Những điều rút ra sau trận M.U 1-1 Celta Vigo

12-05-2017 10:29
M.U đã phải rất vất vả để kiếm tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League trước sự vùng lên của Celta Vigo cuối trận. Dưới đây là một số điều rút sau sau trận M.U 1-1 Celta Vigo.
>>> M.U chết hụt trên sân nhà, Ajax nhọc nhằn vào chung kết

Pogba và cuộc chiến của hai số 6

Nemanja Radoja, 23 tuổi, có vợ và những đứa trẻ xung quanh. Paul Pogba cũng 23 tuổi, nhưng chưa có gia đình và hơn ở chỗ a có một trận đấu hay, giúp đội nhà có vé vào chơi trận chung kết Europa League

Pogba nổi bật hơn hẳn số 6 bên kia chiến tuyến

Pogba có sức rướn, thể lực, thể hình và kỹ thuật chơi bóng tốt. Các thông số thống kê chỉ ra anh có tỷ lệ chuyền bóng thành công 86%, tạo ra 1 cơ hội, tắc bóng thành công 3 lần, thắng không chiến 3/3, 2 lần đánh chặn, 2 lần chặn bóng và 2 lần phá bóng. Chính màn trình diễn xuất sắc này của tiền vệ người Pháp đã làm lu mờ hình ảnh của Nemanja Radoja - cầu thủ trong suốt 68 phút có mặt trên sân không để lại dấu ấn nào đáng chú ý. Có chăng đó là những pha phạm lỗi với Lingard, hoặc để Pogba biến thành trò hề sau pha biểu diễn kỹ thuật phút 11. 

Thẻ đỏ ngu ngốc của Bailly buộc Mourinho phải thay đổi cặp trung vệ?

Nhìn chung, hàng thủ của Quỷ đỏ đã có một trận đấu không tốt ở cuộc tái đấu Celta Vigo. Đặc biệt, cá nhân Daley Blind hẳn hiểu hơn ai hết. Anh nhận thẻ vàng, suốt 90 phút thi đấu luôn bị các cầu thủ tấn công của Celta qua mặt, hay thoát xuống dứt điểm. Aspas, Guidetti đã đánh vào điểm yếu trung vệ Hà Lan. Cụ thể, phút 75, Blind chọn sai điểm rơi, để Guidetti đánh đầu thoải mái trong vòng cấm. Rất may cho đội chủ sân Old Trafford khi cú lắc đầu đó không trở thành bàn thắng. 

Bailly lĩnh thẻ đỏ sau sau sự cố với Guidetti

Tới trường hợp của Bailly. Không thể chê bai tinh thần máu lửa, quyết liệt, dũng mãnh trong các pha cản phá của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. 88 phút thi đấu, Bailly xứng đáng được ghi nhận là cái tên thi đấu hay nhất bên phía M.U. Chuyền chính xác 93%, thắng 100% các pha tranh chấp trên không, 4 lần phá bóng và 2 lần chặn bóng thành công. Tuy nhiên, cái dở của hậu vệ này chính là tấm thẻ đỏ không đáng có ở tình huống đấm vào mặt Guidetti. 

Blind chơi không tốt ở trận này

Hệ quả, M.U dù có vé vào chơi trận chung kết với Ajax, nhưng Bailly không thể ra sân. Blind khá chậm chạp, xoay sở kém có thể bị thay thế. Như vậy, nhiều khả năng cặp trung vệ ở trận đấu cuối cùng mà Mourinho sử dụng có thể là Jones và Smaling. 

John Guidetti - Kịch sĩ và tội đồ

Được HLV Berizzo bố trí đá cao nhất trên hàng công của Celta Vigo, nhưng Guidetti không thể thành công trong khâu ghi bàn. Chỉ thắng 1/3 lần không chiến, có không dưới 3 lần ôm mặt, ngôi sao người Thụy Điển không thể tạo ra sự khác biệt trên hàng công cho đại diện Tây Ban Nha.

Trước cuộc tái đấu tại Old Trafford, Guidetti - cựu cầu thủ từng khoác áo Man City bị đội bóng chủ quản đem cho mượn 5 lần từng phát biểu: "Manchester sẽ là màu xanh", ngụ ý màu áo xanh của Celta Vigo (có một chút giống áo đấu của Man City) sẽ phá nát giấc mơ chung kết Europa League của M.U. 

Trận đấu của Guidetti tràn ngập những pha ôm mặt 

Trái lại, anh bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ngon ăn, và dĩ nhiên không dưới 3 lần ôm mặt tiếc nuối. Đặc biệt tình huống sút trượt phút 90+6 sau pha căng ngang như đặt của Beauvue dành cho cầu thủ sinh ra tại Stockholm. 

Ngoài ra, còn có một lần Guidetti ôm mặt gây bức xúc khác đến từ "màn kịch" với Bailly. Số 3 của M.U lấy tay đẩy ngực cầu thủ thuộc biên chế Celta, ngay lập tức Guidetti ôm mặt nằm sân một cách đầy đau đớn. Thành công giờ mới đến cho chân sút 25 tuổi khi cầu thủ đối phương và cả...đồng đội Roncaglia bị đuổi.

Sergio Romero phải được bắt chung kết!

Với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình tại Europa League, Romero xứng đáng được Mourinho tin tưởng trao suất đá chính ở trận chung kết. 

Trong trận bán kết lượt về, thủ thành người Argentina có 5 pha cứu thua, ra vào hợp lý. Bàn thua ở những phút cuối không hề có lỗi của Romero bởi pha đánh đầu của Roncaglia là quá khó. 

Romero xứng đáng được Mou điều tiên vào danh sách trận chung kết với Ajax

Phần lớn thời gian bắt chính ở sân chơi hạng Hai châu Âu, Romero đã có 7 trận giữ sạch lưới. Vì thế, NHM đòi hỏi ở Người đặc biệt một sự công bằng, với thủ thành số 2 của mình. Chung kết League Cup, anh nhường lại đất diễn cho De Gea, lần này không thể có thêm một lần nữa lỡ dở giấc mơ...
'
Henrikh Mkhitaryan chơi hay ở cánh trái
 
Vị trí sở trường của Mkhitaryan là hộ công, hoặc có thiên hướng dạt cánh phải nhiều hơn. Tuy nhiên, dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho với sơ đồ 4-3-3, tiền vệ người Armenia được bố trí ở hàng lang trái. 


Mkhitaryan chơi tốt ở cánh trái

Tại đây, Mkhitaryan được lột tả chính xác, trong trận bán kết với Celta. Với sự di chuyển thông minh, tích cực tham gia phòng ngự, cũng như có khá nhiều pha tắc bóng chính xác (5/8). Ngoài ra, nhìn cách Micky chơi bóng, cây bút của tờ Squawka có nhận xét: "Trông anh ta như một vũ công John Travolta trong bộ phim Saturday Night Fever (Cơn sốt đêm thứ Bảy) vậy!"
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]