Thua “tan nát” Thái Lan, U22 Việt Nam rời SEA Games trong tiếc nuối

24-08-2017 17:24
Quá nhiều tiếc nuối, quá nhiều sai lầm là những gì đã diễn ra trong cuộc chiến với U22 Thái Lan của chúng ta chiều nay.

Video: U22 Thái Lan 3-0 U22 Việt Nam

Bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào bán kết, ĐT U22 Việt Nam dù vẫn đang xếp đầu bảng, nhưng vẫn có khả năng bị loại nếu thua U22 Thái Lan. Đoàn quân của Hữu Thắng đang có cùng 10 điểm với thầy trò Worrawoot Srimaka, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng (+11 so với +6). Điều này có nghĩa, chỉ cần một trận hòa, U22 Việt Nam chắc chắn vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, U22 Thái Lan buộc phải có một chiến thắng mới mong bước vào vòng tiếp theo (trong trường hợp U22 Indonesia thắng U22 Campuchia).

Bước vào trận đấu này, U22 Việt Nam chịu sự vắng mặt đáng tiếc của Duy Mạnh khi số 11 gặp phải chấn thương cổ chân từ trận hòa 0-0 trước U22 Indonesia. Về phía Thái Lan, HLV Worrawoot Srimaka sẽ thiếu vắng cầu thủ trụ cột Buran Chaiyawat. Cầu thủ số 10 của Thái Lan có vai trò rất quan trọng trong đội hình, nhưng đã bị treo giò hết vòng bảng sau khi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở lượt trận thứ 3 (gặp Campuchia).


Thủ thành Minh Long liên tiếp mắc lỗi cơ bản ở trận đấu này

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, cả 2 đội đều chủ động giữ nhịp độ ở mức trung bình. Nhưng U22 Thái Lan rõ ràng xứng đáng là đối thủ cực kỳ nguy hiểm khi ngay ở phút thứ 7 đã “uy hiếp” khung thành thủ môn Minh Long bằng cú dứt điểm trúng xà ngang. Vì lợi thế điểm số trong tay là có, bởi vậy thuyền trưởng người xứ Nghệ quyết định nhường lại thế trận cho đội bạn. Đó là lý do vì sao trong khoảng 30 phút đầu tiên, U22 Thái Lan là những người có nhiều hơn các tình huống phối hợp, dứt điểm bên phần sân U22 Việt Nam. 

Phút 43, Hồ Tuấn Tài gây tiếc nuối cho các CĐV có mặt trên sân khi dứt điểm trúng cột dọc trong một tình huống phản công. Nhưng khi mà thế trận đang dần cân bằng trở lại, sai lầm từ thủ thành Minh Long lại “phá hỏng” tất cả nỗ lực của đồng đội. Thời gian bù giờ hiệp 1, Minh Long mắc lỗi ngớ ngẩn bắt bóng khi tiền vệ phòng ngự trả bóng về. Ở một góc sút quá rộng và cự ly cực ngắn, Phitiwat khôn ngoan dứt điểm chìm mở tỷ số cho U22 Thái Lan. 


Ngay cả Công Phượng cũng bỏ lỡ quả penalty đáng tiếc

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, chỉ sau 7 phút khi hiệp 2 bắt đầu, Minh Long tiếp tục mắc lỗi ra vào, tạo điều kiện thuận lợi cho đội bạn có bàn thắng thứ 2. Rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng quyết định thay đổi người chiến thuật. Ông đưa Quảng Hải vào sân thay cho Hồng Duy nhằm tăng cường hàng công. Gần như ngay lập tức cầu thủ mới vào sân kiếm về cho U22 Việt Nam một quả penalty vô cùng quý giá. Nhưng Công Phượng đã sút bóng lên trời, đây gần như là dấu chấm hết cho chúng ta.

Hai sự thay đổi người liên tiếp ở phút 70 được U22 Việt Nam Thực hiện, Thanh Bình và Đức Chinh là 2 cầu thủ bổ sung mới nhất. Song trước đó, U22 Thái Lan đã có bàn thắng thứ 3 do công của Samphaodi. Tất nhiên tâm lý chán chường và khoảng cách quá lớn khiến U22 Việt Nam không thể làm lên điều kỳ diệu. Kết thúc trận đấu, U22 Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Cặp đấu cùng giờ, U22 Indonesia vượt qua U22 Campuchia bằng tỷ số 2-0. Như vậy tại bảng B SEA Games 29, đội tuyển trẻ Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 3 trên BXH, sau U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Dẫu không thể mang về vé đi tiếp vào vòng trong, nhưng xét về mặt tinh thần, U22 Việt Nam đã thi đấu rất tốt. Thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải ra về trong tiếc nuối.

Đội hình ra sân: 

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Tài.
U22 Thái Lan: Muangngam, Suriya, Worawut Namvech, Saringkan, Maikami, Nopphon, Sasalak, Worachit, Phitiwat, Chenrop Samphaodi, Phicha

Một vài hình ảnh đáng chú ý của trận đấu 



















Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]