Thầy trò Park Hang Seo "săn vàng" AFF Cup: Bài toán khó thể lực

10-10-2018 09:34
Lịch thi đấu V-League 2018 và Cúp Quốc gia 2018 bị đảo lộn khiến kế hoạch chiến thuật lẫn thể lực của ĐT VN trước thềm AFF Cup 2018 gặp khó khăn.
Nhiều tuyển thủ "cày ải" 4 trận ở V-League và Cúp Quốc gia trong 2 tuần

ĐT Việt Nam sẽ hội quân ở Hà Nội từ ngày 11/10 và lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ ngày 16/10. Tại trung tâm thể thao Paju, thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 trận đấu giao hữu với các đội bóng Hàn Quốc trước khi về nước vào ngày 30/10.

Quang Hải và đồng đội ở CLB Hà Nội phải thi đấu với mật độ dày đặc ở V-League và Cúp Quốc gia

Trước đó, VFF có dự định sắp xếp cho ĐT Việt Nam có thêm 1 trận đấu giao hữu nữa ở Mỹ Đình vào đầu tháng 11/2018. Tuy nhiên, vì lịch thi đấu ở V-League 2018 và Cúp Quốc gia bị đảo lộn khiến kế hoạch kể trên của ĐT Việt Nam không thể thực hiện được.

Mặt khác, HLV Park Hang Seo không muốn các học trò bị bào mòn thể lực chỉ một vài ngày trước trận đấu mở màn ở vòng bảng AFF Cup 2018 trước ĐT Lào (ngày 8/11). Như từng đề cập trước đó, việc các giải đấu trong nước nhiều lần phải hoãn phần nào khiến thầy Park và các cộng sự gặp khó trong việc tính toán điểm rơi cả phong độ lẫn thể lực cho các học trò cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2018.

3 vòng đấu cuối cùng của V-League 2018, các học trò của HLV Park Hang Seo phải thi đấu với mật độ dày, trong vòng 10 ngày. Dù CLB Hà Nội đã sớm lên ngôi vô địch từ vòng 21 nhưng việc phải đến khi V-League kết thúc VFF mới chính thức công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam phần nào khiến 3 vòng đấu cuối cùng trở nên hấp dẫn hơn, bởi cầu thủ nào cũng muốn nỗ lực để được lọt vào "mắt xanh" của HLV Park Hang Seo.

Không chỉ có V-League, 2 trận đấu còn lại của Cúp Quốc gia 2018 cũng khiến HLV Park Hang Seo phải đau đầu về nhân sự ĐT Việt Nam. Trước đó, ĐT Việt Nam dự định lên đường đi Hàn Quốc tập huấn từ 13/10. Nhưng kế hoạch này phải lùi lại đến ngày 16/10 để chờ trận chung kết Cúp Quốc gia 2018 kết thúc vào ngày 15/10.

Trong trường hợp CLB Hà Nội giành vé vào chung kết với Thanh Hóa, có không dưới 10 học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục phải "cày ải" 2 trận đấu trong vòng 4 ngày. Những Quang Hải, Văn Quyết, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu...nhiều khả năng có ít thời gian nghỉ ngơi trước khi cùng ĐT Việt Nam đi tập huấn ở Hàn Quốc.

Như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần, rất nhiều những cậu học trò cưng của thầy Park phải thi đấu 4 trận ở các giải trong nước. Chưa kể các cầu thủ thuộc đội hình U23 Việt Nam mới phải đá 7 trận trong vòng 18 ngày ở ASIAD 2018. Vấn để thể lực của các tuyển thủ Việt Nam dự kiến là một bài toán khó cho HLV Park Hang Seo và các cộng sự.

Chờ tài trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo

Chia sẻ về những lo ngại thể lực của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018, một trợ lý của HLV Park Hang Seo cho hay: "Rõ ràng, kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2018 đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khoảng thời gian 15 ngày tập huấn ở Hàn Quốc có lẽ đủ để các cầu thủ Việt Nam phục hồi thể lực."

Liệu pháp ngâm nước đá lạnh được trợ lý Bae Ji Won áp dụng với các tuyển thủ Việt Nam ở ASIAD 2018.

Cơ sở để vị trợ lý kể trên tin rằng Quang Hải cùng đồng đội sẽ đủ sức "chinh chiến" ở AFF Cup 2018 chính là tài năng của chuyên gia thể lực Bae Ji Won - một cộng sự đắc lực của HLV Park Hang Seo. Các bài tập thể lực theo giáo án của ông Bae Ji Won không quá nặng như nhiều HLV thể lực trước đó, nhưng lại đạt được hiệu quả tối đa.

Quan trọng nhất vẫn là những bài tập hồi phục của trợ lý người Hàn Quốc sau mỗi buổi tập nặng, hay mỗi trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo. Mặt khác, thầy trò HLV Park Hang Seo chọn Hàn Quốc làm nơi tập huấn vì thời tiết lúc này ở xứ Kim chi khá mát mẻ. Các tuyển thủ Việt Nam phần nào đỡ mất sức hơn khi "luyện công" ở nơi có nhiệt độ dao động từ 15 đến 25 độ C.

Trợ lý Bae Ji Won được cho là người giàu kinh nghiệm trong việc giúp đỡ các cầu thủ xây dựng nền tảng thể lực. Ông Bae Ji Won rất hiểu thể trạng của người châu Á để đưa ra lịch tập luyện thể lực cho phù hợp, cũng như giúp các cầu thủ phân phối sức hợp lý và từ đó tham vấn cho HLV Park Hang seo cách dùng người.

Theo chia sẻ của các tuyển thủ Việt Nam, họ rất thích thú với những bài tập hồi phục dưới nước của chuyên gia Bae Ji Won. Bên cạnh đó, liệu pháp ngâm nước đá lạnh như các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng được các trợ lý của HLV Park Hang Seo áp dụng để giúp các tuyển thủ Việt Nam luôn khiến đối thủ kinh ngạc về nền tảng thể lực không thể tốt hơn ở giải U23 châu Á 2018, hay ASIAD 2018.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]