Hạ Malaysia, Thái Lan lần thứ 16 vô địch SEA Games

29-08-2017 21:55
Bằng bản lĩnh của đội bóng mạnh nhất khu vực, cộng thêm sự may mắn, U22 Thái Lan đã dạy cho Malaysia một bài học trong trận tranh HCV SEA Games.

>>> Ngoạn mục ngược dòng, Indonesia giành HCĐ bóng đá nam
>>> Trịnh Văn Vinh đoạt HCV cử tạ, phá kỷ lục SEA Games

GHI BÀN
U22 Thái Lan:
Haziq (39' - phản lưới)

VIDEO: U22 Malaysia 0-1 U22 Thái Lan 

Với tư cách chủ nhà, U22 Malaysia là đội có được lợi thế lớn về mặt tinh thần khi có biển người trên khán đài tiếp thêm sức mạnh. Bản thân các học trò của HLV Ong Kim Swee cũng thể hiện quyết tâm rất lớn đánh bại người Thái trong trận chung kết SEA Games 29 để giành về tấm HCV quý giá. 

Bằng chứng được thể hiện rất rõ ngay từ khi trọng tài chính Chen Hsin Chuan nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 2, Malaysia đã được hưởng quả phạt góc nguy hiểm bên cánh phải. 10 phút sau đó, tới lượt Thanabalan khiến CĐV đội khách thót tim với tình huống xâm nhập vòng cấm. 

Trong khi đó, U22 Thái Lan chủ động chơi thấp, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và phòng ngự rất chắc bên phần sân nhà. Chính vì thế mà phải mãi tới phút 17 Thái Lan mới có được pha dứt điểm đầu tiên sau cú sửa bóng của tiền đạo Shamphaodi. Không có nhiều cơ hội tấn công, nhưng các học trò của HLV Worrawoot Srimaka luôn thể hiện được sự lợi hại trong các đợt hãm thành của mình như đã thể hiện trong các trận đánh lớn khi hạ đẹp Việt Nam hay Myanmar. 

U22 Thái Lan có bàn thắng nhờ sai lầm của thủ môn đối phương.

Thế trận sau đó dần trở lại về thế cân bằng, Austra khiến khung thành U22 Malaysia chao đảo phút 24. Rất may thủ thành Haziq đã xuất thần hóa giải. Nhưng ngay trong quả phạt góc kế tiếp, thủ thành này lại mắc sai lầm, suýt khiến đội nhà thủng lưới. Thế nhưng, may mắn không đồng hành mãi với Malaysia. 

Tới phút 39, từ pha đá phạt góc, thủ môn Haziq mắc sai lầm sơ đẳng khi đấm bóng về lưới nhà, biếu không bàn mở tỷ số cho Thái Lan. Chính điều này đã khiến cho đội chủ nhà phải lâm vào thế bám đuổi với đối thủ rất khó chịu một khi có bàn vượt lên. 

Bước vào hiệp hai, trong thế buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng, U22 Malaysia đã đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ trận đấu. Tuy vậy, dù tạo ra không ít cơ hội để có được bàn gỡ nhưng Malaysia vẫn không thể tìm thấy bàn thắng quân bình tỷ số. Ngược lại, việc thường xuyên dâng cao khiến cho họ để sơ hở bên phần sân nhà. 


Malaysia rất cố gắng để tìm bàn gỡ, nhưng đều không thành công

Trong đó, có không ít lần khung thành của Haziq bị đặt vào tình thế báo động. Điển hình là đợt phản công phút 53 của người Thái, nhưng Worawut lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm chệch cột trong tư thế không bị kèm. 7 phút sau đó, tới lượt Worachit đệm bóng cận thành đưa bóng trúng người hậu vệ đối phương. 

Những phút sau đó, Malaysia nhờ nền tảng thể lực tốt đã rất cố gắng tấn công. Từ tấn công biên, trung lộ cho tới các tình huống phạt góc, sút xa,... song tất cả đều không một lần thành công. 

Thua chung cuộc 0-1, người Malaysia thêm 1 lần thất bại trước Thái Lan sau 16 năm cũng với tỷ số này và trên sân nhà trong trận chung kết SEA Games. Ngược lại, với chiến thắng thuyết phục này, Thái Lan đã có lần thứ 16 giành HCV môn bóng đá nam SEA Games, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại sân chơi khu vực.  

ĐỘI HÌNH RA SÂN
U22 Malaysia:
Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.
U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]