Thắng trên chấm phạt đền, Than Quảng Ninh đoạt Siêu cúp quốc gia

29-12-2016 18:29
Có tới 6 bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh cùng màn dượt đuổi tỷ số hấp dẫn.
>>> Hà Nội tranh chức vô địch với Than Quảng Ninh: Cuộc chiến đầy duyên nợ

Trận tranh Siêu cúp QG 2016 là lần thứ 3 trong 4 tháng qua Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội gặp nhau trong một trận đấu quyết định chức vô địch. Mặc dù chạm trán nhau khá nhiều lần trong thời gian ngắn nhưng không vì thế mà trận đấu thứ 3 giảm đi sự quyết liệt. Ở những lần gặp gỡ trước đây, CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh đều cống hiến cho người xem màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Bất ngờ diễn ra từ rất sớm khi tiền đạo Patiyo đánh đầu tung lưới của Anh Đức ngay ở phút thứ 3 sau đường tạt bóng như đặt của Xuân Tú. Một tình huống mà cặp trung vệ Thành Chung và Văn Biển đã không hoàn thành nhiệm vụ kèm người của mình.

Bị dẫn bàn trước, CLB Hà Nội tỏ ra lúng túng, trong khi Than Quảng Ninh tạo ra thế trận vượt trội. Đang bế tắc thì chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa từ một pha cố định. Phút 28, Thành Lương thực hiện cú đá ở sát vạch 16m50 của Than Quảng Ninh. Dù bóng đi không mạnh nhưng vào góc quá hiểm khiến thủ thành Tuấn Linh không thể cản phá.
 

Thành Lương (áo vàng) ghi bàn thắng đẹp mắt

Sau khi có bàn gỡ, Hà Nội chơi mạch lạc hơn. Đội chủ nhà liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tuấn Linh nhưng đáng tiếc lại không tận dụng được.

Hà Nội bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Từ pha bóng lập bập, trung vệ Ramon phá bóng về trở thành đường kiến tạo cho tiền đạo chủ nhà. Minh Tùng buộc phải phạm lỗi với Văn Quyết và chính cầu thủ này thực hiện thành công 11m để nâng tỷ số lên 2-1.

Mặc dù vậy, ưu thế dẫn bàn của Hà Nội không duy trì được lâu. Từ pha dàn xếp tấn công rất đẹp của Than Quảng Ninh, Thanh Hiền tạt bóng tốt cho Minh Tuấn lao vào dứt điểm đúng lúc giúp đội bóng đất Mỏ đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sau khi tỷ số trận đấu được cân bằng 2-2, diễn biến trên sân tương đối căng thẳng với nhiều pha va chạm trên sân. Có lẽ cả Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đều không muốn mạo hiểm để thủng lưới thêm. 

Chơi không thật sự lấn lướt nhưng Than Quảng Ninh bất ngờ có bàn thắng để lần thứ 2 vươn lên dẫn trước sau pha dứt điểm tinh tế của Patiyo. Đây là pha lập công thứ 2 của Patiyo ở trận đấu này.
 

Than QN (áo đỏ) giành Siêu cúp quốc gia ngay tại thủ đô

Màn rượt đuổi tỷ số diễn ra hấp dẫn khi tiền đạo Gonzalo vừa ghi bàn đánh đầu vào góc xa, gỡ hòa 3-3 cho Hà Nội FC sau nỗ lực chuyền bóng của Văn Quyết ở phút 79. 

Trong khoảng thời gian còn lại hai đội đều nỗ lực ghi bàn để kết thúc trận đấu trong 90 phút chính thức nhưng không đội nào đạt được mục đích của mình.

Không thể giải quyết thắng thua trong hai hiệp đấu chính thức, Hà Nội và Than Quảng Ninh bước vào loạt đá penalty cân não. Trong loạt sút này, cả 4 cầu thủ đất Mỏ đều thực hiện thành công trong khi Hà Nội đá hỏng 2 quả. Giành chiến thắng 4-2, Than Quảng Ninh đoạt Siêu cúp quốc gia ngay tại sân Hàng Đẫy. 

Bàn thắng:

Hà Nội FC: Thành Lương (28'), Văn Quyết (pen 51')

Than Quảng Ninh: Patiyo (3', 74'), Minh Tuấn (58')

Đội hình thi đấu:

Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Biển, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Quang Hải, Hùng Dũng.

Than.QN: Tuấn Linh, Ramon, Minh Tùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu (Hồng Quân 59'), Patiyo, Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú (Đức Thắng 69').
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]