Romania 0-1 Albania: Bất ngờ hợp lý

20-06-2016 03:53
Romania là những người tấn công nhiều hơn nhưng lại là đội bóng phải nhận thất bại. Kết quả này là một “bất ngờ hợp lý” với Albania bởi chiến thuật hợp lý và phòng ngự tập trung.

Video: Romania 0-1 Albania

Cả Romania và Albania bước vào trận đấu với một quyết tâm cao nhất bởi họ hiểu rằng nếu để thua, Romania hoặc Albania sẽ không còn lấy một tia hy vọng đi tiếp. Hai đội bắt đầu trận đấu một cách sôi nổi và tạo ra một thế trận mở. 

Romania vẫn được đánh giá cao hơn đổi thủ, trong khoảng 10 phút đầu tiên họ chính là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn và cũng là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Song hàng công thiếu sắc bén là lý do giúp khung thành Albania vẫn chưa thực sự bị de dọa. 

Cũng cần phải nói thêm rằng, khác với trận đấu trước, Romania đã đưa ra được một chiến thuật tấn công đa dạng hơn. Bóng không chỉ được tập trung ở cánh phải của Adrian Popa mà còn được triển khai cả ở khu vực trung lộ. Các tiền vệ Romania trận này rất chịu khó sút xa, có không dưới 4 lần trong hiệp 1 thủ thành Berisha bên phía Albania phải trổ tài cứu thua. 

Hàng công với sự góp mặt của tiền đạo Alibec đã tạo ra không ít nguy hiểm. Cầu thủ số 9 của Romania thường xuyên có những pha xử lý và xoay trở rất khéo léo, tuy nhiên ở vào khâu cuối cùng là dứt điểm thì Alibec lại không đạt được sự khéo léo, tinh tế cần thiết. 

Về phía Albania, sau khoảng gần 20 phút nhường lại thế trận cho Romania, họ khiến đối thủ phải giật mình khi đưa ra những cú phản đòn vô cùng sắc bén. Phút 25, bàn thắng đáng ra đã đến vơi Albania trong một tình thế như vậy, đáng tiếc là tiền vệ số 3 Lenjani lại dứt điểm vọt xà khó hiểu khi đã đối mặt với khung thành trống. 


Chiến thắng trước Romania là một “bất ngờ hợp lý” với Albania bởi chiến thuật hợp lý và phòng ngự tập trung. 

Hiệp 1 trận đấu này, Albania sử dụng những đường chuyền tầm trung và chuyền dài vượt tuyến để tạo ra cơ hội. Chính hàng phòng ngự bộc lộ nhiều yếu kém của Romania tạo cho Albania thêm 3 cơ hội nguy hiểm nữa. Khi mà thế trận trở lên cân bằng hơn, Albania bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 43, Sadiku đã vô cùng thoải mái đánh đầu sau đường chuyền “dọn cỗ” của đồng đội. 

Có được lợi thế dẫn bàn và đà hưng phấn từ hiệp 1, Albania bước vào hiệp 2 tự tin hơn hẳn. Thế nhưng giống như hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Albania khôn ngoan tiếp tục nhường lại thế trận cho Romania. Việc phải nhận những đợt tấn công và đưa đội hình lên cao là cơ hội để Albania tổ chức phản công. 

Phút thứ 57, Romania tiếp tục nhận bất lợi khi tiền đạo chủ lực của họ là Alibec buộc phải rời sân sau khi va chạm với một cầu thủ Albania. Cũng trong hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ 2 đội chơi quyết liệt và xuất hiện nhiều hơn va chạm trên sân. 

Hệ thống phòng ngự của Albania chơi tốt trong hiệp 2, từ việc tiền đạo chủ lực bên phía Romania Alibec phải rời sân, mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Berisha đều được kiểm soát rất tốt. Cũng có vài lần Romania tạo ra được tình huống nguy hiểm thực sự, nhưng sự các cầu thủ tham gia tấn công không có được độ sắc bén cần thiết.
 
Phần lớn thời gian thi đấu chính thức còn lại, Romania bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt và thi đấu tập trung của Albania. Để thua ở trận đấu cuối cùng, Romania chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt trận và chấp nhận xếp cuối cùng tại bảng A. Với Albania, 3 điểm có thể không giúp họ chắc chắn là một trong 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng chừng ấy là đủ để họ hy vọng vào vé đi tiếp tại EURO 2016 lần này.

Ghi bàn: Sadiku 43’

Đội hình ra sân: 

Romania: Tatarusanu; Sapunaru, Grigore, Chiriches, Matel; Prepelita, Hoban, Adrian Popa, Stanciu, Stancu; Alibec.

Albania:  Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Basha, Abrashi, Memushaj, Lila, Lenjani, Sadiku.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]