Pháp coi chừng, U20 Việt Nam cũng có... Kante!

25-05-2017 14:16
Nếu như ĐT Pháp vỗ ngực với Kante cơ động, tài năng ở tuyến giữa, thì U20 Việt Nam cũng có cho mình tới... 3 "chú lùn" như thế để hy vọng vào một trận đấu tốt với dàn sao trẻ tới từ xứ Lục lăng.
>>> Nhận định U20 Pháp - U20 Việt Nam (Bảng E - U20 World Cup 2017)

Người Pháp và ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Chelsea tự hào vì sở hữu trong đội hình một N'Golo Kante - một tiền vệ có chiều cao khiên tốn (1m68). Có anh ở khu trung tuyến, họ không cần lo kế hoạch phòng ngự từ xa thiếu người, hay người càn quét, dọn dẹn ở khu trung tuyến. Tài năng được khẳng định từ Leicester cho tới Chelsea và ĐT Pháp, mà bằng chứng rõ nét nhất được tiền vệ sinh năm 1991 này thể hiện trên sân, cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2016/17.

Chiếu theo chiều cao của tiền vệ người Pháp, U20 Việt Nam cũng đang sở hữu những "chú lùn" như vậy ở khu vực giữa sân. Đó là Hồ Minh Dĩ, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Quang Hải. Dù về đẳng cấp chưa thể đứng cạnh Kante, song dưới ngòi bút của giới truyền thông thế giới, bộ ba này đều được đánh giá rất cao và có khả năng tiến xa hơn. 

Đây là những đánh giá về mặt chuyên môn dựa trên thông số, màn trình diễn của các cầu thủ trong hành trình U20 Việt Nam thi đấu từ giải U19 châu Á cho đến những trận giao hữu gần đây, chứ không căn cứ vào danh tiếng. Trong đội hình U20 Việt Nam, 3 "chú lùn" này đóng vai trò rất quan trọng.

Trong đó, "Hồ Minh Dĩ có thể là một trong những cầu thủ nhỏ con nhất của giải đấu năm nay, nhưng thể hình hạn chế không ngăn được kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của cậu ấy. Cầu thủ 19 tuổi giữ vai trò sáng tạo trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh ấy có tầm nhìn khả năng chuyền bóng chính xác, giúp ích nhiều cho U20 Việt Nam trong khâu tấn công", Scott McIntyre cho nhận xét trong bài viết trên Fox Sports Asia.

Minh Dĩ được báo chí quốc tế ca ngợi

Và trên thực tế, Hồ Minh Dĩ - người chỉ cao 1m59, là ngôi sao trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn, luôn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí tiền vệ tấn công của U20 Việt Nam. 

Cùng với Minh Dĩ, đội trưởng Quang Hải (cao 1m66) là hai ngòi nổ chính trong các đợt tấn công của U20 Việt Nam. Tiền vệ đã ghi 4 bàn cho CLB Hà Nội tại V.League 2017, nhân tố không thể thiếu trong tuyến giữa, đặc biệt quan trọng trong việc kết nối bóng từ tuyến dưới lên phía trên trong sơ sồ thiên về phòng ngự phản công đặc trưng của HLV họ Hoàng. 

Một cầu thủ chưa tới 1m7 khác cũng đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của U20 Việt Nam là Lương Hoàng Nam (cao 1m61). Đây là cầu thủ duy nhất được HLV của U20 Argentina Claudio Ubeda khen ngợi khi hai đội gặp nhau ở trận giao hữu hôm 10/5: "Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 12 của U20 Việt Nam. Cậu ấy nhỏ con nhưng có kỹ thuật cá nhân tốt. Tôi chỉ băn khoăn không biết cậu ấy có khả năng thích nghi ở một môi trường bóng đá khác Việt Nam như Argentina hay không".
 
 
Hoàng Nam chơi ấn tượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự
 
Theo dõi Hoàng Nam thi đấu, quả thực những lời Ubeda nói không hề mang tính khách sáo. Tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL không chỉ khéo léo mà có sự bình tĩnh, lỳ lợm trong thi đấu. Đây là điều giúp anh được tin cậy cho thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Tóm lại, trong cách vận hành cỗ máy dưới góc nhìn HLV Hoàng Anh Tuấn, ông có không ít cầu thủ có chiều cao tốt như Trọng Đại, Tấn Sinh, Văn Hậu,... để giúp đội bóng không quá lép vế so với các đối thủ về khả năng tranh chấp. 

Ngược lại ở giữa sân, nhà cầm quân người Khánh Hòa sử dụng nhiều cầu thủ nhỏ con nhưng có kỹ thuật và tư duy chơi bóng tốt. Thế mới nói, việc U20 Việt Nam có tạo ra thế trận tốt, tìm kiếm cơ hội ghi bàn để tạo nên bất ngờ tại U20 World Cup 2017 nói chung và U20 Pháp nói riêng hay không, phụ thuộc rất lớn vào những Minh Dĩ, Quang Hải hay Hoàng Nam.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]