Tây Ban Nha gặp Morocco: Chờ 'Bò tót' nóng máy

25-06-2018 16:59
Trước một Morocco để thua cả 2 lượt trận vòng bảng. Do vậy, chẳng có lý do gì để "La Roja" không thể hiện sức mạnh của mình ở trận đấu này.
>>> Bồ Đào Nha gặp Iran và cơn tự ái của 'kẻ hủy diệt' Ronaldo
>>> Pogba: 'Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của tôi'

Đối mặt với những thay đổi trên ghế HLV trưởng ngay trước thềm World Cup khởi tranh, các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn trấn an người hâm mộ rằng cú sốc đó không ảnh hưởng đến họ trên hành trình chinh phục cúp vàng.

4 điểm sau 2 lượt trận không phải là một kết quả tồi, đặc biệt là khi họ đã gặp đối thủ "sừng sỏ" nhất bảng là Bồ Đào Nha ở trận ra quân. Tuy nhiên, vấn đề của Tây Ban Nha nằm ở chỗ họ chỉ giành được chiến thắng tối thiểu trước Iran bằng một bàn thắng có phần may mắn của Diego Costa.

Tấn công nhưng không hiệu quả

Có thể nói, với những ngôi sao chất lượng trên hàng công, đoàn quân của HLV Fernando Hierro hoàn toàn dễ dàng trong việc thi triển lối đá presssing tốc độ cao của mình.

Sự dẻo dai của Isco cùng khả năng đọc trận đấu của những tiền vệ như David Silva, Iniesta là tố chất giúp "La Roja" nhanh chóng tìm ra những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự đối phương.


Tây Ban Nha phải nhờ đến cái duyên ghi bàn của Diego Costa để có được 3 điểm nhọc nhằn trước Iran. Ảnh: Reuters.

Thế nhưng, họ lại bất lực trước những đội bóng chơi phòng ngự co cụm. Ở trận mở màn, cả Bồ Đào Nha lẫn Tây Ban Nha đều mong muốn giành chiến thắng để có được 3 điểm đầu tiên. Chính việc tràn lên tấn công đã khiến cả 2 đại diện tới từ bán đảo Iberia lộ ra những sơ hở và hiển nhiên đối thủ của họ tận dụng tốt điều đó.

Tuy nhiên, gặp Iran, Diego Costa và các đồng đội lại tỏ ra vô cùng khó khăn trước việc đưa bóng vào khung thành của thủ môn Beiranvand. Đại diện đến từ châu Á đã có một trận thắng trước Morocco nên việc chủ động chơi phòng ngự nhằm giữ lại 1 điểm với họ trước Tây Ban Nha là dễ hiểu.

Vấn đề là "La Roja" không có cách nào hóa giải được chiến thuật đó. Trước một đội bóng chơi phòng ngự rắn và có tổ chức, rất nhiều pha phối hợp đã được các cầu thủ Tây Ban Nha tạo ra ở khu vực giữa sân.

Thậm chí có những thời điểm tưởng chừng như Tây Ban Nha chỉ chơi bóng ở phần sân của Iran, song mọi phương án tấn công đều bị hóa giải trước khu vực 16m 50.

HLV Hierro và các học trò phải ngay lập tức giải bài toán này, bằng không họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu có thể đặt chân được vào vòng 1/8. Bởi lẽ, các đội bóng được đánh giá là cửa dưới năm nay đã liên tục làm nên những "cơn địa chấn" bằng lối đá phòng ngự phản công có tổ chức.
 

Các cầu thủ Morocco đã sẵn sàng cống hiến cho cổ động viên nước nhà một màn trình diễn mãn nhãn ở trận đấu cuối cùng của họ tại World Cup năm nay. Ảnh: Reuters.

Với lối chơi của mình, trong bối cảnh mải mê kiểm soát trận đấu và tìm kiếm bàn thắng, Tây Ban Nha rất có thể sẽ dính đòn "hồi mã thương" và nhận thất bại cay đắng.

Dù vậy, đêm nay có thể Morocco sẽ tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup. Đây là cơ hội để những ngôi sao trên hàng công của Tây Ban Nha nổ súng.

Diego Costa sẽ lại tỏa sáng?

Ở trận ra quân, 2 đội bóng thuộc bán đảo Iberia đã mang đến cho người hâm mộ một màn trình diễn hảo hạng với cơn mưa bàn thắng. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo lập một cú hat-trick còn tiền đạo Diego Costa cũng sở hữu một cú đúp trước khi hậu vệ Nacho tung ra một siêu phẩm.

Hiện tại, Harry Kane đang là cầu thủ dẫn đầu cuộc đua giành "Chiếc giày vàng" với 5 bàn thắng sau 2 lượt trận. Bám đuổi anh là Ronaldo và Romelu Lukaku với 4 bàn, tiếp đến là Diego Costa với 3 pha lập công.

Cuộc đua giày vàng đang căng thẳng và những trận đấu vòng bảng là cơ hội để các tiền đạo gia tăng thành tích của mình. Sau kỳ World Cup đáng thất vọng cách đây 4 năm, Diego Costa đã trở lại và cho thấy anh là tiền đạo số một của đội tuyển Tây Ban Nha thời điểm hiện tại.
 

Cục diện bảng B ở thời điểm hiện tại. Ảnh: FIFA.

Như đã nói, Morocco rất có khả năng sẽ tràn lên tấn công để dành tặng người hâm mộ nước nhà một trận đấu cống hiến trong bối cảnh họ đã bị loại khỏi VCK World Cup năm nay.

HLV Hierro và các học trò hoàn toàn có thể khai thác những sơ hở của đội bóng này để gia tăng hiệu số nhằm chắc chắn tấm vé vào vòng sau. Bởi lẽ dù tỉ lệ không cao, họ vẫn có khả năng bị loại nếu Iran và Morocco làm nên điều thần kỳ ở vòng đấu cuối.

Các con số thống kê đang ủng hộ Diego Costa và các đồng đội. Theo Opta, Tây Ban Nha đã gặp Morocco 2 lần trong quá khứ ở vòng loại World Cup 1962 và họ đều giành chiến thắng. Bên cạnh đó, "La Roja" cũng giành được 3 trận thắng trên tổng số 4 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng châu Phi tại World Cup, ghi 11 bàn thắng.

Một trận đấu tương đối dễ dàng trước Morocco là cơ hội để Diego Costa thể hiện cái duyên ghi bàn của mình, đồng thời giúp Tây Ban Nha thi triển nhiều miếng đánh tấn công đa dạng trước khi bước chân vào vòng loại trực tiếp.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]