U22 Việt Nam có thể bị loại từ vòng bảng

23-08-2017 10:05
Dù đang dẫn đầu, nhưng ĐT U22 Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại sớm nếu các trường hợp dưới đây xảy ra trong loạt trận cuối bảng B.

VIDEO: U22 Việt Nam - U22 Indonesia
 
Tại lượt trận thứ 4 vòng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam bị U22 Indonesia cầm chân đầy đáng tiếc. Đoàn quân của HLV Hữu làm chủ thế trận, tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, thậm chí được chơi hơn người 30 phút, nhưng không thể thắng được đối thủ do các chân sút phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú sút cận thành của Tuấn Tài phút bù giờ thứ nhất. 

Theo đó, nếu thắng Indonesia, U22 Việt Nam sẽ có 12 điểm và chắc chắn có vé vào chơi trận bán kết khi hơn Thái Lan (10) và Indonesia (7). Tuy vậy, việc chỉ có được 1 điểm khiến cho cánh cửa đi tiếp của Công Phượng cùng đồng đội bị đe dọa trong loạt trận thứ 5 với đối thủ Thái Lan. Cụ thể, Việt Nam sẽ phải đối mặt với những viễn cảnh sau. 

Tuấn Tài bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến U22 Việt Nam hòa đáng tiếc

Đầu tiên, nếu Việt Nam thắng Thái Lan: Đây là kịch bản mà tất cả NHM bóng đá Việt Nam đều mong muốn. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Hữu Thắng chính thức đoạt vé bán kết và chiếm luôn ngôi đầu bảng B mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu giữa Indo với Campuchia. 

Thứ hai, Việt Nam hoà Thái Lan, Indonesia chiến thắng: Đây là kịch bản dễ xảy ra nhất trong loạt trận cuối vòng bảng. Khi ấy, ba đội sẽ có cùng 11 điểm và phải dùng các chỉ số để phân định hai vị trí đi tiếp. Việt Nam chắc chắn xếp trên người Thái nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả trận Indonesia vs Campuchia quyết định chiếc vé còn lại của bảng B, cũng như vị trí nhất nhì bảng. Nếu thắng Campuchia cách biệt 3 bàn, Indonesia vượt mặt Thái Lan chiếm vé nhì bảng. Thậm chí, nếu hủy diệt Campuchia với cách biệt lên đến 8 bàn cách biệt, Indonesia chiếm luôn vị trí nhất bảng của Việt Nam.

Thầy trò Hữu Thắng có nguy cơ sớm bị loại

Nếu thắng 7-0, đội tuyển của đất nước vạn đảo có cùng số bàn thắng, cùng hiệu số và cùng điểm với U22 Việt Nam. BTC SEA Games phải viện đến thống kê phụ như số thẻ phạt để xác định vị trí của hai đội.

Thứ ba, nếu Việt Nam thua: Nếu thầy trò Hữu Thắng bị U22 Thái Lan đánh bại, đồng thời U22 Indonesia chiến thắng thì kịch bản xấu nhất xảy ra: U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29

Cuối cùng, nếu Indonesia thua hoặc hòa: Sau 4 lượt trận, U22 Indonesia có 8 điểm, kém 2 điểm so với Thái Lan và Việt Nam. Nếu thua hoặc hoà, U22 Indonesia chắc chắn bị loại. Khi đó, dù thua Thái Lan thì Việt Nam vẫn vào bán kết với tư cách đội nhì bảng B hoặc ngược lại. 

BXH hiện tại của bảng B
 
Tiêu chí xếp hạng của một đội trong bảng đấu

1. Điểm số
2. Hiệu số bàn thắng - bàn bại
3. Số bàn thắng

Nếu có từ 2 đội trở lên sở hữu 3 tiêu chí trùng nhau (trùng điểm, trùng hiệu số và trùng số bàn thắng) thì thành tích đối đầu được xét đến. 

Trong trường hợp thành tích đối đầu là hoà 0-0, BTC phải sử dụng các tiêu chí khác. Ở loạt đấu cuối , giả sử Indonesia thắng 7-0 còn Việt Nam hoà 0-0 thì hai đội có cùng điểm, cùng hiệu số, cùng lượng bàn thắng và thành tích đối đầu hoà 0-0. Lúc này sẽ phải xét tới thẻ phạt.
 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]