế bế tắc đã được đội chủ nhà phá vỡ ở phút 41. Tiền đạo đội trưởng Omar đã bật cao đánh đầu thành bàn sau tình huống đá phạt góc của Trần Đình Đồng. Mặc dù vậy, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao ngay đầu hiệp 2. Phút thứ 55, tiền đạo Xuân Tú của Than QN có bóng bất ngờ xâm nhập vào vòng 16m50. Hậu vệ Đào Văn Phong của FLC Thanh Hóa tỏ ra khá non và hấp tấp với pha cản phá dẫn đến tình huống phạm lỗi với cầu thủ đối phương.


Hà Nội T&T đã soán ngôi đầu từ Than Quảng Ninh
 
Trọng tài Nonthawong Suprem người Thái Lan đã dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt 11m và rút thẻ vàng thứ 2 cho Văn Phong. Trên chấm 11m, Vũ Minh Tuấn dứt điểm thành công gỡ hòa 1-1 cho Than QN. Trận đấu thực sự nóng lên sau bàn thắng của đội bóng đất Mỏ. Nhưng “vua thẻ” Nonthawong Suprem đã điều hành rất tốt, dứt khoát trong từng quyết định để trận đấu không đi vào những nguy cơ tiêu cực. Bất lợi cho Thanh Hóa khi ở phút 80 Mai Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Lúc này trên sân đội bóng xứ Thanh chỉ còn chơi với 9 cầu thủ.

Phút 82 tưởng như đã có bàn thắng cho Than QN. Nhưng pha bắt vô lê cực đẹp của Văn Khoa đã không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Thành Thắng bên phía FLC Thanh Hóa. 2 phút sau đội trưởng Vũ Minh Tuấn của Than QN đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau khi ở vào tình huống đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. Nhưng đến phút 86, thủ môn Thành Thắng mắc lỗi nghiêm trọng đẩy bóng vào đúng tầm lao xuống của Bùi Văn Hiếu và cầu thủ của Than QN đã không bỏ lỡ cơ hội “trời cho” để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Trong những phút cuối trận, Than QN với lợi thế hơn người đã có không dưới 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt song cả Mạc Hồng Quân và Diacheko đều bỏ lỡ. Điều đó đã khiến cho đội bóng đất Mỏ ôm hận khi đúng vào phút bù giờ thứ 4, sai lầm của thủ môn Tuấn Linh đã giúp cho Sunday ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho FLC Thanh Hóa để kết thúc một trận đấu kịch tính, rất khó tin.
 
Cuộc đối đầu tại Chi Lăng đã có chút bất ngờ. Đội khách Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước đội chủ nhà ở phút thứ 18, bàn thắng do công của Xuân Nam. Tuy nhiên đội bóng sông Hàn cũng nhanh chóng gỡ hòa ở phút 33. Người lập công không ai khác ngoài tiền đạo sát thủ Merlo. Với bàn thắng này, chân sút người Argentina đã có 19 bàn thắng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2016 và đang hơn 4 bàn so với cầu thủ đứng thứ 2, tiền đạo Hoàng Vũ Samson (HN T&T). Đến phút 70 SHB Đà Nẵng đã vượt lên dẫn 2-1 nhờ công của Hoàng Thiên. Phút 89, SHB Đà Nẵng đã hoàn tất cú lội ngược dòng bằng bàn thắng của Merlo ấn định tỷ số 3-1 trước Sài Gòn FC.


Than Quảng Ninh bất ngờ mất điểm
 
Trận đấu tại Lạch Tray cũng diễn ra khá hấp dẫn. 45 phút đầu không có bàn thắng nào được ghi. Thậm chí QNK Quảng Nam còn vượt lên dẫn trước ở phút 68 do công của Đình Thắng. Tuy nhiên đội bóng đất Cảng nhanh chóng đáp trả. Văn Thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 70 sau pha phối hợp với Xuân Hùng và chỉ 3 phút sau, chính Xuân Hùng có pha dứt điểm chân trái khá căng, khiến thủ môn Văn Cường của đội khách không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Fagan băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho Hải Phòng. Tỷ số này được đội bóng đất Cảng giữ nguyên cho đến hết trận.
 
Tại Hàng Đẫy, sau những phút đầu gặp rất nhiều khó khăn thì đến phút 40 HN T&T cũng đã khuất phục được đội khách Khánh Hòa. Văn Quyết thực hiện thành công quả đá 11m. Trước đó, Thành Lương đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở loạt trận thứ 24, SLNA đã đánh bại B.Bình Dương 2-0, Long An hòa 3-3 với XSKT Cần Thơ và Hoàng Anh Gia Lai đã thắng đậm 5-2 trước đội bóng đã xuống hạng Đồng Tháp.
 
Sau vòng 24, có 3 đội ở nhóm đầu cùng 44 điểm, gồm: Than QN, Hải Phòng và Hà Nội T&T. Theo tiêu chí của BTC, HN T&T tạm chiếm ngôi đầu bảng, Than QN đứng thứ 2 và Hải Phòng xếp thứ 3. SHB Đà Nẵng với 43 điểm đứng thứ 4. Chức vô địch V-League 2016 đang khó đoán hơn bao giờ hết!
Dược Sơn/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]