NÓNG: Brazil sa thải HLV Dunga sau Copa America 2016

15-06-2016 07:11
Thất bại vừa nghiệt ngã, vừa tủi hổ của đội quân Samba tại Copa America 2016 khiến LĐBĐ Brazil giận dữ, trút cơn thịnh nộ vào Carlos Dunga.

Video bàn thắng bằng tay của Ruidiaz vào lưới Brazil tại Copa America 2016
 
2 lần dũng cảm nhận trách nhiệm dẫn dắt ĐT Brazil, cả 2 lần Carlos Dunga đều thất bại. Trong giai đoạn từ 2006 - 2010, Selecao dưới triều đại Dunga giành 42 chiến thắng trong 60 trận, đạt tỷ lệ thắng 70%. Dù vậy, việc chỉ đưa đội bóng áo vàng xanh đến tứ kết với một lối chơi có phần tiêu cực khiến Dunga bay ghế ngay sau khi trở về từ giải đấu trên đất Nam Phi.

Và cách đây vài giờ, cựu thủ quân ĐT Brazil tại World Cup 1994 - giải đấu mà họ đăng quang thế giới lần cuối cùng cho đến nay, nhận trát sa thải thêm một lần nữa. Có thể không đến với Copa America 2016 với đội hình mạnh nhất do phải chia lửa cho Olympic 2016, thì việc Brazil bị loại ngay từ vòng bảng trong năm kỷ niệm lần thứ 100 ra đời của giải đấu này vẫn là một vết đen trong lịch sử bóng đá đầy hào hùng của ông kẹ xứ Nam Mỹ. Đáng nói hơn, Brazil đã bị Peru loại bởi bàn thắng bằng tay của Ruidiaz, càng khiến cho nỗi đau của hơn 200 triệu NHM quê nhà nhân lên thêm nhiều lần.


Carlos Dunga lại một lần ra đi không kèn trống

Trước đó 1 ngày, Dunga lớn tiếng thách thức LĐBĐ Brazil (CBF). Trong buổi họp báo, nhà cầm quân 52 tuổi mạnh miệng rằng ông chẳng sợ gì ngoài cái chết, và chuyện mất việc chỉ là một phần bình thường của cuộc sống bởi “Tôi tự tin ở mình rằng, tôi có thể tìm thấy một công việc mới ở bất kỳ nơi đâu”.

Người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Dunga bỏ lại là Adenor Leonardo Bacchi - vẫn được biết đến với biệt danh Tite. Trước khi được CBF bổ nhiệm, Tite đang làm rất tốt công việc của mình cùng với CLB trong nước Corinthians. Gần như tất cả các đội bóng lớn tại xứ Samba đều đã từng “qua tay” nhà cầm quân 55 tuổi này, từ Gremio, Internacional, Atletico Mineiro, Corithians (2 lần)…


HLV Tite sẽ nắm quyền thay Dunga ngay từ ngày hôm nay

Với 15 năm làm việc cùng bóng đá nội, Tite được kỳ vọng sẽ đòi lại vị thế cho Selecao, mà cụ thể nhất là Olympic 2016 - vốn chỉ còn 51 ngày nữa sẽ khởi tranh, và xa hơn là World Cup 2018. Bóng đá Brazil đã 9 năm không danh hiệu, 14 năm chẳng thể chạm tay tới đỉnh cao thế giới. Đây cũng là một phần áp lực khiến cho thất bại của Dunga bị trầm trọng hóa.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Brazil hiện chỉ xếp thứ 6, cách suất play-off do Colombia nắm giữ 1 điểm, cách vé đi thẳng đến Qatar 2 điểm. Có thể thấy Selecao sau thời Dunga để lại quá nhiều tàn dư mà người kế nhiệm Tite phải gánh vác.

Trong sự nghiệp, HLV Dunga từng vô địch World Cup 1994 cùng tuyển Brazil, vô địch FIFA Confederations Cup 1997 và Copa America 1989 và 1997... trên cương vị cầu thủ. Sau khi chia tay sân cỏ, ông được chọn dẫn dắt tuyển Brazil từ năm 2006 tới 2010 và mới đây là từ 2014 đến 2016.

Thành tích của Carlos Dunga với ĐT Brazil
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]