Những điều ít biết về ĐT lần đầu dự World Cup, Iceland

10-10-2017 08:35
Iceland đang gây tiếng vang lớn khi giành vé chính thức tham dự VCK World Cup 2018. Thế nhưng có những điều người ta còn chưa biết về ĐTQG này.
>>> Vòng loại World Cup châu Âu: Serbia, Iceland giành vé hạng nhất
>>> "Bật mí" ý nghĩa nickname của 15 ĐTQG có vé dự World Cup 2018

1. Tháng 4/2012, thứ hạng ở BXH thế giới của Iceland là 131. Giờ họ đã vươn lên vị trí thứ 22. VCK EURO 2016 là giải đấu lớn đầu tiên mà Iceland tham dự và họ đã đi tới tứ kết sau màn quật ngã đội tuyển Anh.

2. Một điều bất ngờ là tại Iceland không có CLB chuyên nghiệp.Ở Iceland chỉ có 21.500 cầu thủ có giấy phép đăng ký. Tổng dân số của Iceland là 330.000, thậm chí còn kém dân số thành phố Hà Nội tới... 22 lần.

3. Do yếu tố thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ quanh năm rơi vào 10-13 độ C, 8 tháng trong năm trời u ám, Iceland xây dựng những "ngôi nhà" bóng đá, một dạng nhà tập có mái vòm. Ở đó có đầy đủ mọi thứ gồm một sân bóng, phòng thay đồ, cơ sở trang thiết bị y tế,…Hiện ở Iceland có 11 "ngôi nhà" như vậy.


"Ngôi nhà" bóng đá ở Iceland

4. Người Iceland cực kỳ yêu bóng đá. Theo thống kê, có tới 98,6% dân số nước này theo dõi trận quyết định vé đi tiếp của ĐT Iceland gặp Hungary tại vòng bảng EURO 2016. Cũng trong kỳ EURO đó, có 30.000 CĐV Iceland sang Pháp cổ vũ đội tuyển dù trước đó chỉ có 3.000 người theo đội sang Hà Lan theo dõi trận vòng loại. Cựu tuyển thủ Hermann Hreidarsson, người đã có hơn 300 trận thi đấu ở Ngoại hạng Anh, chia sẻ: "Tình yêu với bóng đá rất mạnh mẽ trong mỗi người dân Iceland. Chúng tôi là một đất nước có thể "phát điên" vì nó".

5. Ở Iceland, HLV có bằng B của UEFA chiếm 70%, bằng A chiếm 23% - một tỉ lệ cho thấy mặt bằng chất lượng huấn luyện tương đối tốt. Điều đó tạo ra môi trường đào tạo bài bản, giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của cầu thủ Iceland.

6. HLV của Iceland là ông Heimir Hallgrimsson. Ông bắt đầu dẫn dắt Iceland vào năm 2013. Ngoài làm HLV bóng đá, Hallgrimsson còn là một nha sỹ ở Vestmannaeyjar. Và mỗi khi phụng sự ĐTQG, ông lại phải gác lại công việc nha sĩ của mình.


HLV trưởng ĐT Iceland là một... nha sĩ

7. Thủ môn số một ĐT Iceland, Hannes Halldorsson còn có một nghề nữa là đạo diễn phim. Anh chính là người đã dàn dựng đoạn video cho Iceland ở trong cuộc thi âm nhạc Eurovision Song Contest năm 2012. Trong trận gặp Bồ Đào Nha tại EURO 2016, Halldorsson đã làm nản Ronaldo và các đồng đội khi thực hiện 8 pha cứu thua góp phần vào kết quả hòa 1-1. Hãng phim SagaFilm của Iceland luôn để một chỗ trống cho Halldorsson chờ thủ thành 33 tuổi này kết thúc sự nghiệp thi đấu bóng đá.

8. Tại sao tên của các cầu thủ đội tuyển Iceland luôn kết thúc bằng “sson” hoặc “ssen”? Người Iceland vẫn sử dụng cách đặt tên theo kiểu Bắc Âu truyền thống. Tên cuối cùng của họ là sự kết hợp giữa tên của bố (hoặc mẹ) và –daughter (nếu là con gái) hoặc –son (nếu là con trai).
Đức Hạnh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]