Phân nhóm World Cup 2018: Đức, Pháp, Ý chung bảng?

16-09-2017 10:23
Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã tiếp tục có thêm những cải cách nhằm làm tăng tính hấp dẫn cho VCK World Cup 2018.
>>> Trận vòng loại World Cup bị đá lại vì trọng tài dàn xếp tỉ số
>>> Hành trình đến VCK World Cup 2018 của 5 đội tuyển đầu tiên

Theo đó, FIFA sẽ thay đổi thể thức phân nhóm hạt giống tại Lễ bốc thăm VCK World Cup 2018 diễn ra tại Nga. Cụ thể, thay vì chỉ lựa chọn nhóm hạt giống đầu tiên dựa theo thứ hạng trên BXH FIFA, thì nay các nhóm hạt giống hai, ba và bốn đều tuân theo quy tắc trên. 

Như vậy, theo bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2017 được công bố hôm 14/9 vừa qua, 7 đội đứng đầu lần lượt là Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Thụy Sỹ. Trong số này, Argentina đang đứng trước nguy cơ vắng mặt, nhưng 6 cái tên còn lại đều chiếm lợi thế ở vòng loại World Cup 2018, và sẽ trở thành hạt giống nếu bảo toàn vị trí trên bảng thứ bậc FIFA tháng sau.

BXH FIFA tháng 9

8 đội có thứ hạng kế tiếp, sau 7 đội đứng cao nhất dự World Cup 2018, sẽ vào nhóm hạt giống thứ hai. Nhóm thứ ba và thứ tư được phân tương tự. Hiện Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy và Mexico, những đội đã có vé hoặc gần như chắc chắn giành vé, sẽ được xếp vào nhóm này. 

Điều này tạo ra nhiều trận đấu hấp dẫn ngay từ vòng bảng ở giải đấu trên đất Nga. Bởi thay vì có 1-2 bảng tử thần như các kỳ World Cup trước, nay có thể xuất hiện nhiều hơn khi có khá nhiều đội tuyển mạnh như có thứ hạng không tốt trên BXH FIFA nằm chung với nhóm hạt giống 1, cộng thêm "ngựa ô" tại nhóm 3, 4 sẽ tạo nên các bảng đấu đầy kịch tính. Khi đó, NHM chính là những người được hưởng lợi nhất từ sự thay đổi này. 

Ngược lại, đây cũng là tin không vui cho các đội bóng. Họ sẽ phải chiến đấu ngay từ vòng ngoài, dốc hết bài, trí-lực để đoạt vé vòng đấu loại. Vì thế, Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh 2018 nhiều khả năng chứng kiến những tuyển mạnh, ngôi sao lớn sớm chia tay giải. 

BXH FIFA hứa hẹn sẽ tạo ra những trận đại chiến tại VCK WC 2018

Thử tượng tượng, theo cách phân nhóm mới của FIFA và thứ hạng trên BXH các ĐTQG hiện tại, sẽ có một bảng đấu gồm Đức (nhóm 1), Pháp (nhóm 2) và Italia (nhóm 3). Khi đó, World Cup chẳng khác nào một VCK EURO mở rộng.

Trong nhóm các đội đã có vé ở châu Á và châu Phi, Iran là đội duy nhất có khả năng lọt vào nhóm hạt giống thứ ba. Thầy trò Carlos Queiroz hiện xếp thứ 25 trên BXH FIFA tháng 9/2017.

Ban tổ chức World Cup 2018 của FIFA cũng cho biết, họ sẽ giữ nguyên thể thức bốc thăm là không có hai đội thuộc một liên đoàn nằm cùng bảng với nhau, với UEFA là 3 đội. Bên cạnh đó, nếu Ukraina có vé dự vòng chung kết, FIFA có thể không xếp họ chung bảng với đội chủ nhà Nga vì lý do chính trị.

Vòng play-off cuối cùng của World Cup 2018 được tổ chức vào đầu tháng 11. Lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra ngày 01/12 tại điện Kremlin, Moskva.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]