Thắng thuyết phục, U22 Việt Nam chắc ngôi đầu bảng

20-08-2017 21:58
Trận ra quân tiếp theo, U22 Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của mình khi hạ gục U22 Philippines với 4 bàn không gỡ.

Video: U22 Việt Nam 4-0 U22 Philippines

So với trận đấu gặp U22 Campuchia, thuyền trưởng người xứ Nghệ đã có không ít sự thay đổi ở đội hình ra quân. Do Xuân Trường và Văn Hậu bị treo giò, Đông Triều và Văn Kiên được trao cơ hội đá chính. Một số gương mặt dự bị ở trận đấu trước cũng góp mặt từ đầu là trung vệ Văn Khánh, tiền vệ Tuấn Anh, Hồng Duy và tiền đạo Tuấn Tài. 

Giống như ở trận đấu với U22 Campuchia, lối chơi phòng ngự số đông của đối thủ đã khiến các cầu thủ của chúng ta gặp không ít khó khăn. Suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu, U22 Việt Nam liên tiếp thực hiện những pha hãm thành đối phương. Thực tế U22 Philippines cũng không hẳn “dễ chơi” như chúng ta vẫn tưởng. Khả năng không chiến là điểm mạnh của đội bóng này. Bởi vậy việc họ rất dễ dàng ngăn chặn những tình huống bóng bổng của U22 Việt Nam. 

Tuấn Anh khu vực giữa sân thể hiện khả năng cầm trịch trận đấu khá tốt. Anh liên tục là xuất phát điểm của những đường chuyền mở biên. Đây cũng là lối đá mà 2 trận trước U22 Việt Nam vận dụng tương đối thành công. Tuy nhiên phải đến phút 38, khi mà hầu hết các đợt lên bóng của chúng ta đều không đạt được hiệu quả như ý muốn thì Công Phượng xuất hiện. Tiền đạo của HAGL một mình một bóng, solo rồi sau đó hạ gục thủ thành đối phương ở một góc cực hẹp. 


Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với bàn mở tỷ số vào lưới U22 Philippines

Nhưng nếu như U22 Việt Nam mải miết tấn công, các chàng trai trẻ lại quên mất rằng Philippines vốn rất nguy hiểm ở các tình huống phản công. Phút 42 là một cơ hội như vậy cho đối phương khi Belgira có pha đi bóng rất kỹ thuật ở nách trái qua 2 cầu thủ U22 Việt Nam. Rất may pha căng ngang sau đó của tiền vệ này lại không đến được với chân của các đồng đội. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, U22 Việt Nam có thêm 1 bàn thắng, lần này số 10 - Công Phượng trở thành người kiến tạo. Anh nhả bóng lại cho Văn Thanh trong vòng cấm để cầu thủ HAGL ghi bàn. 

Chưa dứt đà hưng phấn, ngay sau giờ nghỉ U22 Việt Nam đã nhanh chóng nới rộng khoảng cách lên 4-0. Ở tình huống này, Văn Toàn và Tuấn Anh chứ không phải cặp đôi cầu thủ của HAGL ghi bàn. Nhận ra tỷ số đã đủ an toàn, thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng thực hiện thay đổi người chiến thuật, ông để cho Đông Triều ra nghỉ ngơi, thay vào đó là Quang Hải. Không lâu sau, Công Phượng - tác giả của màn solo mở tỷ số cũng được ra “xơi nước” trên băng ghế dự bị. Thế vào chỗ trống, Lê Thành Bình được tin tưởng giao nhiệm vụ. 

Có vẻ như không hài lòng với kết quả đang có, U22 Việt Nam không ngừng tấn công ở phần còn lại trận đấu. Phút 89, nỗ lực mà các cầu thủ trẻ của chúng ta đem lại là thêm một bàn thắng nữa do công của Hồ Tuấn Tài. 4-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, như vậy U22 Việt Nam chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U22 Indonesia do đội bóng đá trước đó ít giờ đồng hồ. Trên BXH, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mang về 9 điểm tuyệt đối, ghi được 12 bàn, để lọt lưới đúng 1 bàn duy nhất. Phía trước sẽ là 2 trận đấu quan trọng gặp U22 Indonesia và U22 Thái Lan, nếu vượt qua 1 trong 2 đội bóng này, U22 Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt ở bán kết môn bóng đá Nam SEA Games 29.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]