Sam Allardyce ra mắt tuyển Anh: Thắng mà lo...

05-09-2016 15:37
Dù giúp ĐT Anh có chiến thắng ngay trong trận ra mắt, nhưng những dấu ấn mà HLV Sam Allardyce để lại vẫn hết sức mờ nhạt.


Video: Slovakia 0-1 Anh

Được LĐBĐ Anh tin tưởng giao trọng trách thay thế HLV Roy Hodgson, nhưng chỉ cần 90 phút trước Slovakia đã cho thấy Sam Allardyce… không khác người tiền nhiệm là mấy. ĐT Anh vẫn loay hoay giữa hai biến thể 4-2-3-1 và 4-3-3 cùng vai trò của đội trưởng Wayne Rooney. Trước Slovakia, họ không thể tạo ra một tình huống tấn công ra hồn trong suốt hiệp 1. Sau hơn 1 năm - từ trận giao hữu với CH Ailen vào tháng 6/2015, Tam sư mới lại bế tắc đến vậy.

“Tôi ở đây vì tôi nghĩ tôi có thể làm cho đội bóng xuất sắc hơn”. Sam Allardyce nói trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh. “Tôi có thể thay đổi mọi thứ khá nhanh chóng”.


Từ nói đến làm luôn là một khoảng cách mênh mông. ĐT Anh đã đánh bại Slovakia nhờ bàn thắng ở giây cuối cùng của Adam Lallana, nhưng điều đó không đủ giúp người hâm mộ họ cảm thấy thôi thất vọng. Tam Sư của Big Sam vẫn bế tắc, thậm chí bế tắc hơn cả người tiền nhiệm. Nên biết rằng, họ chỉ có thể tạo ra sức ép sau khi trung vệ của Slovakia, Martin Skrtel phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tất nhiên, một trận đấu là quá ít để phán xét Sam Allardyce, nhưng người hâm mộ ĐT Anh xứng đáng được đón nhận một màn trình diễn tốt hơn sau kỳ EURO 2016 đầy thất vọng.

Vấn đề nằm ở chỗ, màn ra mắt thiếu ấn tượng của Sam Allardyce khiến nhiều người có lý do để “chính thức” nghi ngờ ông. Họ vốn thất vọng với quyết định của FA, nhưng vẫn kiên nhẫn chờ HLV 61 tuổi này thể hiện trước khi đánh giá. Và trận đấu ở Slovakia rõ ràng khiến Big Sam mất điểm nghiêm trọng.


Hệ thống của người Anh không thay đổi nhiều khi Sam Allardyce chỉ thay đổi 3 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận Tam sư thua Iceland ở EURO 2016. Hệ thống không đổi, cách vận hành thậm chí còn tệ hơn. Trước Slovakia, đội bóng áo đỏ chơi thứ bóng đá Anh truyền thống, tức là tạt cánh thuần túy. Chính vì thế, mà chưa đến 1 tiếng đồng hồ, họ đã giành được đến 9 quả phạt góc! Với hoàn cảnh hiện tại, khó lòng hy vọng ĐT Anh có thể bứt phá với thứ chiến thuật đơn giản đó.

Thực tế, chiến thuật chính là điều mà người ta nghi ngờ nhiều nhất ở Sam Allardyce. Sau cùng, ông còn có xuất phát điểm tệ hơn Roy Hodgson - người từng được dẫn dắt Liverpool. Những thành công của Sam Allardyce chỉ gắn liền với Bolton, West Ham và mới nhất là Sunderland. 2 trong 3 CLB hài lòng với mục tiêu trụ hạng. Đội còn lại - West Ham quyết định chia tay Big Sam vì ông không thể giúp họ vượt qua vị trí thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Tiếp đến, nhiều người vốn chờ đợi cái uy của Sam Allardyce sẽ làm ĐT Anh gắn kết hơn. Nhưng họ lại thất vọng. Sau chiến thắng trước Slovakia, HLV hồn nhiên cho biết ông không thể chỉ đạo Wayne Rooney đá ở vị trí nào bởi lẽ Rooney còn có... nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn ông. Các cầu thủ - hầu hết là những ngôi sao ở cấp CLB - lấy gì để nghe lời một HLV như vậy?

Không ai biết, họ chỉ nhận thấy rằng FA đang tiếp tục đi vào vết xe đổ, với một HLV già cỗi nhưng không tương xứng với vị trí nóng bỏng nhất là HLV trưởng ĐTQG.
Ngọc Linh/ theo Daily Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]