Trọng tài FIFA: Tình huống 11m rõ như ban ngày

23-08-2017 09:27
Ông Dương Mạnh Hùng, không hài lòng với phong cách cầm còi của trọng tài điều trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, Mazaroua.
>>> Hòa tiếc nuối Thái Lan, nữ Việt Nam vẫn rộng cửa giành HCV
>>> U22 Việt Nam bị Indonesia cầm chân dù chơi hơn người

Như đã biết, trong trận đấu thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam bị Indonesia cầm hòa dù chơi hơn người. Trong đó nổi cộm lên tình huống gây tranh cãi khi Quang Hải bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài Omar Mubarak Mazaroua lại không cho các học trò của HLV Hữu Thắng được hưởng quả penalty. 

Nói về cách cầm còi của trọng tài bắt chính trận này, cựu trọng tài FIFA Dương Mạnh Hùng chia sẻ: "Theo tôi, những điều trong biên bản đánh giá một trọng tài của AFC có các mục nào thì anh ta mắc sai lầm gần hết."

Đặc biệt, ông Hùng nhấn mạnh vào tình huống penalty của Quang Hải (phút 86) và pha cắt còi bất hợp lý của ông Al Mubarak khi Việt Nam đang phản công nhanh nhưng lại phải hủy bỏ để phạt một cầu thủ vào sân không xin phép.

Trọng tài Omar Mubarak Mazaroua bỏ qua quả 11m rõ mười mươi của VN
 
"Quả phạt đền thì rõ như ban ngày. Và một khán giả hâm mộ bóng đá không cần chuyên môn cũng có thể thấy đó phải là một quả phạt đền dành cho U22 Việt Nam. Quang Hải đã qua được bóng, sau đó hậu vệ Indonesia vào bóng bằng cả hai chân. Vì vậy, chắc chắn U22 Việt Nam phải hưởng một quả phạt đền và ít nhất một chiếc thẻ vàng dành cho cầu thủ Indonesia đã truy cản trái phép."
 
Ngoài quả phạt đền không được thổi của U22 Việt Nam, trọng tài cấp FIFA này còn khẳng định ông Omar Mubarak Mazaroua mắc sai lầm nghiêm trọng trong việc đánh giá mức độ phạm lỗi của Indonesia, đặc biệt là trong hiệp một.  Tình huống trọng tài cắt còi để phạt 1 cầu thủ Indo (vào sân khi chưa có sự cho phép) khi U22 Việt Nam đang phản công cũng nhận những chỉ trích của vị cựu trọng tài người Việt.

U22 VN bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn

Không chỉ ông Dương Mạnh Hùng chỉ trích, bản thân các cầu thủ Việt Nam cũng bất bình với cách cầm còi trong hiệp 1 của trọng tài. Giữa giờ nghỉ, Công Phượng đã phải có những trao đổi với vị vua sân cỏ để thay đổi tình hình.
 
Tiết lộ về đoạn hội thoại giữa mình và ông Al Mubarak, Công Phượng cho hay: "Tôi nói với ông ấy về lối đá không đẹp của đối thủ khiến cầu thủ U22 Việt Nam liên tiếp gặp chấn thương và ức chế tâm lý. Khá may mắn khi hiệp 2 ông ấy đã điều khiển trận đấu tốt hơn. Dù vậy vẫn còn những tình huống U22 Việt Nam chịu thiệt thòi trong hiệp hai."

Hòa trận này, U22 Việt Nam đứng đầu bảng B vẫn rộng cửa đi tiếp khi hơn Indonesia 2 điểm và Thái Lan chỉ số phụ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể bị loại nếu như thua Thái Lan ở loạt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29

VIDEO: U22 Việt Nam - U22 Indonesia
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]