Real Madrid đã mất bao nhiêu tiền cho các vụ sa thải HLV trong 6 năm qua?

27-05-2015 01:51
Với việc sa thải Carlo Ancelotti, Real Madrid đã chia tay 3 HLV chỉ trong 6 năm. Hẳn đội bóng này phải mất rất nhiều tiền để bồi thường cho các thương vụ như thế này.
Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid vừa quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti  chỉ sau một mùa giải “Kền kền trắng” không giành được bất cứ danh hiệu nào. Ancelotti là HLV thứ 9 rời Bernabeu chỉ trong 12 năm qua và có vẻ như ông chủ “Nhà trắng” không quá bận tâm đến những khoản tiền bồi thường mà Real Madrid phải bỏ ra để có được sự phục vụ của họ.
 
Thật vậy, ngoài chuyện phải trả lương cho các HLV, Real còn không ít lần chấp nhận đền bù hợp đồng để được hợp tác với những chiến lược gia vẫn còn ràng buộc với những CLB khác. 
 
Còn nhớ hồi mùa Hè năm 2009, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từng bồi thường cho Villarreal 4 triệu euro để đưa HLV Manuel Pellegrini về Bernabeu.
 
Chiến lược gia người Chile ký hợp đồng 2 năm với Real, nhưng ông bị sa thải chỉ sau một mùa do thất bại trong việc mang về phòng truyền thống đội bóng áo trắng những danh hiệu. Để phá vỡ hợp đồng trước thời hạn, Perez đã phải chuyển vào tài khoản của Pellegrini 5 triệu euro. Tổng cộng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi ra tổng cộng 9 triệu euro cho việc đến và đi của Pellegrini. 
 
Tuy nhiên, HLV khiến Perez phải tiêu tốn nhiều tiền đền bù hợp đồng nhất là Jose Mourinho. Mùa Hè năm 2010, trong nỗ lực nhằm đưa chiến lược gia người Bồ Đào Nha về “Nhà trắng”, Real đã trả Inter Milan đến 11 triệu euro để đại diện Italia nhả cho họ Mourinho. 
 
Đây là khoản tiền rất lớn, nhưng nó tương xứng với giá trị của Mourinho bởi đó là thời điểm “Người đặc biệt” đang nổi đình nổi đám sau khi giúp Inter lên ngôi ở Champions League. Rất may cho Real là trong quyết định chia tay Mourinho vào mùa hè năm 2013, đội bóng này không phải bỏ ra đồng nào khi hai bên đã thỏa thuận giải phóng hợp đồng. 
 
Mới đây nhất, Real đã bỏ ra 4 triệu euro để PSG giải phóng hợp đồng cho HLV Ancelotti. Chịu chơi là vậy, song Perez lại cả thèm chóng chán khi sa thải Carletto chỉ hơn một năm sau khi chiến lược gia người Italia giúp đội bóng của ông hoàn tất cú Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10).
 
Như vậy, tính từ năm 2009 đến nay, Real Madrid đã "ném" đi 24 triệu euro chỉ cho băng ghế chi đạo. Có lẽ, không có đội bóng nào trên thế giới "hoang phí" đến thế!

Bên cạnh đó, số tiền lương mà Real phải trả cho 3 HLV trong nhiệm kỳ 2 ở Real cũng rất "khủng": 66,7 triệu euro (7,3 triệu euro cho 1 mùa của Pellegrini, 44,4 triệu euro cho 3 mùa của Mourinho và 15 triệu euro trả Ancelotti trong 2 năm). 
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]