U22 Việt Nam bị Indonesia cầm chân dù chơi hơn người

22-08-2017 22:08
Có không ít cơ hội để "dứt điểm" Indonesia trong thế trận mà Việt Nam chơi hơn người trong nửa giờ đồng hồ, thế nhưng các chân sút đều bỏ lỡ.
>>> Hòa tiếc nuối Thái Lan, nữ Việt Nam vẫn rộng cửa giành HCV
>>> Việt Nam cán mốc 10 HCV tại SEA Games 29

Sau 3 trận thắng ấn tượng liên tiếp trước Đông Timor, Campuchia và Philippines, không ngạc nhiên khi U22 Việt Nam là đội chơi chủ động hơn trong hiệp một trận đấu quan trọng với Indonesia tại lượt trận thứ 4 bảng B bóng đá nam SEA Games 29. Với đội hình mạnh nhất, trong đó đáng chú ý có sự trở lại của tiền vệ Xuân Trường và hậu vệ Văn Hậu sau án treo giò giúp Việt Nam chơi lấn lướt đối thủ ngay từ đầu. 

U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia (Bảng B bóng đá nam SEA Games 29)

Phút 13, Công Phượng gửi lời cảnh báo tới đối thủ sau tình huống sút phạt cố định khá nguy hiểm. Đến phút 27, liên tiếp hai cơ hội suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Satria Tama. Đầu tiên, Văn Toàn căng ngang từ cánh phải nhưng Tuấn Tài vào bóng dứt điểm cắt mặt không như ý. Ngay sau đó, Hồng Duy sút xa nhưng bị Tama bay người cứu nguy.

U22 Việt Nam chơi lấn lướt đối phương ngay từ đầu

Bên kia phần sân, hiểu rõ sức mạnh của đoàn quân Hữu Thắng, U22 Indonesia đã chủ động chơi phòng ngự chặt, chủ động áp sát, không ngại va chạm và chủ động phạm lỗi khi cần thiết. Chính vì thế, dù nhường thế chủ động cho Việt Nam, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn tạo ra được những cơ hội uy hiếp khung thành của Minh Long trong 1/3 thời gian còn lại, song đều không thành công. 

Sau đó còn có lợi thế hơn người sau khi Sjahbandi bị truất quyền thi đấu

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì đổi khác. U22 Việt Nam thực hiện các pha ban bật nhằm tiếp cận cầu môn đối phương. Trong tình hình đó, phút 55, Công Phượng vượt qua vòng vây của 4 hậu vệ Indonesia rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Satria lại cứu thua thành công. Tuy nhiên sau pha đấm bóng đó, thủ thành chơi hay nhất bên phía U22 Indonesia đã bị đau và buộc phải rời sân phút 67.

Mất thủ môn, Indo còn mất người khi Sjahbandi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống đánh nguội với Tuấn Tài trước đó 3 phút. Với lợi thế quá lớn này, Công Phượng cùng đồng đội gần như chỉ chơi bóng bên phần sân đối thủ. 

Thế nhưng việc dứt điểm kém khiến cho thầy trò Hữu Thắng không thể có được 3 điểm 

Tuy vậy, dù có vô số cơ hội tạo ra từ những đường chuyền bóng thông minh của Xuân Trường hay Tuấn Anh (vào sân thay Duy Mạnh phút 62), nhưng đội quân của Hữu Thắng không tài nào tìm được dù chỉ 1 bàn thắng. Đặc biệt, pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang của Tuấn Tài phút bù giờ đầu tiên, hay việc mất oan quả phạt đền sau tình huống Quang Hải bị Muhammad Rezaldi đạp bóng vào ống đồng phút 86 đã cướp đi chiến thắng của U22 Việt Nam. 

Hòa thất vọng, U22 Việt Nam chưa thể dứt điểm được số phận của bảng đấu dù đã đòi lại ngôi đầu từ tay Thái Lan - đội thắng Philippines 2-0 trước đó. Ngược lại, có được 1 điểm người giúp thầy trò Luis Milla nuôi tiếp giấc mơ giành vé vào bán kết trong bối cảnh kém hơn hai đội dẫn đầu 2 điểm trên BXH. 

BXH bảng B SEA Games 29
 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh 63'), Xuân Trường, Hồng Duy (Quang Hải 75'), Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Indonesia: Satria Hardiyanto (Kurniawan Ajie 57'), Putu Antara, Andy Nugroho, Hansamu Pranata, Muhammad Hahanusa, Muhammad Hargianto, Febri Hariyadi, Hanif Siahbandi, Yabes Malaifani, Septian Maulana (Asnawi Bahar 84'), Ezra Walian (Mariyanto 53').

Một số hình ảnh đáng chú ý













 
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]