Nhật Bản - Ba Lan: Viết tiếp cơn địa chấn châu Á

28-06-2018 15:07
Nhật Bản đang kiên cường ở ngôi đầu bảng trong khi Ba Lan đã bị loại. Tuy nhiên, đây vẫn là trận đấu cần điểm để chắc chắn đi tiếp vào vòng 1/8.
>>> Tại sao tuyển Đức lại thất bại?
>>> Anh gặp Bỉ: Cuộc đua giành... vị trí số 2

Nếu cần nhắc đến một đội bóng thi đấu cống hiến nhất, kiên cường nhất và ổn định nhất tại World Cup năm nay, thay vì những cái tên lớn như Pháp, Brazil hay Tây Ban Nha, có lẽ người ta cần phải nhớ tới Nhật Bản.

Đánh bại đội bóng châu Mỹ, cầm hòa đại diện châu Phi

Đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã chứng minh cho cả thế giới biết thế nào là tinh thần và bản lĩnh của các võ sĩ samurai truyền thống. Họ đánh bại Colombia của mãnh hộ Radamel Falcao để tạo nên một cục diện khó lường tại bảng H ngay từ lượt trận đầu tiên.

Đó là trận đấu mà nhiều người cho rằng Nhật Bản thắng đa phần nhờ may mắn, khi mà Colombia phải chơi trong tình trạng thiếu người từ phút thứ 4.
 

Nhật Bản đang bay cao tại đấu trường thế giới. Ảnh: SkySports.

 
Tuy nhiên, sau trận đấu kế tiếp gặp Senegal, mọi lời đồn đoán nghi ngờ về năng lực của Nhật Bản đều phải im bặt. Một tập thể lì đòn, dàn cầu thủ không chịu khuất phục trước muôn vàn khó khăn chính là khối "tài sản" lớn nhất mà bóng đá xứ sở mặt trời mọc đang sở hữu. Hai lần bị Senegal vươn lên dẫn trước, cũng là 2 lần Nhật Bản tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Nhật Bản đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới phải thay đổi cái nhìn về sức mạnh, tốc độ và thể lực của người châu Á. Họ thi đấu không hề lép vế trước 2 đại diện của châu Mỹ và châu Phi. Bốn điểm trong 2 trận đấu là một thành tích tuyệt vời của một đội bóng mới có 6 lần lọt vào vòng chung kết World Cup.

Đem đội bóng châu Âu tới đây

Và giờ đây, đoàn quân của HLV Akira Nishino đã sẵn sàng "hạ" nốt đại diện của châu Âu, một Ba Lan đã chắc chắn phải chia tay Nga sau vòng bảng.

"Nhật Bản không đến để chỉ giành được 1 điểm", thủ quân Makoto Hasebe tuyên bố. "Chúng tôi sẽ tập trung vào việc kiếm được 3 điểm thay vì tính toán để vừa đủ lọt vào vòng trong". Đó chính là tinh thần bất khuất và ngay thẳng của các Samurai. Mất thời gian đau đầu đong đếm, thà cứ chắc thắng cho xong.

Không có trường hợp nào chấn thương, "các võ sĩ samurai xanh" có trong tay đội hình mạnh nhất đang thể hiện phong độ cao tại Nga. Yuyi Osako tiếp tục được bố trí đá cao nhất trên hàng công, dưới sự hỗ trợ đắc lực Haraguchi, Kagawa và Inui. Inui có cho riêng mình 3 bàn thắng trong 3 trận gần đây nhất khoác áo ĐTQG.

Với bàn thắng quý giá giúp Nhật Bản giữ lại được 1 điểm trước Senegal, Keisuke Honda có thể tiếp tục ngồi dự bị nhưng sẽ trở thành "con bài tẩy" được tung ra nếu các đồng đội trên sân rơi vào thế bí.

Ở bên kia chiến tuyến, Ba Lan không còn bất cứ một mục tiêu gì ngoài việc chiến đấu vì danh dự. Đội trưởng Robert Lewandowski vẫn sẽ đá chính với hi vọng có bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Tuy nhiên, có được điểm số trước Nhật Bản không phải là điều dễ dàng khi "Đại bàng trắng" đang có "thành tích" tệ hại thua 8/10 trận gần nhất tại đấu trường thế giới.

Trong lịch sử, Nhật Bản chiếm ưu thế 100% khi đánh bại Ba Lan trong cả 2 trận đối đầu với tỉ số 5-0 vào tháng 2/1996 và 2-0 hồi tháng 3/2002.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Ba Lan chẳng khác gì trường hợp của câu hát "Một người về đỉnh cao, một người về vực sâu". Nhật Bản luôn quyết chiến trong từng giây phút trên sân cỏ, trong khi Ba Lan chỉ mong một kết quả vừa đủ cho bớt xấu hổ khi về nước. 2-1 nghiêng về Nhật Bản sẽ là một tỉ số đẹp cho cả 2 đội bóng.
 

Đội hình ra sân dự kiến của Nhật Bản và Ba Lan.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]