Rashford đại chiến Renato Sanches vì Golden Boy 2016

29-09-2016 21:31
Đã có đề cử 40 cầu thủ cho giải thưởng Golden Boy 2016, trong số đó nổi bật nhất là ba cầu thủ Gabriel Barbosa, Rashford và Renato Sanches.
>>> Sao trẻ Arsenal hẹn hò với Hoa hậu quốc tế Ấn Độ

Golden Boy hay được gọi là Cậu bé Vàng - được thành lập bởi tờ báo Ý Tuttosport vào năm 2003 và được bình chọn bởi một hội đồng các nhà báo bóng đá đến từ khắp nơi trên lục địa già - được trao cho các cầu thủ dưới 21 tuổi đã gây được ấn tượng nhất trong năm dương lịch. Điều đặc biệt ở giải thưởng Golden Boy chính là mỗi cầu thủ chỉ có thể giành chiến thắng một lần vì thế, những cái tên từng được tôn vinh trước đây như Paul Pogba, Raheem Sterling, hay mới nhất là Anthony Martial, sẽ không góp mặt.


Pogba ẵm Golden Boy 2013, và 3 năm sau trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới
 
Năm nay, Marcus Rashford của M.U có cơ hộ rất lớn giật giải thưởng này khi đang thi đấu rất xuất sắc và cho thấy một sự chững chạc đáng kinh ngạc. Dù vậy, tài năng trẻ này sẽ phải cạnh tranh với hai cái tên sáng giá như Gabriel Barbosa (Inter) và đặc biệt là Renato Sanches của Bayern. Sanches đóng vai trò nòng cốt, thi đấu nổi bật để đưa Bồ Đào Nha đến chức vô địch EURO 2016. Ở giải đấu này, Rashford cũng góp mặt với tư cách một trong những cầu thủ trẻ nhất, nhưng không có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, trong khi tuyển Anh lại chơi rất tồi tệ.
 
Ngoài ra, còn phải kể đến một số gương mặt đáng chú ý khác là tiền vệ Dele Alli (Tottenham), thủ môn Gianluigi Donnarumma (AC Milan), tiền đạo Ousmane Dembele (Borussia Dortmund), tiền đạo Alex Iwobi (Arsenal) cũng như bội đôi thuộc biên chế Man City là Kelechi Iheanacho và Leroy Sane. Thêm một ứng viên tiềm năng khác có thể được xướng danh trong gala trao giải, đó là Marco Asensio. Từ đầu mùa giải mới đến nay, viên ngọc quý của Real Madrid tiến bộ vượt bậc, thậm chí trong nhiều thời điểm khiến HLV Zidane ném cả ngôi sao 80 triệu euro như James Rodriguez lên ghế dự bị.


Rashford đang có cơ hội rất lớn để trở thành Golden Boy 2016
 
Trong quá khứ, những ngôi sao đình đám nhất hiện nay từng đạt được giải thưởng Golden Boy phải kể đến Lionel Messi - người chiến thắng vào năm 2005, một năm sau khi Wayne Rooney được tôn vinh, Cesc Fabregas (2006), Sergio Aguero (2007). Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là Cristiano Ronaldo chưa bao giờ nhận được giải thưởng này. Chi tiết đó cho thấy, CR7 đã thăng tiến quá nhanh, vượt qua khả năng đánh giá tiềm năng của giới chuyên môn.
 
Nếu giành chiến thắng trong cuộc đua này, Marcus Rashford sẽ là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu thứ 5 mà M.U đã hoặc đang sở hữu. Họ đã có Rooney, Martial, Anderson, Pogba và trừ trường hợp của Anderson, những người còn lại đều có chỗ đứng nhất định tại Old Trafford. Bản thân Rashford thậm chí được kỳ vọng sẽ là người sẽ tiếp nối thành công trong quá khứ của Rooney, trở thành Quỷ đầu đàn trong tương lai gần. Về phần mình, nếu được vinh danh thì Renato Sanches sẽ trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên ẵm danh hiệu này. Nhà tân vô địch châu Âu từng sở hữu nhiều ngôi sao giành QBV FIFA hoặc Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như Ronaldo hay Figo, song lại chưa từng giành chiến thắng ở hạng mục dành cho cầu thủ trẻ.


Renato Sanches vô địch EURO 2016 cùng tuyển Bồ Đào Nha

Danh sách 40 ứng cử viên chính thức
Dele Alli (Tottenham), Marco Asensio (Real Madrid), Leon Bailey (Genk), Riechedly Bazoer (Ajax), Gabriel Boschilia (Monaco), Julian Brandt (Leverkusen), Carlos Fernandez (Sevilla), Andreas Christensen (Monchengladbach), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Amadou Diawara (Napoli), Mahmoud Dahoud (Monchengladbach), Danilo Barbosa (Benfica), Moussa Dembele (Celtic), Ousmane Dembele (Dortmund), Gianluigi Donnarumma (AC Milan ), Breel Embolo (Schalke), Gabriel Barbosa (Inter Milan), Aleksandr Golovin (CSKA Moscow), Goncalo Guedes (Benfica), Demarai Gray (Leicester), Marko Grujic (Liverpool), Alen Halilovic (Hamburg), Kelechi Iheanacho (Man City), Alex Iwobi (Arsenal), Viktor Kovalenko (Shakhtar Donetsk), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Emanuel Mammana (Lyon), Nathan (Vitesse), Olivier Ntcham (Genoa), Marcus Rashford (M.U), Renato Sanches (Bayern Munich), Jairo Riedewald (Ajax), Ruben Neves (Porto), Tonny Sanabria (Betis), Leroy Sane (Man City), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen), Youri Tielemans (Anderlecht), Almamy Toure (AS Monaco).
Dược Sơn/ theo Theo Sports Mail

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]