Pháp gặp Peru: World Cup đón nhận thêm một cú sốc?

21-06-2018 11:15
Nếu có một "ông lớn" giành chiến thắng trong lượt đầu tiên nhưng không cho thấy độ "bảo tín" thì đó phải là ĐT Pháp.
>>> Brazil đón tin vui về chấn thương của Neymar
>>> Cùng chiến thắng, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vẫn có thể bị loại

Tính tới lúc này, World Cup 2018 đã chứng kiến hàng loạt ông lớn ngã ngựa, từ hùng mạnh bậc nhất như Đức, Argentina. Brazil đến tầm thấp hơn như Colombia hay Ba Lan.

Pháp là một trong những ông lớn (bên cạnh Anh và Bỉ) có được chiến thắng. Dẫu vậy, khó có thể nói rằng Pháp đã tạo ra niềm tin với người hâm mộ là họ có thể tiến sâu và giành chức vô địch.

Pháp đã chơi tệ

Les Blues đã khởi đầu World Cup khá chậm chạp khi chỉ có được chiến thắng 2-1 trước Australia kém xa về đẳng cấp. Bàn ấn định tỉ số thậm chí là một pha phản lưới của hậu vệ đối phương. Hàng công bạc tỉ với Antonie Griezmann, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele không đáp ứng được kỳ vọng khi không tìm được tiếng nói chung.

HLV Didier Deschamps là người phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn thiếu sức sống này. Ông đưa ra hàng công mạnh nhất có thể trên lý thuyết (và cả giá trị chuyển nhượng), nhưng không đặt các học trò vào một hệ thống đủ tốt để phát huy trọn vẹn khả năng.

Các cầu thủ Pháp phải loay hoay tự tìm được vào khung thành đối phương. Ở khía cạnh phòng ngự, Lucas Hernandez tỏ ra quá yếu ớt trong vai trò hậu vệ trái, biến đây trở thành tử huyệt của “Gà trống Galois”.
 

HLV Didier Deschamps đã không phát huy được hết tiềm năng của đội hình mà ông đang sở hữu. Ảnh: World Soccer.

Pháp chỉ thực sự khởi sắc lên đôi chút khi thay Oliver Giroud vào sân đồng thời cho Paul Pogba nhiều khoảng trống hơn. Trong một tình huống Giroud thu hút sự chú ý hàng phòng ngự Australia còn Pogba lao lên thâm nhập vòng cấm, bàn thắng quyết định đã đến với Pháp.

Chính bàn thắng này đang khiến người Pháp gặp khó. HLV Deschamps vẫn tin rằng hệ thống mà ông đưa ra là tốt, và báo chí xứ sở lục lăng cho rằng ông Deschamps sẽ không thay đổi trong trận gặp Peru.

Vấn đề của Pháp sẽ bắt đầu từ chính tư duy này. Pháp nên biết Peru, bất chấp việc thua cuộc trong lượt đấu đầu tiên, không hề yếu.

Chờ cú sốc Peru

Nếu như Pháp chơi tệ mà vẫn thắng, thì số phận không mỉm cười như thế với Peru. Công bằng mà nói Peru là đội Nam Mỹ chơi hay nhất trong lượt thi đấu đầu tiên, nhưng kinh nghiệm non kém khiến đội bóng này không thể giành được chiến thắng trước Đan Mạch, thậm chí còn thua ngược sau một pha phản công đơn giản của đại diện châu Âu.
 

Thua cuộc trong trận ra quân đồng nghĩa với việc Peru sẽ đá chết bỏ trước người Pháp. Ảnh: Reuters.

Peru đã chơi ép sân, tấn công cực hay nhưng không làm cách nào tìm thấy mành lưới đối thủ, cho dù đó có là trên chấm 11 mét. Đại diện tới từ Nam Mỹ đã tung ra tới 14 cú sút về phía khung thành Kasper Schmeichel, trong số đó có không ít những cơ hội mà Peru đã chuyền bóng từ sân nhà tới tận vòng cấm Đan Mạch nhưng dứt điểm ra ngoài.

Sự non kém về mặt kinh nghiệm cùng bầu máu nóng trong ngày trở lại sân chơi World Cup sau 36 năm đã khiến Peru không có đủ sự tỉnh táo để có được lợi thế. Song điều ấy cũng đồng nghĩa rằng Peru sẽ sẵn sàng đá chết bỏ trước Pháp vào đêm nay, trận đấu mà nếu họ thua, World Cup coi như kết thúc.

Cách mà Peru đưa bóng từ sân nhà sang phần sân đối thủ trước khi tấn công dồn dập như sóng vỗ bờ là điều mà không phải đội tuyển nào cũng có thể làm được tại World Cup 2018 này, kể cả chính Pháp. Thứ bóng đá bản năng, hoang dã ấy sẽ là cơ sở để tin vào một cú sốc trong trận chiến trên sân Etakerinburg Arena.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]